Mượn Danh Khổng Tử

“Mượn danh Khổng Tử” là bộ phim tài liệu đầu tiên tiết lộ về những tranh cãi toàn cầu ngày càng gia tăng xoay quanh Viện Khổng Tử, một chương trình giảng dạy bằng tiếng Trung do chính quyền Trung Quốc đầu tư hàng tỷ đô la, đã được triển khai tại hơn 1.600 trường đại học và trường học trên toàn thế giới.

Bộ phim "Mượn danh Khổng Tử" kể về câu chuyện của cựu giáo viên Viện Khổng Tử, Sonia Zhao, người đã rời khỏi trường và khiếu nại dẫn đến việc đóng cửa Viện Khổng Tử đầu tiên tại một trường đại học Bắc Mỹ. Ngoài ra, bộ phim cũng nói về sự phản đối chưa từng có đối với Hội đồng trường lớn nhất Canada - TDSB, về kế hoạch mở Viện Khổng Tử lớn nhất thế giới. Bộ phim cho thấy các rủi ro mà Viện Khổng Tử có thể mang đến cho xã hội chúng ta - sự thiếu liêm chính trong giáo dục, vi phạm các quy định về quyền con người, xây dựng thế lực ở ngoại quốc và thậm chí gây nguy cơ vi phạm an ninh quốc gia. Phần tái hiện sự kiện có sự tham gia của cựu Hoa hậu Thế giới Canada Anastasia Lin.

Bộ phim "Mượn danh Khổng Tử" đã giành được nhiều giải thưởng và đề cử quốc tế, đồng thời đã có những buổi chiếu thành công tại 17 quốc gia trên năm châu lục tính đến năm 2019, bao gồm buổi chiếu tại các quốc hội của Vương quốc Anh, Đan Mạch và Úc.