Hôm Chủ nhật (15/11), Giám đốc điều hành của Newsmax cho biết hãng tin tức này “sẽ không bao giờ trở thành ‘Trump TV’”, sau khi có một báo cáo tuyên bố rằng các đồng minh của Tổng thống Donald Trump đã tìm cách mua kênh truyền hình cáp này.

“Chúng tôi luôn xem mình là một hãng thông tấn độc lập, và chúng tôi muốn tiếp tục sứ mệnh đó. Nhưng chúng tôi cởi mở — [Trump] sẽ trở thành một thế lực chính trị và truyền thông sau khi ông ấy rời Tòa Bạch Ốc, và chúng tôi sẽ sẵn sàng thảo luận với ông ấy về một chương trình hàng tuần,” Giám đốc điều hành Christopher Ruddy nói với tờ Variety.

Ông Ruddy nói tiếp rằng Newsmax “không chủ động bán” mặc dù có sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

“Chúng tôi lắng nghe ý tưởng của họ, nhưng chúng tôi vẫn đang duy trì mục tiêu chính của mình: Chúng tôi muốn vượt qua Fox News trong 12 tháng tới và tôi nghĩ là có thể làm được điều đó,” ông nói.

Trước đó vào hôm Chủ nhật, tờ Tạp chí Phố Wall (Wall Street Journal) trích dẫn các nguồn ẩn danh đã đưa tin rằng Hicks Equity Partners, công ty có quan hệ chặt chẽ với đồng Chủ tịch của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa, đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc mua lại Newsmax.

Xếp hạng của Newsmax tăng vọt khoảng 156% trong tuần bầu cử khi một số khán giả quay lưng lại với đài Fox vì ghê tởm cách họ xử lý cuộc bầu cử.

Đặc biệt, đài Fox đã chọc giận những người bảo thủ khi sớm xướng tên ông Joe Biden là người thắng cuộc ở Arizona trong đêm bầu cử, mặc dù vẫn còn hàng trăm nghìn phiếu bầu chưa được kiểm đếm.

Ông Trump đã bám sát đối thủ của mình khi việc kiểm phiếu kéo dài hơn một tuần. Trong cuộc kiểm phiếu không chính thức cuối cùng, ông Biden nhiều hơn ông Trump 10.377 phiếu bầu, gần với kết quả có thể dẫn đến việc tự động kiểm phiếu lại.

Sau đó, đài Fox thừa nhận rằng họ đã có một lần dự đoán sớm gây tranh cãi khác mà cuối cùng lại không đúng. Họ dự kiến Đảng Dân Chủ sẽ giành được 5 ghế ở Hạ viện; nhưng thay vào đó, Đảng Cộng Hòa đã giành được 7 ghế, cùng với một số cuộc chạy đua vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

hãng tin tức tức fox news
Một tấm biển có hình minh họa tấm séc tượng trưng tại một cuộc biểu tình từ Nhà ga Union tới văn phòng Fox News ở Washington ngày 4 tháng 11 năm 2020. (Ảnh Al Drago/Getty Images)

Ông Ruddy nói với tờ Tạp chí rằng: “Newsmax chưa bao giờ có bất kỳ thỏa thuận nào với tập đoàn Hicks, và nếu đúng là họ đang sử dụng tên của chúng tôi cho mục đích gây quỹ thì điều đó hoàn toàn không phù hợp.”

Ông Ruddy nói thêm với tờ Variety: “Newsmax là hãng bảo thủ ôn hoà và chúng tôi sẽ tiếp tục có quan điểm bảo thủ ôn hoà về mọi thứ, trong đó bao gồm cả tổng thống.”

Hicks Equity đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Tổng thống Trump đã liên tục vùi dập Fox trong những ngày gần đây. Xếp hạng ban ngày của mạng lưới này “đã hoàn toàn sụp đổ”, ông viết trên Twitter hôm 12/11. “Ban ngày vào cuối tuần thậm chí còn TỆ HƠN. Rất buồn khi chứng kiến ​​điều này xảy ra, nhưng họ đã quên mất điều gì đã khiến họ thành công, điều gì đã đưa họ đến đó. Họ đã quên Con ngỗng Đẻ trứng Vàng (Golden Goose). Sự khác biệt lớn nhất giữa Cuộc bầu cử năm 2016 và năm 2020 là @FoxNews!”

Trong một bài tweet hồi cuối tuần qua, Tổng thống cho biết mạng lưới này có vẻ như có nhiều thành viên Đảng Dân Chủ hơn thành viên Đảng Cộng Hòa, một sự tương phản rõ rệt so với những năm trước.

“Nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời đang hình thành và có sẵn,” ông nói thêm. “Hãy thử @OANN & @newsmax, trong số những hãng khác!”

Zachary Stieber
Cẩm An biên dịch