Hơn 600 bệnh viện ở Mỹ sắp đóng cửa: Các quy định về COVID, áp lực từ liên bang, thất thoát chất xám

Trong thời kỳ sau của đại dịch COVID, khi chính phủ liên bang bắt đầu khai triển nhiều lệnh bắt buộc chích ngừa khác nhau, một tình huống đã nảy sinh.

Một mặt, Hoa Kỳ đề ra ý tưởng rằng cần phải phong tỏa mọi thứ vì hệ thống bệnh viện thiếu nhân lực và đang trên bờ vực sụp đổ. Tuy nhiên, mặt khác, chính phủ liên bang đã khai triển quy định bắt buộc chích vaccine cho hầu hết tất cả những người làm việc trong bệnh viện — điều này khiến cho khoảng 10% số nhân viên bệnh viện bị buộc thôi việc vì họ từ chối chích vaccine.

Tiếc thay, có những bệnh viện, trung tâm y tế lại xem đây là giọt nước làm tràn ly. Họ phải đóng cửa vì, trên hết, họ thật sự không thể chấp nhận được tình trạng 10% nhân viên của mình nghỉ việc vì các quy định bắt buộc chích vaccine này. Hơn nữa, ngay cả khi không phải thời điểm xảy ra dịch COVID, trong 20 năm qua, thì hơn 200 bệnh viện trên toàn quốc đã đóng cửa — cùng với 600 trăm bệnh viện khác (chủ yếu ở khu vực nông thôn) hiện đang gặp khó khăn về tài chính và sắp đóng cửa trong vài năm tới.

Và vì vậy, chính tình huống này đã khơi dậy một cuộc điều tra kéo dài, mà cuối cùng lên đến đỉnh điểm trong bộ phim mang tên “Flatline: America’s Hospital Crisis” (Nguy cơ đóng cửa: Cuộc khủng hoảng bệnh viện ở Mỹ).

----

Quan điểm trong video này là của người dẫn chương trình và khách mời, không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.