Nạn Tham Nhũng Của Văn Phòng Cấp Bằng Sáng Chế

Google đã phá hủy hệ thống Bằng Sáng Chế Hoa Kỳ như thế nào | Facts Matter

Một trong những lý do khiến nước Mỹ trở thành một cường quốc lớn mạnh toàn cầu như hiện nay là vì trong 250 năm qua, người Mỹ đã có nhiều phát minh cho thế giới hiện đại.

Cho dù đó là ô tô, máy bay, máy tính, Internet, điện thoại, bóng đèn, tàu hơi nước, điện thoại di động, tủ lạnh, vi mạch bán dẫn, máy điều hòa (hoặc thậm chí những thứ như Ngân hàng dự trữ một phần, Thẻ tín dụng và vaccines (dựa trên công nghệ mRNA) — dù tốt hay xấu, tất cả đều đến từ nước Mỹ.

Tại sao số lượng phát minh của Hoa Kỳ lại nhiều gấp bội như vậy?

Thứ nhất, hệ thống chính phủ và nền kinh tế thị trường tự do của chúng ta đã giải phóng tiềm năng con người và sự khéo léo của phần lớn người dân.

Thứ hai, nước Mỹ đã phát triển một hệ thống cấp Bằng Sáng Chế vững chắc để bảo vệ hiệu quả quyền sở hữu trí tuệ. Trong 200 năm qua, nếu ai đó phát minh ra một thứ gì đó mới lạ ở nước Mỹ, chắc chắn người đó sẽ có khả năng kiếm tiền từ phát minh của mình và có Quyền Truy Đòi nếu người khác đánh cắp nó.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các tổ chức khác ở Hoa Kỳ, hệ thống cấp Bằng Sáng Chế ngày càng trở nên thối nát trong vài thập niên gần đây.

Và để giải thích điều này xảy ra như thế nào? Và thực tế, sự tham nhũng đó trông ra sao?, tôi đã trò chuyện cùng ông Randy Landreneau - Chủ tịch của một tổ chức có tên là US Inventor, nơi đang làm việc để khôi phục Hệ thống cấp Bằng Sáng Chế Hoa Kỳ.

Nguồn: https://www.theepochtimes.com/how-goo...