Các trường hợp viêm phổi trẻ em gia tăng ở một tiểu bang Hoa Kỳ trong bối cảnh bùng phát tại Trung Quốc

Quan chức chính quyền tiểu bang Ohio cho biết số trường hợp nhiễm bệnh đã gia tăng trong vài tuần qua.

Các quan chức tiểu bang Ohio xác nhận số trường hợp viêm phổi ở trẻ em gia tăng trong bối cảnh số trường hợp mắc bệnh tại Trung Quốc và các quốc gia khác bùng phát trong những ngày gần đây.

Trong thông cáo báo chí được phát hành vào tuần này, Sở Y tế Quận Warren đã công bố 142 trường hợp viêm phổi trẻ em kể từ tháng 08/2023. Bản tin lưu ý rằng con số này cao hơn mức trung bình của quận và đáp ứng định nghĩa của tiểu bang về một đợt bùng phát.

Thông cáo không nêu ra mầm bệnh cụ thể là nguyên nhân của các trường hợp viêm phổi nhưng các quan chức nhấn mạnh rằng họ “không nghĩ đây là một bệnh hô hấp mới mà là một sự gia tăng đáng kể số trường hợp viêm phổi thường, được quan sát vào một thời điểm.”

Các quan chức cho biết các bệnh nhi đang có kết quả xét nghiệm dương tính với vi khuẩn mycoplasma pneumoniae, strep và adenovirus. Vi khuẩn Mycoplasma pneumoniae gây ra tình trạng viêm phổi đã được báo cáo ở Trung Quốc.

“Cho đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác hoặc mối liên hệ chung liên quan đến những bệnh viêm phổi này. Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra để kiểm tra các mối liên hệ có thể có và các yếu tố nguy cơ,” thông cáo báo chí nêu rõ. “Độ tuổi trung bình cho đến nay là khoảng 8 tuổi, các ca bệnh trải rộng trên nhiều khu học chánh và không có mô hình kết luận nào ở những trẻ được chẩn đoán.”

Các quan chức quận cho biết học sinh nên rửa tay, che miệng khi ho và ở nhà khi bị bệnh.

Trẻ em được truyền dịch tại một bệnh viện nhi ở Bắc Kinh vào ngày 23/11/ 2023. (Ảnh: Jade Gao/AFP qua Getty Images)
Trẻ em được truyền dịch tại một bệnh viện nhi ở Bắc Kinh vào ngày 23/11/ 2023. (Ảnh: Jade Gao/AFP qua Getty Images)

Khi được liên hệ để yêu cầu bình luận vào đầu tuần này, người phát ngôn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã nói với The Epoch Times rằng các quan chức của CDC đang “liên hệ với các cơ quan y tế địa phương và văn phòng quốc gia tại Trung Quốc.”

Tuyên bố cho biết thêm, “Các báo cáo ban đầu cho thấy rằng đã có sự gia tăng đồng thời một số bệnh về đường hô hấp đã được biết, dẫn đến số ca nhập viện tăng đột biến. Chúng tôi tiếp tục theo dõi tình hình, hợp tác với các đối tác y tế toàn cầu.”

Trong khi đó, Giám đốc CDC – tiến sĩ Mandy Cohen cho biết cơ quan của bà đang liên lạc với các đối tác Trung Quốc “để bảo đảm rằng chúng tôi hiểu được tình hình ở đó” khi bà xuất hiện trong phiên điều trần của tiểu ban Hạ viện hôm thứ Năm 30/11.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Jack Phillips
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông Jack Phillips có 15 năm kinh nghiệm làm phóng viên cao cấp của The Epoch Times tại New York. Ông tham gia nhóm tin tức của The Epoch Times từ năm 2009, Jack được sinh ra và lớn lên gần Modesto ở California's Central Valley. Đọc các bài viết của ông tại X: https://twitter.com/jackphillips5
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn