Khảo sát cho thấy mối lo ngại của người Hoa Kỳ về COVID-19 đang giảm dần

Cuộc khảo sát mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy chỉ 10% người Hoa Kỳ lo ngại sẽ bị bệnh và cần nhập viện.

Một cuộc khảo sát mới đã phát hiện ra rằng chỉ có 1/5 người Hoa Kỳ xem virus Corona là “mối đe dọa lớn” đối với sức khỏe của người dân. Điều này cho thấy nỗi lo sợ đã giảm mạnh so với mức cao là 67% vào tháng 07/2020.

Cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew, được thực hiện trên 10,133 người Hoa Kỳ từ ngày 07/02 đến ngày 11/02, cho thấy chỉ 10% người dân lo ngại sẽ nhiễm bệnh và cần nhập viện.

Kết quả khảo sát được công bố vào ngày 07/03 cho biết: “Dữ liệu này thể hiện thái độ gần như không quan tâm của dân chúng đối với virus Corona. Trong khi mức lo sợ đối với loại virus này lên đến đỉnh điểm là vào mùa hè và mùa thu năm 2020, khi có tới 2/3 người Hoa Kỳ xem COVID-19 là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng.”

Theo kết quả khảo sát, một nửa số người tham gia chương trình khảo sát nhận ra được tầm quan trọng của việc hiểu và điều trị hội chứng COVID kéo dài của những nhà nghiên cứu y tế và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế.

Tuy nhiên, khoảng 27% người tham gia cho rằng vấn đề này ít quan trọng hơn, và 22% người cho biết họ không biết gì về hội chứng COVID kéo dài.

Theo cuộc khảo sát, tinh thần đảng phái tiếp tục là “một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất” định hình quan điểm của người Hoa Kỳ về vaccine COVID-19 và virus.

Khoảng cách giữa tỷ lệ của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa xem COVID-19 là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng đã giảm từ 37 điểm phần trăm vào tháng 05/2022 xuống còn 16 điểm trong năm nay.

Theo khảo sát: “Trong năm đầu tiên xảy ra đại dịch, các đảng viên Đảng Dân chủ thường có xu hướng xem virus Corona là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của người dân Hoa Kỳ, cao hơn khoảng 40 điểm so với đảng viên đảng Cộng hòa. Khoảng cách này đã giảm dần khi mức độ lo ngại chung giảm xuống.”

Cuộc khảo sát cho thấy 3/10 đảng viên Đảng Dân chủ dưới 50 tuổi đã chích vaccine ngừa COVID-19, so với 66% đảng viên Đảng Dân chủ từ 65 tuổi trở lên.

Hơn nữa, 66% đảng viên Đảng Dân chủ từ 65 tuổi trở lên đã chích ngừa vaccine COVID-19, trong khi chỉ có 24% đảng viên Đảng Cộng hòa từ 65 tuổi trở lên chích ngừa.

Theo khảo sát: “Khoảng cách 42 điểm này hiện đã nới rộng hơn nhiều kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát. Ví dụ, vào tháng 08/2021, 93% đảng viên Đảng Dân chủ lớn tuổi và 78% đảng viên Đảng Cộng hòa lớn tuổi cho biết họ đã chích tất cả các mũi cần thiết để được chích ngừa đầy đủ (khoảng cách 15 điểm).”

COVID-19 không còn là trường hợp khẩn cấp

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) gần đây đã ban hành các khuyến nghị mới về loại virus này, trong đó không còn yêu cầu mọi người phải ở nhà trong 5 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hướng dẫn mới nhất khuyến nghị những người nhiễm virus đường hô hấp nên ở nhà và có thể tiếp tục các hoạt động bình thường khi các triệu chứng tổng thể được cải thiện và hết sốt trong 24 tiếng mà không cần dùng thuốc.

Giám đốc CDC, Tiến sĩ Mandy Cohen cho biết trong một tuyên bố, “Chúng ta vẫn phải áp dụng các giải pháp thông thường có hiệu quả để bảo vệ bản thân và những người khác khỏi bệnh nặng do virus đường hô hấp gây ra, bao gồm chích ngừa, điều trị ở nhà khi nhiễm bệnh.”

CDC cho biết mặc dù loại virus này vẫn là mối đe dọa nhưng hiện tại ít có khả năng gây bệnh nặng hơn do khả năng miễn dịch rộng rãi và các công cụ đã được cải tiến để ngăn ngừa và điều trị bệnh.

CDC nêu rõ: “Điều quan trọng là các tiểu bang và quốc gia đã điều chỉnh thời gian cách ly theo khuyến nghị đều không thấy số ca nhập viện hoặc tử vong gia tăng liên quan đến COVID-19.”

Theo một trang web do chính phủ thành lập, chính phủ liên bang đã đình chỉ chương trình xét nghiệm COVID-19 tại nhà miễn phí vào ngày 08/03, sau khi số ca nhập viện liên quan đến COVID-19 giảm.

Theo CDC, tỷ lệ nhập viện vì COVID-19 và các bệnh cúm vẫn “tăng” nhưng đang giảm ở một số vùng của Hoa Kỳ.

Cô Aldgra Fredly là một cây bút tự do sống tại Malaysia, chuyên đưa tin về khu vực Á Châu-Thái Bình Dương cho The Epoch Times.

Khánh Nam biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Aldgra Fredly
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Aldgra Fredly là một cây bút tự do sống tại Malaysia, chuyên đưa tin về khu vực Á Châu-Thái Bình Dương cho The Epoch Times.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn