Nghiên cứu mới: Có thể lan truyền vaccine COVID-19 mRNA từ người đã chích ngừa sang người chưa chích ngừa

Theo một nghiên cứu đã được bình duyệt và công bố trên Tập san ImmunoHorizons, có bằng chứng mới cho thấy thông qua các giọt aerosol, những người đã được chích ngừa có thể truyền kháng thể được tạo ra từ vaccine mRNA COVID-19 cho những người chưa được chích ngừa.

Những nới rộng về việc đeo khẩu trang cho phép các nhà khoa học tại Đại học Colorado đánh giá xem liệu những người được chích ngừa có thể truyền các kháng thể được tạo ra từ vaccine COVID-19 dưới dạng giọt aerosol hay không. Giọt aerosol là các hạt hoặc giọt lơ lửng trong không khí được tạo ra một cách tự nhiên hoặc nhân tạo, chẳng hạn như bụi trong không khí, sương mù, hơi hoặc khói, có thể được da hấp thụ hoặc phổi hít vào.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng kết hợp những xét nghiệm để phát hiện các kháng thể đặc hiệu với SARS-CoV-2 từ khẩu trang mà các thành viên phòng thí nghiệm được chích ngừa đã đeo, và tặng ẩn danh vào cuối ngày. Kháng thể là các protein được tạo ra bởi hệ thống miễn dịch lưu thông trong máu và có tác dụng trung hòa các chất lạ như vi khuẩn và virus.

Phù hợp với kết quả từ những báo cáo khác, các nhà nghiên cứu đã xác định được cả kháng thể immunoglobulin G (IgG) và immunoglobulin A (IgA) trong nước bọt của những người được chích ngừa và trên khẩu trang của họ.

Dựa trên quan sát này, các tác giả đã đưa ra giả thuyết về việc truyền kháng thể dạng giọt hoặc dạng aerosol có thể xảy ra giữa những cá nhân, tương tự như cách các giọt và hạt virus dạng aerosol lây truyền.

Để kiểm tra giả thuyết của mình, họ đã thu thập và so sánh mẫu bệnh phẩm ngoáy mũi của những đứa trẻ chưa được chích ngừa sống trong các hộ gia đình có người đã chích ngừa, chưa chích ngừa và dương tính với COVID-19.

Kết quả cho thấy [nồng độ] IgG cao trong mũi của cha mẹ được chích ngừa “có liên quan đáng kể” với sự gia tăng IgG trong mũi ở trẻ chưa được chích ngừa sống cùng một nhà, đặc biệt là so với “sự thiếu hụt hoàn toàn kháng thể đặc hiệu SARS-CoV-2 có” trong bệnh phẩm ngoáy mũi thu được từ trẻ em trong các gia đình không được chích ngừa. Một xu hướng tương tự cũng diễn ra với kháng thể IgA trong cùng các mẫu.

Nói cách khác, những phát hiện của họ cho thấy việc lây truyền kháng thể qua giọt aerosol có thể xảy ra giữa cha mẹ được chích ngừa COVID-19 và con của họ—và xu hướng lây truyền này có liên quan trực tiếp đến lượng kháng thể ở mũi hoặc miệng được tìm thấy ở những người đã chích ngừa.

Ông Brian Hooker, giám đốc khoa học tại Children’s Health Defense, người có bằng tiến sĩ về kỹ thuật sinh hóa, đã viết trong một email gửi tới The Epoch Times như sau: Loại gieo rắc này được gọi là “miễn dịch thụ động,” trong đó các kháng thể – chủ yếu là IgA – thực sự được trao đổi giữa các cá nhân thông qua các giọt bắn đường hô hấp.

“Nhưng điều này sẽ cung cấp khả năng miễn dịch tối thiểu cho ‘những người ngoài cuộc’ dựa trên thực tế là vaccine mRNA ban đầu cung cấp rất ít khả năng bảo vệ.”

Ông Hooker cho biết miễn dịch thụ động có thể tạo ra khả năng tự miễn và “tất cả các loại phản ứng” ở những người ngoài cuộc do “sự bắt chước phân tử tương tự giữa các kháng thể [immunoglobulin] COVID-19 và protein của con người.”

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự bắt chước phân tử giữa các phân tử lạ và phân tử của con người có thể dẫn đến phản ứng tự miễn, khiến các kháng thể hoạt động không chính xác và tương tác với protein của con người. Tự miễn nghĩa là phản ứng miễn dịch của cơ thể tự tấn công chính mình, dẫn đến tổn thương hoặc bệnh tật.

Theo ông Hooker, nghiên cứu cho thấy rằng nếu kháng thể Ig có thể được truyền từ người sang người, thì có khả năng protein gai do vaccine COVID-19 tạo ra cũng có thể lây truyền được theo cách tương tự.

Ông nói thêm: “Điều này có thể gây ra tình trạng miễn dịch cho những người ngoài cuộc cũng như các vấn đề liên quan đến độc tính protein gai đối với các thành phần trong máu và các mô khác.”

Vaccine COVID-19 đã được cấp phép mà không cần nghiên cứu để đánh giá sự lây truyền.

Vaccine COVID-19 sử dụng công nghệ mARN như Pfizer và Moderna đã được cấp phép trên toàn cầu mà không có nghiên cứu về khả năng biểu hiện của các hạt nano lipid (LNP) chứa mARN hoặc protein gai do tế bào của một cá nhân được chích ngừa sản xuất ra.

Một tài liệu mật của Pfizer (pdf) được tiết lộ thông qua yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin cho thấy một người chưa được chích ngừa có thể phơi nhiễm với thành phần của vaccine COVID-19 qua không khí hoặc da của người đã được chích ngừa, và đề cập đến khả năng có thể dẫn đến phản ứng bất lợi với vaccine từ phơi nhiễm như vậy.

Một nghiên cứu về phân phối sinh học của Pfizer Nhật Bản cho thấy protein gai của vaccine COVID-19 có thể di chuyển từ vị trí chích ngừa vào máu và tích tụ trong các cơ quan và mô, bao gồm lá lách, tủy xương, gan, tuyến thượng thận và buồng trứng. mRNA của vaccine có từ ngày chích ngừa và có thể tồn tại trong máu nhiều tuần sau khi chích ngừa.

Theo một bài báo năm 2022 trên tập san Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm (pdf) của dược sĩ và nhà sinh vật học người Pháp Helene Banoun, LNP từ vaccine mRNA COVID-19 có thể được bài tiết qua dịch tiết của cơ thể và vượt qua hàng rào nhau thai.

Theo bà Banoun, các protein gai do cơ thể sản xuất sau khi chích ngừa COVID-19 lưu thông dưới dạng exosome, hay còn gọi là túi ngoại bào, được giải phóng từ các tế bào vận chuyển protein gai qua tuần hoàn. Exosome được tìm thấy trong nước bọt, máu, nước tiểu và dịch não tủy. Bà nói: “Xét rằng vaccine mRNA đã được phân phối rộng rãi, cần cho phép các nghiên cứu dược động học để xác định cách chúng được bài tiết khỏi cơ thể và những thành phần nào của vaccine COVID-19 trong một người đã chích ngừa có thể lan truyền được.”

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Megan Redshaw
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Megan Redshaw là một luật sư và nhà báo điều tra có nền tảng về khoa học chính trị. Cô cũng là người áp dụng liệu pháp tự nhiên truyền thống với các chứng chỉ bổ sung về khoa học dinh dưỡng và thể dục.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn