Cơ quan quản lý Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo về đồ chơi nam châm Doraemon sau 7 ca tử vong liên quan

Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Hoa Kỳ hôm 21/12/2023 đã cảnh báo người dân ngừng dùng ngay lập tức Bộ bóng đồ chơi nam châm Doraemon bán từ Trung Quốc sau khi bảy người được báo cáo tử vong do nuốt phải nam châm lỏng lẻo, nguy hiểm của đồ chơi.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) xác định rằng Bộ bóng đồ chơi nam châm Doraemon dovfun chứa một hoặc nhiều nam châm nhỏ và mạnh hơn mức cho phép theo yêu cầu quy định về đồ chơi liên bang.

Các đồ chơi nam châm Doraemon này được bán trực tuyến theo bộ tại Amazon.com với giá khoảng 25 USD, được bọc bởi hộp nhựa trong suốt đựng trong hộp chứa bằng thiếc di động.

CPSC cho biết ước tính có khoảng 2,400 trường hợp nuốt phải nam châm đã được điều trị tại các khoa cấp cứu của bệnh viện từ năm 2017-2021. CPSC cũng ghi nhận có bảy trường hợp tử vong, trong đó có hai trường hợp bên ngoài Hoa Kỳ.

CPSC tuyên bố: “Khi nạn nhân nuốt phải nam châm công suất cao, các nam châm có thể hút vào nhau hoặc hút một vật kim loại khác và mắc kẹt trong hệ tiêu hóa.”

Cơ quan quản lý cho biết đồ chơi nam châm Doraemon đã bị phát giấy báo vi phạm nhưng người bán chưa đồng ý thu hồi hoặc chưa đưa ra biện pháp khắc phục cho người tiêu dùng.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn