Câu Chuyện Nga – Ukraine | Sebastian Gorka | American Thought Leaders

Ông Sebastian Gorka nói về Câu Chuyện Cuộc Chiến Nga - Ukraine, các tù nhân chính trị tại Hoa Kỳ và việc chính trị hóa của cộng đồng tình báo.

Trong tập này, chúng tôi trò chuyện với ông Sebastian Gorka, người dẫn chương trình Nước Mỹ Trên Hết, cựu chiến lược gia của Tổng thống Donald Trump, đồng thời là tác giả cuốn “Cuộc Chiến Giành Lại Linh Hồn Nước Mỹ,” để thảo luận về những câu chuyện xung quanh Cuộc Chiến Nga - Ukraine, về làn sương mù tạo bởi thông tin sai lệch, hồ sơ Twitter và việc cơ quan tình báo Hoa Kỳ bị chính trị hoá.

“Gửi hàng núi tiền mặt, vô số, không thể đếm được, đến bất kỳ quốc gia nào là điều điên rồ. Tôi không quan tâm đó là Afghanistan, Ukraine hay Iraq, bởi a) vì đó không phải là vùng địa chính trị có giá gì cho Mỹ, và b) nó có mùi tham nhũng,” Ông Gorka nói.

“Tôi nhận được lập luận này từ ‘phái Bảo Tồn Truyền Thống’, ‘Ồ, Ukraine quá tham nhũng’. Đúng, Hoa Thịnh Đốn cũng thế mà". Vậy những chiếc xe tăng của Trung Quốc liệu có lăn bánh trên Đại lộ Hiến pháp vì chúng ta có một chính phủ tham nhũng không? Dĩ nhiên là không. Chúng ta là một đất nước được tạo dựng bởi người dân chứ không phải từ các chính trị gia.”

Ông Gorka lập luận rằng cả những người theo chủ nghĩa Tân Bảo thủ và những người theo chủ nghĩa Tự Do mới đều có quan điểm cực đoan trong cuộc chiến Nga-Ukraine.

Ông Gorka nói: “Điều đáng buồn là chúng ta không có những cuộc thảo luận để tìm ra lẽ phải về vấn đề này - mà trong đó bỏ qua đảng phái, Cánh Tả, Cánh Hữu. Chúng ta không có một cuộc thảo luận thoả đáng nào về việc các quốc gia ở Âu Châu đang xâm lược lẫn nhau”. Theo ông Gorka, Hoa Kỳ phải chịu một phần trách nhiệm ở khía cạnh đạo đức cho những gì đã xảy ra ở Ukraine. “Chúng ta, những người Mỹ, đã thuyết phục một nước Ukraine Hậu Cộng Sản phải từ bỏ tất cả vũ khí nguyên tử của họ. Và để dành tặng những vũ khí đó cho ai cơ chứ? Cho Moscow.”

Nguồn: https://www.theepochtimes.com/sebasti...