Một nghiên cứu xác định tỷ lệ cao các ca viêm cơ tim trầm trọng hậu chích vaccine COVID

Hy vọng điều này sẽ chấm dứt câu chuyện chính thống của chuyên gia khi mô tả bệnh viêm cơ tim do vaccine là một tình trạng nhẹ

Bác sĩ tim mạch, Tiến sĩ Anish Koka cân nhắc: “Hy vọng điều này sẽ chấm dứt câu chuyện chính thống của chuyên gia khi mô tả bệnh viêm cơ tim do vaccine là một tình trạng nhẹ.”

h

Độc giả có thể xem ấn phẩm học thuật trên tập san Tim mạch tại đây.

Bài luận khách mời của anh Rav Aura, đồng tác giả với Tiến sĩ Jay Battacharia, có tiêu đề “Ảo tưởng về sự đồng thuận.”

Câu chuyện lan truyền gần đây của anh Rav Arora về việc một biên tập viên tại “tờ báo ủng hộ vaccine” bị tổn thương hậu chích vaccine được ông Bret Weinstein giới thiệu trong một phân đoạn chi tiết trong podcast DarkHorse. Xem tại đây.

Nghiên cứu mới của Nam Hàn xác định tỷ lệ cao các ca viêm cơ tim trầm trọng

Một nghiên cứu mới trên toàn quốc của Nam Hàn về viêm cơ tim do vaccine đã cho thấy những tác động đáng lo ngại với mức độ tổn thương tim trầm trọng của vaccine do được tiến hành hàng loạt trên cộng đồng — đặc biệt là trên nam thanh niên — mà không có sự đồng ý và hiểu biết rõ ràng về tỷ lệ lợi ích-rủi ro.

Viêm cơ tim do vaccine mRNA đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi và chính trị hóa một cách kỳ lạ. Chưa bao giờ ở một thời điểm nào trong lịch sử mà định hướng chính trị của một người có thể dự đoán quan điểm của họ về sự an toàn của một loại thuốc hoặc phương pháp điều trị. Phương tiện truyền thông đã chỉ trích thái quá anh Joe Rogan vì ủng hộ bài báo viêm cơ tim do vaccine và vaccine cho trẻ em được công bố bởi Tiến sĩ Tracy Beth Hoeg và Tiến sĩ Mandrola vào năm 2021. Đây là ví dụ điển hình nhất cho thấy cuộc thảo luận này đã bị làm gián đoạn bởi các thế lực đủ mạnh để che khuất dữ liệu.

h

Xem tại đây

Nghiên cứu mới được công bố trên tập san Tim mạch Âu Châu là vô cùng toàn diện. Tại Nam Hàn, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Nam Hàn (KDCA) đã thiết lập một hệ thống để yêu cầu người dân báo cáo các tác dụng phụ của vaccine như viêm cơ tim. Trong số 44,276,704 người Nam Hàn được chích ngừa, 1,533 người nghi ngờ bị viêm cơ tim, theo KDCA. Trong tổng số 1,533 ca, “Ủy ban xét xử chuyên gia về Viêm màng ngoài tim/Viêm cơ tim do chích vaccine COVID-19” của KDCA xác nhận rằng có 480 trường hợp thực sự bị viêm cơ tim. Nguy cơ trên toàn dân số là 1/100,000.

Với các nam thiếu niên có độ từ 12–17 tuổi, vốn có nguy cơ tập trung cao nhất, tỷ lệ mắc bệnh viêm cơ tim do vaccine được dự đoán là cao hơn với tỷ lệ 1/18,900. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với ước tính khác từ hệ thống giám sát tích cực của Hồng Kông (1/2,680 sau liều thứ hai) và Kaiser Permanente (1/2,650 sau liều thứ hai) ở cùng nhóm tuổi. Mặc dù rủi ro 1/18,000 là không đáng kể ở cấp độ dân số, một số lý do được đưa ra để giải thích tại sao tỷ lệ viêm cơ tim ở Nam Hàn lại thấp hơn so với nhiều ước tính nghiên cứu khác của Hoa Kỳ, Âu Châu và Á Châu.

Quan trọng nhất, trong số những người Nam Hàn được chích vaccine trong nghiên cứu, chưa đến ¾ là chích vaccine mRNA (71%), trong đó 56% chích vaccine Pfizer. Chỉ 15% số người đã chích vaccine Moderna. Điều này rất đáng chú ý vì tỷ lệ mắc bệnh viêm cơ tim do vaccine cao hơn nhiều ở những người chích vaccine Moderna. Mối liên quan tương tự chưa được xác định chắc chắn với vaccine COVID-19 không chứa mRNA. Gần một phần ba số người Nam Hàn đã chích vaccine không chứa mRNA (vaccine AstraZeneca và Johnson & Johnson).

j

Thứ hai, nghiên cứu không thống kê tỷ lệ viêm cơ tim theo liều vaccine cho các nhóm tuổi khác nhau ở nam và nữ. Liều vaccine thứ hai gây ra tỷ lệ viêm cơ tim ở nam thanh niên cao hơn so với liều đầu tiên. Nói cách khác, việc phân tích cẩn thận liều lượng và loại vaccine sẽ cho thấy tỷ lệ mắc bệnh viêm cơ tim do vaccine cao hơn nhiều. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã so sánh rộng tỷ lệ mắc bệnh viêm cơ tim giữa các liều vaccine (không chia nhỏ theo độ tuổi và giới tính, như đã đề cập):

p

Có thể dự đoán, Moderna liều hai có tỷ lệ cao nhất là 1/86,000. Pfizer là loại vaccine nguy hiểm thứ hai về mặt này, với tỷ lệ mắc là 1/166,600 sau liều thứ hai. Một cách tương đối, vaccine AstraZeneca có tỷ lệ mắc viêm cơ tim là 1/1,111,111.

Không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu này cho thấy mRNA nguy hiểm hơn nhiều (ít nhất là với bệnh viêm cơ tim) so với các loại vaccine COVID-19 khác.

Một lý do khác khiến các nhà nghiên cứu xác định tỷ lệ viêm cơ tim thấp hơn là phương pháp được dùng để xem xét các trường hợp viêm cơ tim. Theo bác sĩ tim mạch, Tiến sĩ Anish Koka, người đã đưa ra nhận xét về nghiên cứu này, “Điều này cũng phản ánh các tiêu chí nghiêm ngặt hơn để chẩn đoán bệnh viêm cơ tim do vaccine mà các nhà điều tra Nam Hàn đưa ra.”

Như ông Koka giải thích, “Ủy ban đã bác bỏ định nghĩa trường hợp cấp độ 3 BC là viêm cơ tim và trường hợp cấp độ 2 BC không có tổn thương tim liên quan rõ ràng trên xét nghiệm máu hoặc bất kỳ trường hợp nào có kết quả dương tính với nhiễm trùng COVID-19.” Kết quả là, nhiều trường hợp viêm cơ tim do vaccine bị loại trừ do các tiêu chí nghiêm ngặt.

l

Lưu ý: Tỷ lệ viêm cơ tim dưới lâm sàng vẫn chưa được thống kê đầy đủ trong nghiên cứu này. Dựa trên một nghiên cứu nhỏ của Thái Lan, chúng tôi có lý do để tin rằng nhiều nam thanh niên bị viêm cơ tim dưới lâm sàng do chích mRNA, ở các mức độ khác nhau, nhưng chưa được các cơ quan y tế công cộng theo dõi.

Phần đáng quan tâm nhất của nghiên cứu là tỷ lệ “viêm cơ tim trầm trọng do vaccine Covid-19.” Các nhà nghiên cứu xác định có tổng cộng 95 ca (19,8%) viêm cơ tim trầm trọng, 85 ca nhập viện ICU (17,7%), 36 ca viêm cơ tim tối cấp (7,5%), 21 ca áp dụng liệu pháp ECMO [Oxy hóa qua màng ngoài cơ thể]—một máy tim-phổi nhân tạo được sửa đổi—(4,4%), 21 ca tử vong (4,4%) và một ca ghép tim (0,2%).

Ông Koka xem tỷ lệ 20% các biến chứng trầm trọng do viêm cơ tim do vaccine là “điều đáng kinh ngạc”.

Ông nói thêm: “Hy vọng điều này sẽ chấm dứt câu chuyện chính thống của chuyên gia khi mô tả bệnh viêm cơ tim do vaccine là một tình trạng nhẹ.”

Một lần nữa, nếu các nhà nghiên cứu kiểm soát vaccine mRNA và cụ thể là liều thứ hai ở nam giới trẻ tuổi, tỷ lệ viêm cơ tim trầm trọng sẽ là bao nhiêu? Câu hỏi này vẫn chưa được trả lời.

Số ca tử vong do vaccine trong nghiên cứu cũng rất đáng báo động. Như ông Koka giải thích,

“21 ca tử vong, đều ở độ tuổi 45 trở xuống, cuối cùng là do vaccine. 8 trong số này là do ngừng tim đột ngột được chẩn đoán là viêm cơ tim khi khám nghiệm tử thi vì chương trình đền bù vaccine của Nam Hàn yêu cầu khám nghiệm tử thi những bệnh nhân tử vong sau chích vaccine.

“Điều quan trọng là, không ai nghi ngờ viêm cơ tim là nguyên nhân tử vong trong những trường hợp này cho đến khi khám nghiệm tử thi được thực hiện.”

Trong bối cảnh nước Mỹ, có bao nhiêu ca đột tử sau chích vaccine được kiểm tra và phân tích kỹ lưỡng thông qua khám nghiệm tử thi? Hoa Kỳ không theo dõi các trường hợp đột tử do vaccine do thiếu cơ chế theo dõi toàn diện các tác dụng phụ của vaccine.

Nghiên cứu toàn diện này tiếp tục truy tố các cơ quan y tế công cộng, tổ chức chính phủ và các chuyên gia y tế, những người khẳng định người trẻ và khỏe cần vaccine COVID-19 để giữ an toàn cho bản thân và những người khác. Họ sốt sắng lặp đi lặp lại câu thần chú “an toàn và hiệu quả”, không một chút khiêm tốn, chắc chắn hay cởi mở nào.

Một phân tích chi phí-lợi ích nghiêm ngặt chưa bao giờ được thực hiện—và ban đầu cũng không thể thực hiện với sự bất ổn lớn như vậy và các biến số thay đổi vào mùa xuân năm 2021 khi vaccine được phân phối rộng rãi.

Giờ đây, việc những người thực thi vaccine mRNA đã sai lầm như thế nào trở nên ngày càng rõ ràng .

Theo CDC [Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh], tỷ lệ bị viêm cơ tim do vaccine được báo cáo ở các bé trai từ 12–17 tuổi cao hơn khoảng hai lần so với tỷ lệ nhập viện trung bình do COVID-19 ở nhóm tuổi này, gồm cả các trường hợp ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, FDA [Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ], CDC, Nhà Trắng và phần lớn cơ sở y tế vẫn tiếp tục quảng bá mũi vaccine bổ sung lưỡng trị cho trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi. Hơn 160 trường đại học ở Hoa Kỳ vẫn bắt buộc chích vaccine COVID-19 cho những sinh viên đại học trẻ tuổi, vốn có nguy cơ thấp mà không có bất kỳ cơ sở khoa học nào với lợi ích đáng kể.

Như ông Koka nói với tôi,

“Dữ liệu này khiến chúng ta rất khó để hiểu được lý do cơ bản của việc chích ngừa cho người trẻ khỏe vào năm 2023, những người dường như có nguy cơ mắc COVID trầm trọng rất thấp. Như bất kỳ bác sĩ nào ở Hoa Kỳ làm việc tại bệnh viện trong vài năm qua cho biết, [các] ca nhập viện vì COVID trầm trọng là vô cùng hiếm.

“Tôi không thể nhớ đã nhìn thấy một bệnh nhân mắc COVID trầm trọng trong bệnh viện trong 18 tháng qua.”

Câu chuyện này ban đầu được đăng tải trên Robert Malones Substack.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn