Kỹ Nghệ Sinh Học Đang Gây Biến Dị Loài Người Ra Sao?

LOÀI NGƯỜI ĐÃ BIẾN ĐỔI - CÔNG NGHỆ SINH HỌC ĐANG THAY ĐỔI CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO? - PHIM TÀI LIỆU

Nhiều người Mỹ phụ thuộc vào thuốc, thiết bị y tế và phẫu thuật vào một thời điểm nào đó trong đời để chống lại ốm đau hoặc bệnh tật. Nhưng bất chấp những tiến bộ y học, tuổi thọ vẫn đang bị rút ngắn, tỷ lệ ung thư vẫn đang tăng vọt và các bệnh hiếm ngày càng lan rộng hơn. Đồng thời, nghiên cứu y học tiên tiến không còn tìm cách giải quyết những mối lo ngại đáng báo động này nữa. Thay vào đó, “khoa học y tế tập trung vào việc làm cho chúng thấy cải thiện hơn là khoẻ mạnh”, làm cho chúng ta “mạnh hơn, nhanh hơn và thông minh hơn”. Tiến sĩ Aaron Kheriaty lập luận.

Những cải tiến y học mới dự báo các công nghệ chỉnh sửa gen, công nghệ sinh sản và những đổi mới về tuổi thọ là tương lai của sức khỏe. Chưa hết, không chỉ có nhiều sản phẩm và thiết bị thử nghiệm bị lỗi, mà chúng còn gây ra những tác hại không thể khắc phục được cho những người được thử nghiệm.

Trong bộ phim tài liệu, “Loài người đã biến đổi: Công nghệ sinh học đang thay đổi con người chúng ta như thế nào,” Giám đốc Shaista Justin xem xét những tuyên bố này với một loạt chuyên gia nổi tiếng trong ngành công nghệ. Tìm hiểu sâu hơn, cô ấy thăm dò bằng các câu hỏi về đạo đức và luân lý xung quanh những công nghệ này, không chỉ đặt câu hỏi rằng liệu khoa học này có hợp lý hay không, mà liệu nó có đáng được mong đợi hay không. Liệu lợi ích của sự tiến bộ này có thực sự là kim chỉ nam đưa giống loài chúng ta tiến hóa lên hay chúng ta chỉ vô tình là nạn nhân của các cuộc thử nghiệm y học không nên được theo đuổi ngay từ đầu?

“Đó là vụ lừa đảo lớn nhất mọi thời đại và chúng ta đang sống trong đó.”

— Alethea Wieland, Chuyên gia quản lý công nghệ sinh học, 2023

Nguồn: https://www.theepochtimes.com/altered...