Một nghiên cứu khác cho thấy nguy cơ viêm tim tăng đáng kể sau chích vaccine Pfizer COVID-19

Hầu hết các trường hợp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau chích ngừa được phát hiện ở thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi.

Theo một nghiên cứu mới từ Thái Lan, nguy cơ gặp phải một số biến chứng tim mạch nhất định “đã tăng đáng kể” ở những người chích vaccine Pfizer mRNA COVID-19.

Nghiên cứu được bình duyệt và công bố trên tập san Vaccine vào ngày 20/01, xem xét tỷ lệ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim ở những người từ 5-40 tuổi trong vòng 30 ngày sau khi chích vaccine COVID-19. Viêm cơ tim là tình trạng viêm ở lớp cơ của tim, trong khi viêm màng ngoài tim là tình trạng sưng và kích ứng màng bao quanh tim, giống như một chiếc túi bao bọc quả tim.

Các nhà nghiên cứu phân tích dữ liệu sức khỏe thu được từ cơ sở dữ liệu yêu cầu bảo hiểm và vaccine quốc gia tại Thái Lan.

Họ quan sát thấy “nguy cơ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim tăng lên đáng kể” ở những người nhận ba liều vaccine Pfizer mRNA COVID-19. Các tác giả không tìm thấy rủi ro tương tự ở người chích hai mũi Sinopharm và một mũi Pfizer.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, bởi vì vaccine Pfizer là vaccine mRNA tạo ra protein gai COVID-19 gây kích hoạt phản ứng miễn dịch, “có khả năng protein gai đã phản ứng chéo với các protein liên quan đến sự co cơ tim.”

Ngược lại, vaccine Sinopharm là loại vaccine virus bất hoạt.

“Phát hiện của chúng tôi phù hợp với kết quả của các nghiên cứu lớn được thực hiện ở các nước Tây phương, cho thấy nguy cơ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim cao hơn sau khi chích [Pfizer], đặc biệt ở nam giới vị thành niên.”

Quy mô nghiên cứu

Dữ liệu sức khỏe của hơn 10.5 triệu cá nhân được phân tích trong nghiên cứu, trong đó 7.59 triệu người nhận vaccine Pfizer và 2.91 triệu người nhận kết hợp cả Sinopharm và Pfizer.

Kết quả liên quan đến tình trạng viêm cơ tim như sau:

  • Tổng cộng có 220 ca nhập viện do viêm cơ tim được xác định ở cả hai nhóm trong vòng 30 ngày sau chích ngừa. Nam giới chiếm 70.1% các trường hợp.
  • 215/220 người chỉ chích vaccine Pfizer; 144/215 người chỉ chích vaccine Pfizer bị viêm cơ tim sau liều vaccine thứ hai. Nhóm dùng vaccine kết hợp ghi nhận 5 ca viêm cơ tim.
  • Một ca tử vong được ghi nhận trong nhóm chích vaccine.
  • Nghiên cứu cho biết hầu hết các ca viêm cơ tim hậu vaccine xảy ra ở thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi và được chẩn đoán trong vòng bảy ngày sau chích ngừa.

Kết quả liên quan đến viêm màng ngoài tim:

  • 50 ca viêm màng ngoài tim được xác nhận trong vòng 30 ngày kể từ khi chích ngừa, trong đó nam giới chiếm 44 ca. Giống như viêm cơ tim, những người từ 12-17 tuổi là nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất.
  • Trong số 50 ca, 47 ca thuộc nhóm chỉ chích Pfizer và 26 trong số 47 ca xảy ra biến chứng sau mũi chích thứ hai. Nhóm nhận kết hợp 2 loại vaccine có ba ca viêm màng ngoài tim.
  • Không có ca tử vong nào được báo cáo ở nhóm chích vaccine.

Nghiên cứu không đề cập đến bất kỳ nguồn tài trợ nào. Tuy nhiên, các tác giả tuyên bố “không có lợi ích tài chính hoặc mối quan hệ cá nhân cạnh tranh nào có thể ảnh hưởng đến kết quả báo cáo.”

Mối nguy hiểm của vaccine

Những rủi ro nghiêm trọng do vaccine COVID-19 đã được nhấn mạnh trong cuộc họp báo ngày 11/01 do Nhóm Nghiên cứu Các Vấn đề về Vaccine ở Nhật Bản tiến hành.

Giáo sư danh dự Masanori Fukushima của Đại học Kyoto cho biết trong hội nghị: “Một phân tích gộp đã tiết lộ một số sự thật đáng ngạc nhiên.”

“Hàng nghìn nghiên cứu đã nêu ra các tác dụng phụ của vaccine, ảnh hưởng đến mọi cơ quan, không có ngoại lệ, từ nhãn khoa, y khoa tổng quát đến tâm thần học. … Kiểu báo cáo về tác dụng phụ của thuốc hoặc những thứ tương tự là chưa từng có.”

Nhóm đang làm việc để sắp tới phát hành một bài báo.

Theo phát hiện của họ, “tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư máu được điều chỉnh theo tuổi đã tăng lên” sau các chiến dịch chích ngừa vaccine. “Và có những phát hiện quan trọng về ung thư vú, ung thư buồng trứng, v.v.”

Ông Fukushima cho biết, tác dụng phụ liên quan đến não “xuất hiện rất nhiều” và “không đếm xuể,” đồng thời cho thấy các báo cáo về rối loạn tâm thần, triệu chứng tâm thần, trầm cảm, hưng cảm và lo âu. Ông kết luận, “Như tôi đề cập trước đó, nền y học của chúng ta hãy còn non trẻ.”

Những trở ngại cho việc báo cáo sự thật

Ông Fukushima cho biết, trong khi các bác sĩ Nhật Bản đang “cố gắng hết sức” để đưa ra ánh sáng mối nguy hiểm của vaccine, họ phải đối mặt với “nhiều trở ngại khác nhau.”

“Có quan điểm cho rằng ‘tại sao lại báo cáo điều gì đó như là vaccine gây hại?’ Có sự cản trở nhất định. Bản thân những hành động trên đã cản trở tự do học thuật. Và ở một số khoa học thuật, việc kiểm duyệt đang diễn ra.”

Giáo sư Yasufumi Murakami đến từ Đại học Khoa học Tokyo cho biết “người ta hiểu rõ cơ chế gây ra tác dụng phụ – sự tồn tại của các gai chính là điều gây hại,” đề cập đến protein gai từ vaccine mRNA.

Ông nói: “Có trường hợp xảy ra trong vòng một hoặc hai tuần sau chích ngừa, nhưng nhiều trường hợp cũng xuất hiện triệu chứng sau một hoặc hai năm,” đồng thời nêu rõ những hậu quả tiêu cực lâu dài của vaccine.

Đầu tháng Một, Bác sĩ phẫu thuật tổng quát Florida, Tiến sĩ Joseph A. Ladapo đã kêu gọi ngừng dùng vaccine mRNA COVID-19, chỉ ra các vấn đề về an toàn, bao gồm cả lo ngại về chất gây ô nhiễm DNA. Ông bày tỏ lo ngại rằng DNA ngoại lai trong vaccine có thể tích hợp vào cơ thể người.

Văn phòng của ông cho biết trên bản tin ngày 03/01: “Việc tích hợp DNA gây ra rủi ro đặc biệt và cao hơn đối với sức khỏe con người cũng như tính toàn vẹn của bộ gene, bao gồm cả nguy cơ DNA tích hợp vào giao tử tinh trùng hoặc trứng có thể được truyền sang con cái của những người nhận vaccine mRNA COVID-19.”

“Nếu rủi ro tích hợp DNA chưa được đánh giá đối với vaccine mRNA COVID-19, những loại vaccine này không thích hợp để dùng cho người.”

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times.

Naveen Athrappully
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Naveen Athrappully là một phóng viên tin tức đưa tin về các sự kiện kinh doanh và thế giới cho The Epoch Times.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn