WHO cảnh báo: Có thể sẽ không bao giờ có ‘viên đạn bạc’ trị Covid-19

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros và Giám đốc chương trình Y tế khẩn cấp của WHO, ông Mike Ryan hôm 3/8, hối thúc tất cả các quốc gia đẩy mạnh thực hiện các biện pháp chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, thực hiện giãn cách xã hội và xét nghiệm… thay vì kỳ vọng quá mức vào vaccine hay một liệu pháp hoàn hảo nào đó giúp nhanh chóng chấm dứt dịch Covid-19.

WHO cảnh báo: Có thể sẽ không bao giờ có ‘viên đạn bạc’ trị Covid-19
Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phát biểu tại một cuộc họp báo về bản cập nhật về COVID-19 tại trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới ở Geneva, Thụy Sĩ. (Salvatore Di Nolfi / Keystone qua AP)

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Tedros cho rằng, việc đeo khẩu trang nên trở thành biểu tượng cho sự đoàn kết toàn thế giới ở giai đoạn này.  Ông thêm rằng, một số loại vaccine đang ở giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng và tất cả chúng ta đều hi vọng một số loại vaccine có hiệu quả sẽ giúp ngăn ngừa lây nhiễm.

Lãnh đạo WHO cũng hối thúc các bà mẹ hãy tiếp tục cho con bú ngay cả khi họ đã mắc viêm phổi vũ Hán, bởi vì lợi ích “thực chất” còn nhiều giá trị hơn nguy cơ lây nhiễm virus.

Trọng Đức tổng hợp

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn