Bác sĩ Hoa Kỳ: HCQ điều trị Covid-19 sớm mang lại hiệu quả

Một tập san của Hiệp hội Bác sĩ và Bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ (AAPS) đã xuất bản “Hướng dẫn điều trị COVID tại nhà” cung cấp các phương pháp điều trị thành công trên lâm sàng từ các bác sĩ đã từng điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Các phương pháp điều trị đã được thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng để đánh giả hiệu quả chống lại SARS-CoV-2, chúng đã được chứng minh là an toàn và rẻ tiền chống lại các loại virus khác và có hiệu quả với nhiều người mắc COVID-19.

HCQ điều trị Covid-19
Từ lâu, chúng ta đã biết rằng điều trị sớm bệnh do virus trong vài ngày đầu khi có triệu chứng có thể ngăn không cho bệnh lây lan. (Ảnh: youneed.graphics/Shutterstock)

Đồng biên tập và tác giả của tập san là Tiến sĩ Elizabeth Lee Vliet, một bác sĩ được hội đồng y khoa cấp giấy phép hành nghề tại Arizona chuyên về y tế dự phòng.

The Epoch Times đã nói chuyện với Tiến sĩ Vliet về nhu cầu điều trị tại nhà và việc chính quyền phản ứng đối với COVID-19 khác với bất kỳ các họ xử trí với dịch bệnh nào khác trong lịch sử.

Hơn một năm sau đại dịch, nhiều người vẫn sống trong nỗi sợ hãi về COVID-19. Đại dịch này đã cướp đi hàng triệu sinh mạng, rất nhiều người mắc bệnh, và các biến thể nguy hiểm khác được cho là đang rình rập bùng phát phía trước.

Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh nặng thấp, nhưng nó vẫn khiến chúng ta cảm thấy lo sợ. Bất cứ ai đã nghe kể về các triệu chứng nặng của bệnh đều được khuyến cáo nên cẩn thận đề phòng.

Nhưng chúng ta có thể phòng ngừa bằng cách nào? Ngoài việc đeo khẩu trang và cách ly xã hội, chúng ta có những chiến lược nào khác để dự phòng? Vaccine thử nghiệm hiện đã được chấp thuận sử dụng khẩn cấp, nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với vaccine dùng liệu pháp gen này. Và việc chích ngừa chỉ hứa hẹn làm giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng. Người đi chích ngừa vẫn có thể mắc bệnh và truyền bệnh cho người khác.

Đối với những người đang tìm kiếm các biện pháp khác để phòng ngừa SARS-CoV-2, loại virus gây ra COVID-19, có thể khó có được các lời khuyên đáng tin cậy từ các bác sĩ. 

Kể từ khi xảy ra đại dịch, bất kỳ thông tin nào giúp phòng ngừa và điều trị bệnh đều bị kiểm duyệt gắt gao – ngay cả khi chúng được đề xuất bởi các Tổ chức bác sĩ có chứng nhận.

Phương thuốc duy nhất từng được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận để điều trị COVID-19 là một loại thuốc mới đắt tiền có tên Remdesivir. Ngoài ra, các cơ quan y tế đã có rất ít đề xuất. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính chỉ được yêu cầu cách ly bản thân trong vài ngày và gọi cấp cứu nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Các biện pháp khắc phục được đề xuất trong tập san này giống với các biện pháp được sử dụng cho các bệnh do virus khác. Vì chúng có thể được thực hiện tại nhà nên giúp làm giảm sự lây nhiễm của bệnh, bởi vì nếu bệnh nhân đến bệnh viện hay phòng khám, họ sẽ dễ lây bệnh cho người khác.

The Epoch Times: Các quan chức y tế đã ban hành hướng dẫn về cách chúng ta đối mặt với COVID-19. Tại sao bà lại muốn làm thêm một tài liệu hướng dẫn khác?

Tiến sĩ Elizabeth Lee Vliet: Chúng ta đang trong một cuộc chiến chống lại bệnh truyền nhiễm. Tôi không thể chỉ đứng nhìn bệnh nhân chết dần, nếu có thể, tôi sẽ làm mọi cách để giúp họ. Dịch bệnh trở nên rõ ràng hơn vào tháng 2 và tháng 3 năm 2020 và lan tràn rất nhanh như các dịch bệnh virus trước đó. Nếu bệnh do virus được bắt đầu điều trị sớm trong vài ngày đầu khi có triệu chứng, quí vị sẽ ngăn chặn được sự lây nhiễm. Quí vị cần kìm hãm sự sinh sôi của virus trong cơ thể để phát tán và làm bệnh tình trầm trọng hơn. Đó là một nguyên tắc rất đơn giản của việc điều trị. Đó là điều chúng tôi luôn làm. Đó là những gì bác sĩ làm. Chúng tôi điều trị bệnh sớm.

Tôi đã đọc các phương thức của Tiến sĩ Peter McCullough, Tiến sĩ Zev Zelenko và các bác sĩ ở Ý đang làm để điều trị COVID-19, tôi học được rằng chúng ta có thể khởi đầu điều trị ngay bằng thuốc kháng virus. Chúng tôi thêm cortico-steroid (kháng viêm) nếu có dấu hiệu viêm, chất chống đông máu nếu có nguy cơ đông máu. Nó thực sự khá đơn giản. Chỉ là những kiến thức Nội khoa cơ bản cùng với các loại thuốc được FDA chấp thuận, hiệu quả đã được chứng minh. Tôi đang tiến hành với những loại thuốc này. Tại sao không áp dụng chúng cho một bệnh virus mới? Ý tưởng đó đã thôi thúc tôi.

Tôi đã bắt đầu như vậy. Nhưng sau đó càng có nhiều bằng chứng y học ủng hộ cách tiếp cận này, tôi càng thấy rõ sự kiểm duyệt thông tin của chúng.

The Epoch Times: Tôi nhớ năm ngoái rằng bất kỳ đề cập nào về việc bổ sung vitamin C và D cho COVID-19 đều bị kiểm duyệt. Các công ty truyền thông xã hội cho biết mục đích là để ngăn chặn thông tin sai lệch. Nhưng tại sao họ lại cố gắng ngăn cản các bác sĩ cung cấp thông tin dinh dưỡng cơ bản, đặc biệt là vào thời điểm mà rất nhiều người lo sợ cho tính mạng của họ?

Tiến sĩ Vliet: Đó là để kiểm soát người dân thông qua nỗi sợ hãi, khiến họ tuân theo chiến dịch tiêm chủng. Đó rõ ràng là động cơ. Không có lời giải thích nào khác cho các cuộc kiểm duyệt thông tin nhắm vào vitamin, hydroxychloroquine và bây giờ là ivermectin để ngăn việc điều trị sớm Covid-19 và họ kiểm duyệt bất kỳ bác sĩ nào đăng về điều này trên Twitter.

Tôi đã dùng Twitter sáu năm, có khoảng 80 nghìn người theo dõi. Nhưng tài khoản Twitter của tôi ngay lập tức bị chặn vào ngày 11/01/2021 vì đã đăng thông tin y khoa chính xác về nguy cơ của vaccine và về các lựa chọn điều trị sớm có sẵn. Tài khoản của tôi đã bị tạm ngưng mà không có cảnh báo hay lý do nào. Không có bất kỳ điều gì không chính xác về mặt kiến thức y khoa mà tôi đã đăng. Tôi coi trách nhiệm của mình là đọc tài liệu y khoa và chuyển nó sang ngôn ngữ của người dân với hy vọng mọi người hiểu được các lựa chọn của họ. Tôi đã luôn làm điều đó. Tôi đã viết bảy cuốn sách dành cho người dân về các chủ đề chăm sóc sức khỏe.

Các bác sĩ có nhiệm vụ giáo dục bệnh nhân và diễn giải bằng ngôn ngữ mà bệnh nhân có thể hiểu được và không nói những điều quá cao siêu. Đó luôn là một phần công việc của một bác sĩ. Pythagoras vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên nói rằng nhiệm vụ của bác sĩ là dạy đàn ông và phụ nữ các quy luật vật lý và tinh thần của cuộc sống, đồng thời sống phù hợp với mục đích của Đức Chúa Trời dành cho họ.

The Epoch Times: Tại sao điều trị sớm đối với COVID-19 lại quan trọng?

Tiến sĩ Vliet: Bởi vì mọi bác sĩ trị bệnh đều biết virus có giai đoạn đầu cửa sổ, là lúc virus xâm nhập vào các tế bào của cơ thể và sau đó sử dụng các tế bào chúng ta để tự nhân lên. Hai bước đó là thời điểm mà sự nhân lên của virus cần phải được dừng lại nếu quí vị muốn giữ cho bệnh nhân không bị bệnh. Tôi sẽ nói với quí vị một cách dứt khoát rằng không có bác sĩ hành nghề nào ở Hoa Kỳ không biết điều đó từ trường y. Tất cả các bác sĩ sẽ nói, “quí vị  phải bắt đầu sử dụng Tamiflu trong vòng 48 giờ nếu quí vị bị cúm hoặc nó không có tác dụng.” Nếu định điều trị bệnh zona, quí vị phải nói chuyện với bác sĩ ngay khi cảm thấy ngứa ran và xem liệu quí vị có cần dùng thuốc kháng virus hay không. Nếu quí vị định điều trị mụn rộp, nguyên tắc cũng y chang. Tại sao họ lại cố tình bỏ qua nguyên tắc đó đối với COVID?

Mọi bệnh do virus gây ra đều bắt đầu theo cách đó. Nó càng được phép sinh sôi, càng chiếm nhiều tế bào và tự tái tạo. Sau đó, tải lượng virus trong cơ thể quí vị đủ nhiều để lây sang người khác bằng cách ho, hắt hơi, tiếp xúc thân thể, hoặc chất thải. Tiếp theo tải lượng virus nhiều lên kích hoạt phản ứng viêm, các chất hóa học được giải phóng trong giai đoạn viêm bắt đầu gây hại cho cơ thể.

Trong trường hợp nhiễm  COVID, việc điều trị sớm còn quan trọng cấp thiết hơn những loại virus khác, bởi vì virus SARS-CoV-2 có hai khía cạnh độc đáo. Nếu virus vào các tế bào và nhân lên, nó sẽ làm tăng tải lượng virus trong năm ngày đầu tiên sau khi quí vị tiếp xúc. Sau đó, virus này kích hoạt phản ứng miễn dịch quá mức đối với tình trạng viêm và gây tổn thương cơ thể nặng nề. Điểm khác biệt chính thứ hai là nó gây ra phản ứng đông máu quá mức, gây ra tình trạng đông máu nội mạch ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng.

Chính hai điểm khác biệt này, COVID đã khiến cho việc điều trị trong tuần đầu tiên khi mới có triệu chứng trở nên vô cùng quan trọng và không nên để bệnh diễn tiến quá ngày thứ bảy.

Các hướng dẫn của Viện Y tế Quốc Gia khuyến cáo mọi người ở nhà cho đến khi họ có các triệu chứng và sau đó đến phòng cấp cứu. Như vậy, mọi người sẽ đợi qua hai tuần rưỡi khi có các triệu chứng. Vào thời điểm đó, virus này sẽ kích hoạt phản ứng viêm quá mức có thể dẫn đến cơn bão cytokine gây chết người, kèm theo đó là kích hoạt phản ứng đông máu quá mức, gây thuyên tắc phổi.

Đó là lý do tại sao loại virus này phải được điều trị sớm để ngăn chặn những biến chứng đó. Điều cơ bản khiến người nhiễm COVID tử vong là sự chậm trễ trong việc điều trị, do phản ứng viêm quá mức và phản ứng đông máu diễn ra trong cơ thể. Đến lúc đó, chúng ta có thể làm được rất ít để cứu mạng bệnh nhân.

Vào thời điểm mọi người đến bệnh viện và vào ICU, tỷ lệ tử vong trung bình trên toàn nước Mỹ là khoảng 25%. Điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận được. Tôi chưa bao giờ chứng kiến bất cứ căn bệnh nào nghiêm trọng như vậy xảy ra trước đây trong suốt sự nghiệp hành nghề y khoa của tôi.

Bằng cách ngăn chặn việc điều trị ban đầu, về cơ bản quí vị đang đưa 25% số bệnh nhân đó vào chỗ chết. 75% bệnh nhân còn lại sau đó bị biến chứng lâu dài. Chúng tôi đã thấy bệnh xơ phổi đang phát triển. Chúng tôi đã thấy các biến chứng thần kinh, rối loạn tiền đình, tổn thương tim. Bệnh nhân bị viêm não, viêm cơ tim, tổn thương thận và tổn thương phổi. Tất cả những điều này đều là hậu quả của việc đợi đến giai đoạn muộn mới điều trị loại virus này.

Đó có thể là một bản án tử hình. Điều này rất vô lý. Nhưng họ đã ẩn thông điệp đó đi một cách có ý thức. Các nhà quản lý và bệnh viện của chúng tôi có các biện pháp khuyến khích tài chính để giữ mọi người ở lại bệnh viện. Nhưng các bác sĩ làm việc trong bệnh viện được thông báo rằng họ không thể sử dụng những loại thuốc có sẵn để điều trị sớm.

Chưa bao giờ trong lịch sử y học, và đặc biệt là trong lịch sử y học hiện đại của Hoa Kỳ, các cơ quan chỉ đạo bác sĩ đứng yên ngồi nhìn và không làm gì cho đến khi bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy kịch, cần thở oxy và phải đến bệnh viện. Không bao giờ.

Nếu quí vị muốn tôi định nghĩa hành động đó, tôi khẳng định đó là tội ác hình sự. Không điều trị bệnh là một sai lầm trong bất kỳ lĩnh vực y học nào khác.

The Epoch Times: Tập san của bà tập trung vào những điều cơ bản cần để có một sức khỏe tốt: một chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, hít thở không khí trong lành và ánh nắng mặt trời. Những điều này giúp bảo vệ chúng ta chống lại COVID như thế nào?

Tiến sĩ Vliet: Nhiều cách. Tôi có một chuyên gia dinh dưỡng và nhà sinh lý học thể thao, họ đã làm việc với tôi trong 25 năm và chúng tôi không ngừng làm việc với bệnh nhân của mình để giảm các tác nhân gây viêm trong chế độ ăn uống.

Hippocrates đã nói cách đây 2.500 năm, “Hãy để thức ăn là thuốc chữa bệnh cho quí vị.” Và nó đúng vậy. Mọi người có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình nhằm giảm tác hại của phản ứng viêm, nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng và tổn thương cơ thể do COVID. Nhưng ngoài ra, ăn uống lành mạnh thực sự cải thiện chức năng miễn dịch của quí vị theo nhiều cơ chế.

Vitamin đóng một vai trò nhất định vì chúng là chất xúc tác trong các phản ứng liên quan đến miễn dịch. Vitamin D không phải là vitamin, nó là một loại hormone. Nó cải thiện chức năng miễn dịch, thực sự đóng nhiều vai trò trong cơ thể. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng vitamin D thấp khiến con người có nguy cơ mắc ung thư vú, tuyến tiền liệt và các bệnh ung thư khác cao hơn. Tôi đã làm việc với các bệnh nhân của mình trong nhiều năm, kiểm tra nồng độ vitamin D và đảm bảo rằng họ nhận được nhiều vitamin D.

Chúng ta cũng nhận được vitamin D từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không thoa kem chống nắng để làn da của quí vị trở thành một nhà máy nhỏ tiếp nhận ánh sáng mặt trời và kích hoạt các tiền chất giúp quí vị. Đó là lý do tại sao những người sống ở vùng khí hậu nhiều nắng có nồng độ vitamin D cao hơn so với những người sống ở vùng khí hậu phía Bắc, nơi có mùa đông kéo dài.

Ánh nắng mặt trời và không khí trong lành đã được biết đến từ thời cổ đại là hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tật. Nó được biết đến trong đại dịch cúm năm 1918. Chúng tôi có những bức ảnh trong bảo tàng ở Arizona và những nơi khác, nơi họ chuyển giường bệnh ra bên ngoài để mọi người có được ánh nắng mặt trời và không khí trong lành. Vi-rút sẽ không lẩn quẩn trong phòng kín nếu quí vị để bệnh nhân ra ngoài hít thở không khí trong lành.

Tất cả những người đeo khẩu trang khi ra ngoài đang ức chế các cơ chế bình thường để loại bỏ virus. Việc này chỉ làm chúng ta tái hấp thu virus và vi khuẩn xấu khiến bản thân dễ mắc bệnh hơn.

Tôi quan sát mọi người dưới ánh nắng mặt trời ở Arizona – đang chạy, đi xe đạp hoặc đi bộ nhanh và đeo khẩu trang. Không có ai ở xung quanh họ tập thể dục. Họ đang giảm lượng oxy của họ. Chúng làm tăng sự tích tụ CO2 trong cơ thể, có hại cho người cao tuổi.

The Epoch Times: Một trong những loại thuốc bà đề xuất trong tập san của mình là hydroxychloroquine. Tôi đã đọc rằng các bác sĩ ở một số quốc gia không phải phương Tây đang sử dụng loại thuốc này trong điều trị COVID ở giai đoạn sớm, nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi về thuốc này. Người bệnh có thể tin tưởng loại thuốc này không?

Tiến sĩ Vliet: Hydroxychloroquine đã được sử dụng trong 65 năm cho mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến những người 90 tuổi trở lên, cũng như các bà mẹ mang thai và cho con bú. CDC và các cơ quan khác trên toàn thế giới luôn nói rằng thuốc này là an toàn.

Liều lượng hydroxychloroquine dự phòng sốt rét tương tự như liều lượng chúng tôi sử dụng cho bệnh nhân COVID-19. Tôi đã cho bệnh nhân điều trị viêm khớp dạng thấp với liều lượng lớn hơn trong nhiều thập kỷ mà không có biến chứng.

The Epoch Times: Tại sao hydroxychloroquine được coi là một loại thuốc quan trọng như vậy để điều trị sớm COVID-19? Và tại sao họ luôn kết hợp nó với kẽm?

Tiến sĩ Vliet: Bởi vì một nghiên cứu năm 2005 từ Tạp chí Virology cho thấy rằng chloroquine và dẫn xuất của nó, hydroxychloroquine, khi nuôi cấy tế bào đã ngăn chặn virus xâm nhập vào tế bào tại thụ thể ACE2 và ngăn virus SARS-CoV-1 sử dụng tế bào của chúng ta để nhân lên. Vì vậy, những loại thuốc này giải quyết hai giai đoạn đầu tiên của bệnh do virus.

Lý do chúng tôi tập trung vào hydroxychloroquine thay vì chloroquine là vì chloroquine có nhiều nguy cơ gây QT kéo dài [gây ra nhịp tim nhanh, loạn nhịp]. Hydroxychloroquine có ít rủi ro hơn, an toàn hơn.

Nó có tác dụng kháng virus và kháng viêm, vì vậy hydroxychloroquine thực sự tấn công hai trong số các cơ chế COVID: sự nhân lên của virus và tình trạng viêm do virus gây ra. Ngoài ra, hydroxychloroquine là một chất vận chuyển kẽm. Nó giúp kẽm xâm nhập vào các tế bào để ngăn chặn virus nhân lên. Sự cần thiết của kẽm kết hợp hydroxychloroquine để ngăn chặn sự sao chép virus bên trong tế bào của quí vị. 

Hydroxychloroquine đã được sử dụng như một loại thuốc để điều trị bệnh tiểu đường từ những năm 1980 và thậm chí trước đó. Đây là thuốc điều trị tiểu đường hàng thứ hai ở Ấn Độ. Vì nó thực sự làm giảm chỉ số đường huyết và HbA1C. Chúng tôi nhận ra bệnh tiểu đường là một trong những yếu tố gây tử vong do COVID lớn nhất.

Tôi đã tìm thấy các bài báo được xuất bản ở Hoa Kỳ từ những năm 1980 về việc sử dụng nó trong bệnh tiểu đường. Nó chỉ bị rơi vào quên lãng khi các loại thuốc tiểu đường mới, đắt tiền ở Hoa Kỳ ra đời. Nhưng ở các quốc gia không thể chi trả cho các loại thuốc tiểu đường đắt tiền thì nó thường được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.

Có hơn 16 thử nghiệm ung thư khác nhau với hydroxychloroquine như một loại thuốc chống ung thư. Tôi đã tìm thấy một số nghiên cứu chỉ vài tuần trước sử dụng nó để ngăn chặn sự lây lan của ung thư tuyến tiền liệt. Đó là một loại thuốc tuyệt vời.

Nó có sẵn rộng rãi, không tốn kém. Đó là một loại thuốc thông thường. Chỉ cần một đợt điều trị trong một tuần, tốn khoảng 20 đô la. Quí vị có thể trả tiền mặt cho nó và không cần bảo hiểm. 

Các công ty dược phẩm đã tăng cường sản xuất nó. Nhưng một cuộc đàn áp chính trị đã xảy ra. Nó có sẵn trên thị trường, được FDA chấp thuận. Và các bác sĩ đang sử dụng nó cho mọi tình trạng bệnh ngày này qua ngày khác.

Khi một loại thuốc được FDA chấp thuận, các bác sĩ có thể sử dụng nó một cách hợp pháp, đúng tiêu chuẩn đạo đức và luân lý dù mục đích sử dụng khác với chỉ định được in trên nhãn mác. Nghĩa là nếu một loại thuốc được phê duyệt cho bệnh viêm khớp dạng thấp nhưng nếu chúng tôi cho rằng nó có thể trị được bệnh viêm xương thì chúng tôi được phép kê thuốc đó một cách hợp pháp. Trên thực tế, khoảng 20 phần trăm đơn thuốc được kê ở Hoa Kỳ mỗi ngày là được chỉ định khác với khuyến cáo được in trên nhãn, các loại thuốc này tất nhiên đều đã  được FDA chấp thuận.

Tôi đang sử dụng các loại thuốc được FDA chấp thuận cho một mục đích sử dụng khác. FDA đã chứng minh sự an toàn của chúng vì chúng đã được phê duyệt từ nhiều năm trước. Và tôi đã sử dụng chúng thành công để điều trị bệnh nhân COVID trong vòng 3-5 ngày đầu khi có triệu chứng. Họ không phải nhập viện, không có trường hợp tử vong nào và tôi chưa có bất kỳ bệnh nhân nào mắc bệnh COVID dài ngày, bởi vì chúng tôi đã điều trị sớm. 

Trung Quốc đã biết đến nghiên cứu về hydroxychloroquine và chloroquine trong SARS CoV-1 có tác dụng ngăn virus xâm nhập vào tế bào và nhân lên trong quá trình nuôi cấy tế bào. Người Trung Quốc đã áp dụng thông tin này cho virus SARS-CoV-2 mới, có chung khoảng 79% bộ gen với virus SARS-CoV-1.

Sau đó, tôi phát hiện ra các báo cáo từ nước ngoài rằng Trung Quốc đã vận chuyển hàng triệu liều hydroxychloroquine đến Iran và Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa thu năm 2019. Tôi nghĩ, “Chà, họ thật lợi hại. Hẳn họ có rất nhiều kiến thức quý giá. “

Vào tháng 1 và tháng 2/2020, Trung Quốc đã sử dụng thuốc đó trong các bệnh viện, các bác sĩ Trung Quốc đã chia sẻ thông tin đó với Hàn Quốc và giúp họ nhanh chóng cập nhật thông tin. Vào tháng 3/2020, Hội đồng Nghiên cứu Y khoa của Ấn Độ đã xuất bản trên trang web chính phủ của họ về việc sử dụng hydroxychloroquine để dự phòng và điều trị  tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc cho nhân viên y tế và bệnh nhân có nguy cơ cao, đồng thời họ đã xuất bản tờ hướng dẫn và liều lượng.

Tôi có thuốc đó vào tháng 3/2020 và tôi đang sử dụng một liều tương tự với các bệnh nhân của tôi ở Hoa Kỳ và nó có hiệu quả tuyệt vời.

Conan Milner
Công Thành biên dịch

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn