Vaccine mRNA COVID có thể ‘lây nhiễm có hệ thống’ sang nhau thai và trẻ sơ sinh nếu người mẹ chích ngừa trong thai kỳ

Một báo cáo mới lần đầu tiên chứng minh khả năng vaccine COVID-19 xuyên qua hàng rào nhau thai-thai nhi và tiếp cận môi trường bên trong tử cung.

Một báo cáo mới cho thấy vaccine mRNA không tồn tại ở vị trí chích ngừa nhưng lại “lan tràn một cách có hệ thống” sang nhau thai và máu dây rốn của trẻ sơ sinh có mẹ được chích ngừa trong thời kỳ mang thai.

Trong một bằng chứng được bình duyệt và công bố trên American Journal of Obstetrics and Gynecology (Tập san Sản phụ khoa Hoa Kỳ,) các nhà nghiên cứu đã trình bày hai ca bệnh, từ đó lần đầu tiên chứng minh rằng vaccine COVID-19 xuyên qua hàng rào nhau thai và đi vào bên trong tử cung. Ngoài ra, các tác giả cũng phát hiện sự tồn tại của protein gai trong mô nhau thai, cho thấy hoạt tính sinh học của mRNA.

Các nhà nghiên cứu đã chích vaccine mRNA cho hai phụ nữ mang thai ngay trước khi sinh để xác định xem liệu vaccine mRNA COVID-19 có đến được nhau thai hay không.

Tác giả tương ứng của nghiên cứu, Tiến sĩ Nazeeh Hanna, một bác sĩ sơ sinh, nói với The Epoch Times qua thư điện tử: “Mục tiêu chính là điều tra những lỗ hổng kiến thức xung quanh liệu pháp mRNA trong thời kỳ mang thai, việc dùng vaccine COVID-19 làm nền tảng cho sự phát triển liệu pháp mRNA trong tương lai.”

Các nhà nghiên cứu tìm thấy vaccine mRNA trong mẫu xét nghiệm

Bệnh nhân đầu tiên, “Bệnh nhân 1,” là một phụ nữ 34 tuổi, mang thai được 38 tuần 4 ngày, đã chích hai liều vaccine Pfizer và hai liều bổ sung—một Pfizer và một Moderna. Liều bổ sung Moderna được chích vào hai ngày trước khi sinh ra một em bé khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ.

Bệnh nhân thứ hai, “Bệnh nhân 2,” là một phụ nữ 33 tuổi, mang thai được 40 tuần. Cô nhận được hai liều vaccine Pfizer. Liều cuối cùng được chích 10 ngày trước khi sinh ra một em bé khỏe mạnh qua đường âm đạo.

Theo bài báo, các tác giả tìm thấy vaccine mRNA ở cả hai nhau thai. Sự định vị của vaccine mRNA chủ yếu nằm ở lớp đệm nhung mao – mô liên kết giữa mao mạch của thai nhi và nguyên bào nuôi nhung mao. Nguyên bào nuôi nhung mao, rào cản chính giữa mô của mẹ và thai, trợ giúp cho quá trình trao đổi chất dinh dưỡng giữa mẹ và thai.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện “tín hiệu cao đáng chú ý” của vaccine mRNA trong mô màng rụng nhau thai của Bệnh nhân 1, người nhận được bốn liều vaccine. Màng rụng là lớp nội mạc tử cung chuyên biệt tạo thành nền của giường nhau thai.

Protein gai cũng được phát hiện—nhưng chỉ ở nhau thai của Bệnh nhân 2. Tuy nhiên, vaccine mRNA chỉ có trong mẫu máu mẹ và dây rốn của Bệnh nhân 1 mà không có ở bệnh nhân thứ hai.

Các tác giả cho biết sự biểu hiện của protein gai ở nhau thai của bệnh nhân 2 thay vì bệnh nhân 1 cho thấy, cần hơn hai ngày sau khi chích vaccine để mRNA đến được nhau thai và chuyển thành protein gai, sau đó biểu hiện ở mô nhau thai.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu nhận thấy tính toàn vẹn của vaccine mRNA khác nhau giữa các mẫu. Khả năng kích hoạt phản ứng miễn dịch của vaccine phụ thuộc vào mRNA hoàn toàn nguyên vẹn. Theo các phát hiện, vaccine mRNA phần lớn bị phân mảnh trong máu cuống rốn và ít bị phân mảnh hơn ở nhau thai. Ở nhau thai, 23% và 42% tính toàn vẹn ban đầu được giữ lại ở Bệnh nhân 1 và 2. Trong máu mẹ của Bệnh nhân 1, vaccine mRNA có mức độ toàn vẹn cao ở mức 85%. Tính toàn vẹn giảm xuống 13% trong máu dây rốn, cho thấy hoạt động sinh học bị hạn chế.

Vaccine COVID-19 mRNA dùng các hạt nano lipid (LNP) để vận chuyển mRNA. “Các phát hiện cho thấy hạt nano lipid (LNP) có khả năng tiếp cận nhau thai và phóng thích mRNA trong tế bào nhau thai, sau đó mRNA được chuyển thành protein gai (S). Tuy nhiên, mRNA khi đến bào thai không được bọc bởi LNP, dẫn đến sự thoái hóa (chỉ 13% mRNA còn nguyên vẹn trong tuần hoàn thai nhi),” Tiến sĩ Hanna nói với The Epoch Times.

Tiến sĩ Hanna lưu ý rằng tác giả của các bài báo xuất bản gần đây đã không đánh giá tác động của biểu hiện protein gai thoáng qua ở nhau thai hoặc ảnh hưởng của mRNA bị thoái hóa đối với thai nhi.

Tiến sĩ Christiane Northrup, bác sĩ sản phụ khoa, là thành viên ban cố vấn của MyCycleStory. Bà nói với The Epoch Times trong một thư điện tử, rằng nhóm đã nghiên cứu vấn đề này kể từ khi triển khai vaccine vào năm 2021. “Không còn nghi ngờ gì, các thành phần của ‘vaccine’ COVID 19 đang tồn tại trong nhau thai và khắp cơ thể.”

“Cũng có báo cáo của VAERS [Hệ thống báo cáo biến cố bất lợi của vaccine] về trẻ sơ sinh tử vong do giảm tiểu cầu và có bằng chứng về việc thai nhi bị nhồi máu cơ tim trong bụng mẹ sau khi người mẹ chích vaccine. Đây không phải là thông tin mới. Đơn giản là thông tin này đã bị kiểm duyệt một cách rộng rãi và có hệ thống,” bà nói thêm.

Tiến sĩ Dan McDyer, bác sĩ sản phụ khoa, nói với The Epoch Times trong một thư điện tử rằng ông không ngạc nhiên trước “việc phát hiện bằng chứng về mRNA từ mũi chích SARS CoV-2 và/hoặc protein gai SARS CoV-2 trong máu dây rốn và mô nhau thai.”

“Đối với tôi, việc khuyến nghị dùng loại thuốc này cho phụ nữ mang thai là một trong những hành động vô trách nhiệm nhất trong lịch sử y học hiện đại. Tôi rất thất vọng khi các cơ quan được giao nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cộng đồng (FDA) và sức khỏe phụ nữ (ACOG) đã lơ là nhiệm vụ của mình vì tôi chỉ mất khoảng 15 phút nghiên cứu trực tuyến để xác định rằng hạt nano lipid sẽ vượt qua nhau thai và lây nhiễm sang bào thai,” bác sĩ McDyer nói.

Tiến sĩ James Thorp, bác sĩ sản phụ khoa và chuyên gia về y học bà mẹ-thai nhi được hội đồng chứng nhận, nói với The Epoch Times qua thư điện tử rằng bài báo cho thấy mRNA từ cả vaccine Pfizer và Moderna có thể đi qua nhau thai vào máu của thai nhi và đi vào mô nhau thai.

“Các tác giả quan sát thấy một ‘tín hiệu cao đáng chú ý’ ở màng rụng, tức niêm mạc tử cung. Mức mRNA cao trong mô rụng sẽ chuyển thành protein gai nồng độ cao, góp phần gây ra vô số tác động tàn phá đối với chức năng sinh sản của con người, không chỉ là những bất thường nghiêm trọng trong chu kỳ kinh nguyệt mà còn là vô sinh, nhiều biến chứng khi mang thai và chảy máu nghiêm trọng trong thai kỳ và giai đoạn sau sinh,” Tiến sĩ Thorp nói.

Tiến sĩ Thorp bổ sung thêm rằng bất chấp những phát hiện “kinh hoàng” của họ, các tác giả vẫn kết luận rằng bằng chứng “ủng hộ hoàn toàn” hiệu quả của vaccine COVID-19 trong việc giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do COVID-19 ở phụ nữ mang thai và không mang thai.

Các thử nghiệm lâm sàng ban đầu không bao gồm phụ nữ mang thai, tuy nhiên nghiên cứu đề xuất về sự phân bố sinh học của mRNA

Các thử nghiệm lâm sàng ban đầu đối với vaccine mRNA COVID-19 đã loại trừ phụ nữ mang thai, do đó không có dữ liệu phân bố sinh học về mRNA trong vaccine COVID-19 cũng như khả năng tiếp cận nhau thai hoặc thai nhi sau khi bà mẹ chích vaccine. Tuy nhiên, các báo cáo đánh giá do Pfizer và Moderna cung cấp cho Cơ quan Dược phẩm Âu Châu cho thấy mRNA được phân phối đến nhiều mô khác nhau, bao gồm gan, tuyến thượng thận, lách và buồng trứng trong nghiên cứu trên động vật.

Một nghiên cứu trên động vật được tác giả của bài báo trích dẫn cho thấy hạt nano lipid với thành phần tương tự trong các mũi chích mRNA khác đã cung cấp mRNA chức năng cho nhau thai và các cơ quan khác của thai nhi.

Hai nghiên cứu trước đây trên người do cùng tác giả thực hiện đã xem xét liệu vaccine mRNA COVID-19 có tồn tại trong nhau thai sau khi người mẹ chích vaccine bằng các phương pháp khác nhau hay không. Nghiên cứu đầu tiên không phát hiện mRNA trong máu mẹ, máu cuống rốn hoặc mô nhau thai. Các tác giả cho rằng điều này là do khoảng thời gian dài giữa thời điểm chích ngừa và sinh nở cũng như phương pháp được dùng trong nghiên cứu. Nghiên cứu thứ hai có độ nhạy được cải thiện cũng không phát hiện vaccine mRNA. Tuy nhiên, các tác giả cho rằng điều này là do cuộc thăm dò nhắm vào gen SARS-CoV-2 thay vì trình tự vaccine mRNA.

Trong nghiên cứu hiện tại, các tác giả dùng một phương pháp tiếp cận nhạy và mạnh hơn, cho phép định lượng chính xác vaccine mRNA để có độ chính xác vượt trội với một đầu dò được thiết kế riêng cho vaccine mRNA, bảo đảm khả năng phát hiện đáng tin cậy hơn.

“Nghiên cứu trên động vật cho thấy rõ về sự phân bố hạt nano lipid đến một số cơ quan, bao gồm gan, tuyến thượng thận, lách và buồng trứng. Vì vậy, việc đến được nhau thai không có gì đáng ngạc nhiên. Ở người, trước đây chúng tôi từng công bố rằng vaccine mRNA có thể tồn tại trong sữa mẹ.” Tiến sĩ Hanna nói với The Epoch Times.

‘Thảm họa ở nhiều cấp độ’

Tiến sĩ McDyer cho biết việc các hạt nano lipid đi qua nhau thai và lây nhiễm sang thai nhi có thể là “thảm họa ở nhiều cấp độ,” ảnh hưởng đến hệ miễn dịch đang phát triển của thai nhi.

Ông nói với The Epoch Times: “Hãy tưởng tượng về điều này: Hệ miễn dịch của thai nhi ‘nhận biết’ sự xuất hiện của ‘bản thân cơ thể’ từ rất sớm bằng cách nhận diện các phân tử, MHC (Phức hợp tương thích mô học chính), trên bề mặt của tất cả tế bào. Việc nhận diện ‘bản thân’ chắc chắn bị phá vỡ do protein gai được tạo ra bởi ‘vaccine’ xuất hiện trên bề mặt tế bào (màng tế bào).”

“Ngoài ra, các mảnh protein gai cũng xuất hiện trong MHC trên bề mặt tế bào. Điều này gây ra sự biến dạng nhẹ của MHC, ảnh hưởng đến khả năng nhận biết ‘bản thân’ của hệ miễn dịch,” ông nói thêm.

Tiến sĩ McDyer chắc chắn rằng việc phá vỡ cân bằng nội môi tế bào bằng cách đánh lạc hướng tế bào của thai nhi để tạo ra protein lạ, chẳng hạn như protein gai, thay vì protein cần thiết cho thai nhi đang phát triển, sẽ gây ra những hậu quả bất lợi chưa thể hiểu rõ. Ông tin rằng điều này giải thích tại sao một đồng nghiệp của ông, vị bác sĩ giải phẫu thần kinh nhi khoa, đã chứng kiến một số thai nhi bị đột quỵ, điều mà người này chưa bao giờ nghe nói đến trong suốt sự nghiệp hành nghề của mình.

Tiến sĩ McDyer cho biết: “Chúng tôi biết rằng [protein] gai bắt đầu hình thành cục máu đông, có thể dẫn đến đột quỵ. Thật đáng buồn là điều này hoàn toàn có thể tránh được nếu áp dụng các phương pháp phòng ngừa thông thường và mang tính lịch sử.”

Tiến sĩ Hanna tin rằng việc đưa mRNA vào bào thai có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn nhưng cũng mang lại những lợi ích hợp lý về mặt sinh học. “Tiềm năng của các giải pháp can thiệp dựa trên mRNA trong việc giải quyết các vấn đề sức khỏe của bà mẹ và thai nhi là rất sâu sắc. Những hiểu biết như vậy có thể đẩy mạnh đáng kể việc tạo ra các liệu pháp dựa trên mRNA an toàn và hiệu quả hơn trong thai kỳ,” ông nói.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times.

Megan Redshaw
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Megan Redshaw là một luật sư và nhà báo điều tra có nền tảng về khoa học chính trị. Cô cũng là người áp dụng liệu pháp tự nhiên truyền thống với các chứng chỉ bổ sung về khoa học dinh dưỡng và thể dục.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn