Tài liệu: FDA và CDC che giấu dữ liệu về số ca nhiễm COVID tăng đột biến ở những người đã chích ngừa

Theo dữ liệu mới được tiết lộ do cơ quan y tế Hoa Kỳ thu thập nhưng không công bố cho công chúng, số ca nhiễm COVID-19 ở người cao niên sau chích ngừa đã tăng đột biến vào năm 2021.

Dịch vụ Humetrix Cloud được quân đội Hoa Kỳ ký hợp đồng để phân tích dữ liệu về vaccine. Công ty thực hiện một phân tích mới vào năm 2021 khi các nhà chức trách muốn đánh giá về sự cần thiết của mũi vaccine COVID-19 bổ sung trong bối cảnh nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả của vaccine đang suy giảm.

Theo tài liệu mới được tiết lộ, các nhà nghiên cứu của Humetrix phát hiện tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở người lớn tuổi ngày càng tăng bao gồm cả người được chích ngừa.

Công ty nhận thấy trong tuần kết thúc vào ngày 31/07/2021, số ca nhiễm COVID-19 ở người đã chích ngừa chiếm 73% tổng số những người từ 65 tuổi trở lên. Vào thời điểm đó, 80% người cao niên đã chích ngừa đầy đủ.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tỷ lệ nhiễm bệnh tăng đột biến ở người chích ngừa sớm. Họ ước tính rằng tỷ lệ này cao gấp đôi ở người chích ngừa từ 5 – 6 tháng trước đó, so với người chích ngừa từ 3 – 4 tháng trước đó.

Theo dữ liệu, tình trạng số ca bệnh tăng đột biến bắt đầu xuất hiện vào tháng 01/2021.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, khả năng bảo vệ khỏi tình trạng nhập viện của vaccine cũng đang suy yếu.

Theo tài liệu, trong tuần kết thúc vào ngày 31/07/2021, 63% số ca nhập viện do COVID-19 ở người lớn tuổi là những người chích ngừa đầy đủ. Mô hình bảo vệ yếu hơn cũng được tìm thấy ở người chích ngừa sớm.

Các nhà nghiên cứu tính toán rằng hiệu quả của vaccine (VE) trong việc chống lại tình trạng nhiễm trùng chỉ là 33% trong khi hiệu quả chống lại tình trạng nhập viện giảm xuống còn 57%.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy người cao niên từng nhiễm COVID-19 và đã hồi phục có ít khả năng phải nhập viện hơn. Các yếu tố rủi ro bao gồm tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn như béo phì và thuộc nhóm tuổi già nhất hoặc trên 85 tuổi.

Một phân tích thuần tập được hoàn thành dựa trên dữ liệu của 20 triệu người thụ hưởng Medicare, gồm 5.6 triệu người lớn tuổi đã chích loạt vaccine COVID-19 đầu tiên.

Tiến sĩ Bettina Experton, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Humetrix, cho biết trong một email gửi tới các quan chức hàng đầu của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vào ngày 15/09/2021: “Các phát hiện trong nghiên cứu quan sát cho thấy VE chống lại tình trạng nhiễm trùng và nhập viện ở người nhận vaccine Pfizer hoặc Moderna sau 5 – 6 tháng giảm đáng kể so với 3 – 4 tháng trong giai đoạn Delta của đại dịch.”

Humetrix cũng nhận thấy trong số những người thụ hưởng Medicare được chích ngừa đầy đủ, kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, tổng cộng có 133,000 ca nhiễm bệnh, 27,000 ca nhập viện và 8,300 ca cần chăm sóc đặc biệt.

Tiến sĩ Experton tiết lộ Humetrix đã chia sẻ dữ liệu với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vào tháng 08/2021.

Tiến sĩ Peter Marks, một trong những quan chức của FDA, nói với đồng nghiệp rằng, “Thật tuyệt khi biết rằng [quân đội] đã tiến hành việc này từ trước. Cũng sẽ thật tốt nếu CDC chia sẻ dữ liệu.”

Tiến sĩ Janet Woodcock, quyền ủy viên của FDA vào thời điểm đó, cho biết, “Theo quan điểm của tôi, dữ liệu này đáng lo ngại hơn so với những dữ liệu khác mà chúng tôi có.”

Bài trình bày và email được thu thập bởi Informed Consent Action Network, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp sự minh bạch về các vấn đề y tế, qua Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA).

Ông Del Bigtree, người sáng lập của tổ chức nói với The Epoch Times qua email: “Thật khó để phớt lờ sự thất bại của các cơ quan y tế trong việc đánh giá, chia sẻ, công khai và hành động dựa trên dữ liệu thực tế có giá trị giữa cái gọi là đại dịch. Và nếu không có FOIA, công chúng có thể không bao giờ biết đến những thất bại này, điều có thể lặp lại nhiều lần trong tương lai.”

FDA và CDC từ chối đưa ra bình luận.

Tiến sĩ Francis Collins, giám đốc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ vào thời điểm đó, viết trong một email riêng nhận được thông qua FOIA rằng kết quả của nghiên cứu cung cấp “bằng chứng thuyết phục về việc VE chống lại tình trạng nhiễm trùng và nhập viện đã giảm sau 5 – 6 tháng chích ngừa ở người trên 65 tuổi.”

Ông nói thêm, “Ngay cả trong 3 – 4 tháng sau đó, VE vẫn có xu hướng giảm.”

CDC, FDA và Viện Y tế Quốc gia đã không chia sẻ dữ liệu này với công chúng do cân nhắc đến việc có nên làm rõ và khuyến nghị mũi bổ sung vaccine COVID-19 hay không.

CDC sau đó tổ chức một cuộc họp với các cố vấn vaccine vào ngày 30/08/2021. Trong buổi họp, các quan chức CDC xem xét dữ liệu mới nổi cho thấy sự suy giảm về hiệu quả vaccine nhưng không đề cập đến nghiên cứu quân sự.

FDA tổ chức một cuộc họp tương tự vào ngày 17/09/2021. CDC có tham gia. Phân tích Humetrix cũng không được trình bày trong buổi họp.

Cả hai cơ quan đều tích cực quảng bá vaccine COVID-19 trong suốt đại dịch, bao gồm cả việc vaccine có tác dụng to lớn giúp chống lại bệnh trầm trọng ngay cả khi dữ liệu của họ không cho thấy điều đó.

CDC trình bày dữ liệu từ COVID-NET, một trong những hệ thống của CDC, cho thấy hiệu quả chống lại tình trạng nhập viện do COVID-19 suy giảm ở người cao niên kể từ khi biến thể Delta xuất hiện, nhưng dữ liệu vẫn cho thấy hiệu quả là 80%.

Bài thuyết trình cũng bao gồm dữ liệu của các nhà nghiên cứu bên ngoài và Israel, ước tính khả năng bảo vệ chống nhiễm trùng trong kỷ nguyên Delta dao động từ 39% đến 84% và hiệu quả chống nhập viện dao động từ 75 đến 95%.

FDA cuối cùng đã cấp phép mũi bổ sung Pfizer cho nhiều người dân Hoa Kỳ. CDC khuyên hầu hết mọi người nên chích mũi bổ sung. Các cơ quan sau đó mở rộng việc cấp phép và khuyến nghị mũi bổ sung cho hầu hết người Mỹ từ 5 tuổi trở lên, và mũi chích của Moderna là một lựa chọn. Kể từ đó, các nhà chức trách đã thay thế mũi chích cũ do hiệu quả kém bền và chuẩn bị tung ra một loạt mũi mới vào mùa thu này.

Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Zachary Stieber
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ông Zachary Stieber là phóng viên cấp cao của The Epoch Times tại tiểu bang Maryland. Ông chuyên đưa tin về Hoa Kỳ và thế giới. Liên hệ với ông Zachary tại [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn