Thu hồi thêm nhiều túi trái cây cho trẻ em do nhiễm chì

Các quan chức y tế liên bang đang mở rộng cuộc điều tra về các túi táo quế xay có khả năng bị nhiễm chì được bán cho trẻ em trong bối cảnh gia tăng số ca bị bệnh và các đợt thu hồi sản phẩm bổ sung.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 03/11 cho biết họ đã nhận được báo cáo về bảy ca bệnh ở ít nhất năm tiểu bang có thể liên quan đến món trái cây xay nhuyễn bị nhiễm độc.

Hai công ty mới, Schnucks Markets ở St. Louis và Weis Markets ở Sunbury, Pennsylvania, đã thông báo thu hồi một số sản phẩm sốt táo quế do có thể chứa hàm lượng chì cao. WanaBana thuộc Coral Gables, Florida, trước đây đã từng thu hồi tất cả các lô sản phẩm táo quế xay nhuyễn.

Các quan chức FDA cho biết: Cha mẹ và người chăm sóc cho trẻ không nên mua hoặc bán các sản phẩm táo quế xay được phân phối thông qua các nhà bán lẻ, bao gồm Amazon, Dollar Tree và các tiệm tạp hóa Schnucks, Eatwell Markets.

Cơ quan này cho biết trẻ em và những người dùng sản phẩm nên được kiểm tra khả năng nhiễm độc chì.

Cuộc điều tra bắt đầu ở Bắc Carolina, nơi các quan chức y tế xem xét các báo cáo về 4 trẻ em có nồng độ chì trong máu tăng cao liên quan đến sản phẩm WanaBana. Các quan chức y tế tiểu bang đã điều tra nhiều lô sản phẩm và phát hiện thấy nồng độ chì “vô cùng cao” trong đó. FDA đã xác nhận kết quả.

Mạng lưới Đánh giá và Phản ứng Phối hợp Bùng phát của FDA đang tiến hành cuộc điều tra và hợp tác với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cũng như các quan chức y tế tiểu bang và địa phương.

Chì gây độc cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Hầu hết trẻ em không có triệu chứng rõ ràng, vì vậy những đứa trẻ bị phơi nhiễm nên được xét nghiệm để kiểm tra nồng độ chì trong máu. FDA cho biết, việc tiếp xúc ngắn hạn với chì có thể dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, đau bụng, nôn mửa và thiếu máu.

Theo Viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), các kim loại nặng như chì có thể xâm nhập vào thực phẩm qua đất, không khí, nước hoặc các quy trình công nghiệp. Phơi nhiễm chì có thể gây tổn hại trầm trọng đến sức khỏe của trẻ, như phá hủy não và hệ thần kinh, làm chậm sự tăng trưởng và phát triển. AAP cho biết không có mức độ phơi nhiễm chì nào được biết đến là an toàn.

Theo Jonel Aleccia


Thanh Ngọc biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn