ĐỘC QUYỀN: CDC đã tìm thấy các tín hiệu an toàn của vaccine COVID-19 sớm hơn nhiều tháng so với trước đây

Theo các tài liệu mà The Epoch Times có được, Cơ quan y tế công cộng hàng đầu của Hoa Kỳ đã xác định được hàng trăm tín hiệu an toàn đối với vaccine Pfizer và Moderna COVID-19 sớm hơn nhiều tháng so với những gì được biết trước đây.

Các dữ liệu cho thấy Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã tìm thấy hơn 700 tín hiệu cho thấy vaccine có thể gây ra các tác dụng phụ – bao gồm suy tim cấp tính và tử vong – vào tháng 05/ 2022.

The Epoch Times đã đưa tin trước đó rằng CDC đã phát hiện ra nhiều tín hiệu tương tự vào tháng 07/2022. Các tệp dữ liệu mới cho thấy lần đầu tiên CDC tính toán tỷ suất báo cáo theo tỷ lệ (PRR) trên các báo cáo thương tích do vaccine, các tín hiệu đã được xác định.

Phân tích đã xem xét các báo cáo được gửi từ ngày 14/12/2020 đến ngày 06/05/2022.

Ban đầu, CDC tuyên bố rằng họ không chạy PRR (một phương pháp khai thác dữ liệu) trên các báo cáo thương tích được gửi tới Hệ thống báo cáo biến cố bất lợi của vaccine. CDC sau đó tuyên bố rằng họ đã bắt đầu thực hiện phương pháp này vào tháng 02/2021, ngay sau khi vaccine được tung ra. Cuối cùng, CDC cho biết cả hai tuyên bố đó đều sai, đồng thời cho biết thêm rằng phải đến tháng 03/2022 cơ quan này mới bắt đầu tính toán PRR.

Các tệp dữ liệu cho thấy khi các phân tích đầu tiên được thực hiện vào tháng 03/2022, các nhân viên của CDC đã xác định được hơn 200 tín hiệu cho vaccine của Pfizer và 93 tín hiệu cho vaccine của Moderna. Những phân tích đó so sánh các biến cố xảy ra sau khi chích một loại vaccine với các biến cố xảy ra sau khi chích một loại vaccine khác, hoặc một số loại vaccine khác.

The Epoch Times có được các tệp dữ liệu thông qua các yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin.

Phân tích mạnh nhất liên quan đến việc so sánh các báo cáo sau khi chích các vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna với các báo cáo sau khi chích tất cả các loại vaccine không phải COVID-19. Phân tích nằm ở “Bảng 5” trong các tệp dữ liệu.

Theo các tệp dữ liệu do CDC cung cấp, cơ quan này đã không bắt đầu phân tích đó cho đến tháng 05/2022.

“Nhân viên chương trình nói rằng ‘Bảng 5 chỉ được tạo từ ngày 06/05/2022 đến ngày 31/07/2022’”, một người xử lý Đạo luật Tự do Thông tin của CDC nói với The Epoch Times qua thư điện tử.

CDC đã không trả lời đề nghị cung cấp thêm thông tin.

“Các cơ quan y tế liên bang đã phớt lờ cảnh báo nhấp nháy của hệ thống giám sát an toàn của chính họ kể từ đầu năm 2021. Họ đã phớt lờ thư giám sát của tôi và nói dối về những phân tích mà họ đã thực hiện. Đã đến lúc công chúng Mỹ được nói sự thật,” Thượng nghị sĩ Ron Johnson (R-Wis.), đảng viên Cộng hòa hàng đầu trong Tiểu ban Thường trực về Điều tra, nói với The Epoch Times qua thư điện tử.

Quy trình vận hành Hệ thống báo cáo biến cố bất lợi của vaccine

CDC và Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đồng quản lý Hệ thống báo cáo biến cố bất lợi của vaccine. Hệ thống này chấp nhận các báo cáo từ bất kỳ ai nhưng chủ yếu được sử dụng bởi các nhân viên y tế. Các báo cáo cho hệ thống được phân tích và xác minh bởi các quan chức y tế và nhà thầu.

Trong các tài liệu về quy trình vận hành, các cơ quan này cho biết các quan chức sẽ giám sát hệ thống để xác định “các mối lo ngại mới về an toàn đối với vaccine COVID-19”. FDA sẽ thực hiện một loại phân tích, được gọi là phương pháp Bayes, trong khi CDC sẽ thực hiện tính toán PRR.

Theo CDC, PRR cho thấy tín hiệu [về an toàn] khi đạt ba ngưỡng: tỷ suất báo cáo ít nhất là hai, thống kê chi bình phương (một chỉ báo về mối quan hệ giữa các biến) của ít nhất bốn [biến số], và ba trường hợp biến cố trở lên sau khi chích vaccine hoặc phân tích vaccine. Các quan chức y tế nói rằng cần nhiều bằng chứng hơn là tín hiệu để thiết lập quan hệ nhân quả.

Các cơ quan đã miêu tả phương pháp Bayesian (EB) là mạnh mẽ hơn. Các quan chức đã nói rằng CDC đã tiến hành PRR “để chứng thực kết quả khai thác dữ liệu EB.”

“Kết quả PRR nhìn chung phù hợp với khai thác dữ liệu EB, không cho thấy thêm tín hiệu an toàn bất ngờ nào. Do đây là một kỹ thuật khai thác dữ liệu mạnh mẽ hơn, CDC sẽ tiếp tục dựa vào khai thác dữ liệu EB vào thời điểm này”, một phát ngôn viên của CDC trước đây đã nói với The Epoch Times.

FDA đã từ chối công bố kết quả khai thác EB, mặc dù các nhân viên của cơ quan đã mô tả chúng trong một số nghiên cứu và bài thuyết trình.

CDC đã chỉ ra rằng họ đã điều tra một số tín hiệu, xác nhận một số tín hiệu và loại trừ những tín hiệu khác. Họ đã không cung cấp bằng chứng cho thấy họ đã điều tra từng tín hiệu. Cơ quan này cũng đã từ chối trả lời ý nghĩa của việc nói rằng họ mong đợi các dấu hiệu như ung thư vú ở phụ nữ, bệnh Crohn và liệt Bell (liệt dây thần kinh mặt ngoại vi).

Bà Kim Witczak, người ủng hộ an toàn thuốc và là người sáng lập Woody Matters, nói với The Epoch Times qua thư điện tử: “Dường như không có bất kỳ sự nhất quán nào trong quy trình về nội dung, thời gian, cũng như cách thu thập và công bố dữ liệu ra công chúng. CDC nói một đằng và dữ liệu mới được công bố lại là một điều khác. Đây là lý do tại sao cần có sự minh bạch và tại sao chúng tôi cần các bên điều tra bên ngoài không có mặt trong cuộc chơi để phân tích và xem xét dữ liệu.”

Xác suất ‘Về cơ bản là không’

Ông Norman Fenton, giáo sư quản lý rủi ro tại Đại học Queen Mary ở London, đã xem xét các tín hiệu.

Ông Fenton nói rằng đối với nhiều tác dụng phụ được báo cáo, chi bình phương cao đến mức khả năng “tỷ lệ thực sự của [các tác dụng phụ] do vaccine COVID không cao hơn so với vaccine không phải COVID về cơ bản là bằng không.”

Ông nói thêm, “Các cơ quan quản lý có trách nhiệm đưa ra một số giải thích nguyên nhân khác cho sự khác biệt này nếu họ muốn tuyên bố rằng xác suất tử vong của vaccine COVID [biến cố bất lợi] không cao hơn đáng kể so với xác suất của các loại vaccine khác.”

Vui lòng tải các tệp dữ liệu ở bên dưới.

Tú Liên biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Zachary Stieber
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông Zachary Stieber là phóng viên cấp cao của The Epoch Times tại tiểu bang Maryland. Ông chuyên đưa tin về Hoa Kỳ và thế giới. Liên hệ với ông Zachary tại [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn