Niềm tin vào vaccine dành cho trẻ em giảm 44% trong đại dịch COVID-19

Một báo cáo mới về chích ngừa cho thấy niềm tin vào vaccine dành cho trẻ em đã giảm tới 44% ở 52 quốc gia, trùng với thời điểm việc chích ngừa ở trẻ em sụt giảm liên tục nhiều nhất trong 30 năm. Điều này là do đại dịch COVID-19 gây ra.

Ba quốc gia duy nhất có niềm tin về vaccine vẫn ổn định bao gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, và Mexico. Dữ liệu từ các quốc gia này cho thấy nhận thức về tầm quan trọng của vaccine được giữ vững hoặc thậm chí có sự cải thiện.

Báo cáo cho rằng xu hướng này là do một số yếu tố, bao gồm sự không chắc chắn về giải pháp ứng phó với đại dịch, khả năng tiếp cận ngày càng nhiều thông tin, và sự phân cực chính trị.

Bà Catherine Russell, giám đốc điều hành của UNICEF, cho rằng số liệu này là một tín hiệu cảnh báo đáng lo ngại.

“Ở đỉnh điểm của đại dịch, các nhà khoa học đã nhanh chóng phát triển các loại vaccine giúp cứu sống vô số người. Nhưng bất chấp thành tựu lịch sử này, nỗi sợ hãi và thông tin sai lệch về tất cả các loại vaccine đã lưu hành rộng rãi cũng như chính virus,” bà Russell cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Chúng ta không thể để niềm tin vào chích ngừa định kỳ trở thành một nạn nhân khác của đại dịch. Nếu không, làn sóng tử vong tiếp theo có thể là nhiều trẻ em bị bệnh sởi, bạch hầu hoặc các bệnh có thể phòng ngừa khác.”

72 liều vaccine từ sơ sinh đến 18 tuổi

Gần đây, những người chỉ trích vaccine đã làm sáng tỏ một số lượng lớn các mũi chích cho trẻ em Mỹ.

Theo lịch chích ngừa của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), trẻ em được chích tới 72 liều của 16 loại vaccine.

Mặc dù vậy, ông Robert F. Kennedy Jr., người sáng lập và trưởng cố vấn pháp lý của Tổ chức Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em và là tác giả của cuốn sách “The Real Anthony Fauci,” nói rằng không một loại vaccine nào trong lịch chích ngừa đã được thử nghiệm an toàn trước khi được chấp thuận.

Ông Kennedy nói với The Epoch Times: “Không có liều nào trong số 72 liều vaccine hiện đang được chỉ định cho trẻ em đã từng được thử nghiệm trong một nghiên cứu an toàn trước khi cấp phép so với giả dược thực sự.”

Ông nói, đó là một vấn đề lớn bởi vì nhiều tổn thương do vaccine, giống như tất cả các loại thuốc, là những tổn thương lâu dài.

“Bạn có thể nói rằng vaccine đã ngăn ngừa nhiễm trùng, nhưng sau đó bạn không tính đến bệnh ung thư, rối loạn thần kinh, ADHD, và các bệnh tự miễn sẽ xuất hiện trong 5 năm tới. Cần có nghiên cứu dài hạn,” ông nói.

Nhiều tổn thương do vaccine là lâu dài nhưng thường bị bỏ qua trước khi phát hiện thấy. (Ảnh: AP/Sergei Chuzavkov)
Nhiều tổn thương do vaccine là lâu dài nhưng thường bị bỏ qua trước khi phát hiện thấy. (Ảnh: AP/Sergei Chuzavkov)

Ông Kennedy nói rằng vaccine DTP (Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà) là vaccine phổ biến nhất trên thế giới vì những cố gắng của những người đứng sau vaccine.

Ông Kennedy nói: “Tình cờ [Mỹ] đã thu hồi vaccine DTP vì gây tử vong cho rất nhiều trẻ em. Vaccine này gây tổn thương não theo một nghiên cứu được thực hiện bởi UCLA.”

“Chúng tôi đã dừng cung cấp vaccine DTP ở Hoa Kỳ. Chúng tôi đã thay thế bằng vaccine DTaP, phiên bản giảm độc lực, an toàn hơn nhưng kém hiệu quả hơn. Họ đã làm điều tương tự ở Âu Châu.”

Cuối cùng, chính phủ Đan Mạch đã thực hiện một nghiên cứu sâu rộng về DTP trên hồ sơ chích ngừa trong 30 năm với các nhà khoa học ủng hộ chích ngừa hàng đầu, bao gồm cả Peter Aaby. Họ phát hiện ra rằng vaccine gây thiếu máu, kiết lỵ, viêm phổi và gây tử vong nhiều hơn so với bệnh bạch hầu, uốn ván và ho gà trước khi sử dụng vaccine.

“Đó là mối nguy hiểm. Bạn có thể chích vaccine trong 30 hoặc 40 năm, và không ai thực sự nhận thấy rằng những đứa trẻ đang dùng vaccine đó sẽ có sức khỏe tệ hơn bởi vì bạn chưa bao giờ thực hiện các thử nghiệm có đối chứng với giả dược,” ông nói.

Cô Jessie Zhang là một ký giả thường trú tại Sydney. Cô chuyên đưa tin về các tin tức của Úc, tập trung vào vấn đề về sức khỏe và môi trường. Quý vị có thể liên hệ với cô Zhang qua [email protected]

Tú Liên biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Jessie Zhang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Jessie Zhang là một phóng viên thường trú tại Sydney. Cô chuyên đưa tin về các tin tức của Úc, tập trung vào vấn đề về sức khỏe và môi trường. Quý vị có thể liên hệ với cô Zhang qua [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn