Loạt Chương trình Đặc biệt – Phần 3 | Nền Tảng Kiến Lập Nên Một Quốc Gia

Phỏng vấn độc quyền: Ông Sekora tiết lộ sự lầm tưởng rằng sản xuất giúp quốc gia trở thành siêu cường

Trong phần tiếp theo của loạt bài phỏng vấn độc quyền của chúng tôi với ông Michael Sekora, nhà sáng lập và giám đốc dự án Socrates của Tòa Bạch Ốc thời Tổng thống Reagan. Chúng ta xem lại lầm tưởng thứ 2 đó là làm thế nào mà ngành sản xuất chính là chìa khóa để chống lại mối đe dọa từ Trung Quốc. Trước đây, chúng ta đã đề cập đến chủ đề này một cách tổng quan, nhưng hôm nay chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này.

Ông Sekora lưu ý: "Chính sự đắm chìm trong việc lập kế hoạch dựa trên tài chính đã thực sự gây ra vấn đề với nền sản xuất. Và bởi vì chúng ta vẫn còn đắm chìm trong việc lập kế hoạch dựa trên tài chính - chúng ta là Hoa Kỳ và thế giới phương Tây nói chung - điều đó có nghĩa là chúng ta lại tiếp tục lầm đường lạc lối."

Ông còn nói thêm rằng "điều cốt lõi không nằm ở nền sản xuất."

"Chúng ta đã không đánh mất lợi thế cạnh tranh của mình bằng cách từ bỏ nền sản xuất tại Hoa Kỳ. Nhưng chúng ta sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh của mình nếu chúng ta vẫn cứ tiếp tục tập trung tái sản xuất trở lại, bởi những tác động tiêu cực về tài chính trước mắt và bởi chúng ta chỉ xem xét yếu tố tài chính để quyết định sản xuất. Đó không bao giờ là vấn đề mà cuộc chiến nhắm vào.”

"Cuộc chiến ở chính chỗ này" - ông nói thêm

Nguồn: •Exclusive:Sekora...