Khối BRICS Đang Tạo Ra Một Loại Tiền Tệ Mới Được Bảo Đảm Bằng Vàng

Khối BRICS đang tạo ra một loại tiền tệ mới được bảo đảm bằng vàng, tinh khoáng hỗn hợp, đất hiếm

Trong khi tất cả các phương tiện truyền thông ở Mỹ vẫn đang tập trung vào việc bắt giữ và luận tội cựu Tổng thống Trump. Thì phần còn lại của thế giới vẫn không ngừng xoay chuyển. Những đối thủ “Địa Chính Trị” của Hoa Kỳ đang tận dụng cơ hội này để tiến lên.

Chẳng hạn như nhóm các quốc gia mới nổi BRICS (một tổ chức tương tự như nhóm G7, đại diện cho các nền kinh tế mới nổi là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, và Nam Phi), họ đang phối hợp với nhau để tạo ra một loại tiền tệ mới do chính họ sở hữu, loại tiền này sẽ được neo với tài sản vật chất như vàng. Cùng nhau, năm quốc gia này chiếm khoảng 26% diện tích lãnh thổ của thế giới, 41% dân số toàn cầu và họ đại diện cho khoảng 31,5% GDP toàn cầu.

Và các quốc gia trong nhóm BRICS này hiện đang có những động thái lớn nhằm thay thế đồng đô la Mỹ làm đồng tiền dự trữ của thế giới — có nghĩa là nhóm các quốc gia này, đại diện cho khoảng 40% dân số thế giới (và chiếm một tỷ trọng ngày càng tăng trong GDP của thế giới) đang tích cực làm việc để phát triển một loại tiền tệ mới nhằm loại bỏ đồng đô la Mỹ.

Nguồn: https://www.theepochtimes.com/brics-c...