Đào Thoát Khỏi Bắc Hàn

Cựu quan chức Bắc Hàn - ông Hyun-Seung Lee tiết lộ về chế độ áp bức của Bắc Hàn, quan hệ với Trung Quốc và mối đe dọa hạt nhân của quốc gia này.

“Tôi đã liên lạc với một số người bên trong Bắc Hàn và tôi đã nghe được từ họ rằng nạn đói gần đây rất giống với nạn đói của những năm 1990. Và, như chúng ta đều biết, gần 3 triệu người đã tử vong vì đói trong thời gian đó.”

Ông Hyun-Seung Lee, còn được gọi là “Arthur” Lee, là cựu đảng viên của Đảng cầm quyền tại Bắc Hàn . Ông và gia đình ông từng rất trung thành với chế độ này. Nhưng sau khi ủng hộ việc cải cách kinh tế và chứng kiến nhiều cuộc thanh trừng nội bộ tàn bạo của ông Kim Jong Un - bao gồm cả vụ thanh trừng chú của ông Kim, gia đình ông đã quyết định đào thoát khỏi đất nước này.

Ông Lee nói, “Nhiều người, đặc biệt là những người đứng đầu và thậm chí công chúng ở thành phố Bình Nhưỡng, không biết những gì đang xảy ra bên ngoài Bình Nhưỡng vì thông tin bị cô lập. Chế độ chính trị này đã kiểm soát việc truyền tải thông tin.”

Chúng ta sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng lương thực hiện nay của Bắc Hàn, chương trình vũ khí hạt nhân của chế độ này, giá trị của tự do thông tin và những gì có thể được thực hiện để mang lại sự thay đổi.

“Chế độ của Bắc Hàn luôn nói rằng một khi chúng ta có vũ khí hạt nhân, chúng ta sẽ có [một] cuộc sống tươi đẹp hơn… và chúng ta sẽ là một quốc gia mạnh về kinh tế và quân sự. Bây giờ, họ đã có đủ vũ khí hạt nhân - nhưng người dân vẫn đang phải chịu nạn đói,” ông Lee cho biết.

Bất chấp những chia rẽ về chính trị và văn hóa ở Hoa Kỳ, nhưng ông Lee tin rằng đây vẫn là một trong những quốc gia vĩ đại nhất thế giới về cam kết đối với dân chủ và quyền tự do cá nhân.

Ông Lee nói, “Người dân Mỹ nên trân trọng xã hội này, bởi vì nhiều người trên thế giới nghĩ rằng nước Mỹ vẫn là tốt nhất. Sự tự do của Hoa Kỳ không thể có quốc gia nào khác sánh được”.

Nguồn: https://www.theepochtimes.com/epochtv...