Nghiên cứu: Người phụ nữ phát bệnh viêm khớp vảy nến một tháng sau khi chích ngừa COVID-19 mũi thứ 2

'Khi chúng ta lập trình cho tế bào của con người để tạo ra những thứ mà lẽ ra chúng không được phép tạo ra, chúng có thể trở nên rối loạn và có thể biến đổi.'

Một nghiên cứu được bình duyệt từ Bồ Đào Nha đã tiết lộ một trường hợp bị bệnh viêm khớp vẩy nến ở một phụ nữ chỉ một tháng sau khi chích liều vaccine COVID-19 thứ 2.

Nghiên cứu được công bố trên Tập san Cureus vào ngày 18/12, đã trình bày chi tiết về những tác động tiêu cực tiềm ẩn của vaccine COVID-19 trên một phụ nữ 56 tuổi đã điều trị bệnh vẩy nến mảng bám trong 44 năm.

Bệnh vẩy nến mảng bám là một bệnh tự miễn tạo ra các mảng dày bám trên da, kể cả da đầu. Một tháng sau khi người phụ nữ này được chích mũi thứ 2 vaccine mRNA COVID-19 của Pfizer vào năm 2021, bà bắt đầu thấy xuất hiện các biến chứng về sức khỏe.

Người phụ nữ bất hạnh này cuối cùng đã được chẩn đoán bệnh viêm khớp vẩy nến, một dạng viêm khớp ảnh hưởng đến các bệnh nhân vẩy nến. Các tác giả lưu ý rằng việc chích vaccine ngừa COVID-19 “có thể đã kích hoạt và làm nặng nề” bệnh viêm khớp vẩy nến.

Mặc dù đợt bùng phát bệnh vẩy nến ở người phụ nữ “dường như” có liên quan đến việc dùng một loại thuốc nhất định trong quá trình điều trị nhưng các tác giả nhấn mạnh rằng “không thể loại bỏ tác dụng của việc chích ngừa.”

Các tác giả lưu ý rằng “cho đến nay, các nghiên cứu y văn ủng hộ quan điểm rằng tình trạng trầm trọng hoặc sự xuất hiện của các bệnh về khớp sau khi chích ngừa COVID-19 dường như có tiên lượng tốt vì các chứng bệnh này vẫn còn ở dạng hiếm gặp, tồn tại trong thời gian ngắn và đáp ứng điều trị tốt với steroid cũng như các thuốc ức chế miễn dịch khác.”

Các tác giả cho biết, cần nhiều nghiên cứu hơn về chủ đề này để xác định xem những trường hợp nào sẽ có nguy cơ cao nhất làm cho bệnh khớp trở nên trầm trọng hơn sau khi chích ngừa hoặc sau nhiễm COVID-19.

“Trong bối cảnh việc chích ngừa SARS-CoV-2 đang được áp dụng trên toàn thế giới, các bác sĩ lâm sàng cần chuẩn bị để thảo luận về những rủi ro và lợi ích của việc chích ngừa, thừa nhận rằng việc chích ngừa có thể làm trầm trọng thêm các rối loạn miễn dịch và nên lập kế hoạch theo dõi chặt chẽ về sự tiến triển và việc điều trị bệnh. ”

Các tác giả đã trích dẫn kết quả một phân tích gộp hồi tháng 10/2023 cho thấy đã có 271 trường hợp bị bệnh thấp khớp từ 39 quốc gia sau khi chích vaccine COVID-19. Nghiên cứu được lấy mẫu từ tháng 01/2021 đến tháng 05/2023.

Một nghiên cứu làm xôn xao dư luận về vaccine có tên ‘Ribosomal Frameshifting’: Tiến sĩ Paul Marik | ATL: NGAY BÂY GIỜ

Phát video

Nghiên cứu cho thấy có 50% bệnh nhân đã bị bệnh khớp sau chích liều vaccine COVID-19 thứ 2.

Tiến triển của bệnh

Vào tháng 8/2021, người phụ nữ đến phòng khám, do các tác giả nghiên cứu điều hành, một tháng sau khi được chích vaccine Pfizer. Bà phàn nàn về việc mới phát sinh bệnh đau đa khớp di chuyển trong ba tuần trước đó.

Đau đa khớp là tình trạng người bệnh bị đau ở nhiều khớp trên cơ thể.

Bà báo cáo về các triệu chứng viêm như đỏ da, nóng da, sưng, đau và mất chức năng ở khớp gối phải rồi lan dần đến cổ tay trái, sau đó đến cổ tay phải và cuối cùng đến gân gót Achilles bên phải.

Báo cáo cho biết, “Bà ấy đang phải chịu đựng cơn đau trầm trọng gây suy nhược cơ thể.”

Người phụ nữ này được phát thuốc và cho về nhà. Tuy nhiên, tình trạng này lại tiến triển xấu hơn vào tháng sau. Các chỉ số xét nghiệm cho thấy “bệnh đang trong giai đoạn trầm trọng.”

Vào giữa tháng 9/2021, bà được kê một loại thuốc khác và được giới thiệu đến tư vấn bác sĩ chuyên gia về khớp – chuyên điều trị các bệnh viêm như viêm khớp, chấn thương cơ và các vấn đề về gân.

Một tháng sau, vào tháng 10/2021, người phụ nữ vẫn còn phải chịu đựng biến chứng và được kê thêm một loại thuốc khác. Vào tháng 11/2021, bệnh khớp của bà trở nên nặng hơn.

Liều lượng của thuốc được tăng lên giúp cải thiện cơn đau và chứng viêm khớp. Đến cuối tháng, bệnh thấp khớp đã ổn định hơn, nhưng tình trạng da lại trở nên xấu hơn.

Khám lâm sàng sau đó cho thấy có nhiều mảng vảy trên da đầu, chân, cánh tay, bụng và thân. Bà đã được chẩn đoán bị bệnh viêm khớp vẩy nến.

Các chuyên gia đã thay đổi liệu pháp điều trị cho bà, chuyển sang dùng calcium và vitamin D. Vào tháng 7/2022, chỉ sau hai ngày bị nhiễm COVID-19 thì chứng đau đa khớp của bà trở nên nặng hơn.

Kể từ đó cho đến khi nghiên cứu được nộp vào tháng 11 năm nay, bà đã được điều trị hàng tháng bằng secukinumab – một loại thuốc điều trị bệnh viêm khớp vẩy nến.

Các tác giả tuyên bố rằng họ không nhận được hỗ trợ tài chính từ bất kỳ tổ chức nào cho công việc này và không có mối quan hệ hoặc hoạt động nào khác có thể ảnh hưởng đến nghiên cứu.

Vaccine COVID-19 và các bệnh tự miễn

Bệnh vẩy nến là một bệnh tự miễn. Cơ thể coi các mô của chính mình như những kẻ xâm lược từ bên ngoài và tấn công chúng.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “American Thought Leaders” của Epoch TV, nhà nghiên cứu bệnh học lâm sàng, Tiến sĩ Ryan Cole cho rằng sự ô nhiễm DNA trong một số loại vaccine COVID-19 có thể dẫn đến các bệnh tự miễn dịch.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy lọ vaccine Pfizer COVID-19 chứa hàng tỷ đoạn DNA còn sót lại. Tiến sĩ Cole cho biết rằng mảnh càng nhỏ thì khả năng có thể tự chèn vào DNA của con người càng cao.

“Một số người trong chúng tôi thuộc một số nhóm trao đổi nhỏ, chúng tôi đang cố gắng tìm ra tác động lâu dài của việc này, giúp giải thích rất nhiều điều kỳ lạ xảy ra trong cơ thể con người mà chúng ta đang thấy như cục máu đông, bệnh tự miễn, ung thư, v.v.,” ông nói.

“Tế bào người có mục đích tạo ra protein của con người… Tế bào người không có mục đích tạo ra protein lạ. Khi chúng ta lập trình cho tế bào của con người để tạo ra những thứ mà lẽ ra chúng không được phép tạo ra, chúng có thể trở nên rối loạn, có thể biến đổi, có thể trở thành mục tiêu, khiến … hệ thống miễn dịch tấn công chính chúng ta.”

Phát biểu với The Epoch Times, bác sĩ nội khoa, Tiến sĩ Keith Berkowitz cho biết ông đã phát hiện ra các vấn đề về đường ruột ở những bệnh nhân sau chích ngừa. Ông đã điều trị cho 200 người bị tổn thương do chích vaccine COVID-19.

Sức khỏe đường ruột kém có liên quan đến nhiều loại bệnh, bao gồm các bệnh tự miễn, ung thư, mất trí nhớ và tiểu đường.

Tiến sĩ Berkowitz lưu ý rằng nhiều bệnh nhân của ông có vấn đề về đường ruột và hệ thần kinh hoạt động quá mức cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với tự kháng thể, báo hiệu bệnh tự miễn tiềm ẩn.

Ông nói: “Đau dây thần kinh, mệt mỏi, các vấn đề về cơ và khớp có lẽ là những vấn đề phổ biến nhất [với những bệnh nhân này].

Khánh Nam biên dịch.

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Naveen Athrappully
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Naveen Athrappully là một phóng viên tin tức đưa tin về các sự kiện kinh doanh và thế giới cho The Epoch Times.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn