WHO: Người đàn ông xét nghiệm dương tính với MERS ở Abu Dhabi gần biên giới Oman

GENEVA—Hôm thứ Hai 24/07/2023, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, một người đàn ông 28 tuổi đã xét nghiệm dương tính với virus Corona gây Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) có khả năng gây tử vong tại một thành phố ở Abu Dhabi trên biên giới với Oman.

Người đàn ông ở thành phố Al Ain đã được nhập viện vào tháng trước, WHO cho biết trong một tuyên bố. Các quan chức y tế đã kiểm tra 108 người mà ông ấy có tiếp xúc, nhưng cho đến nay không có ca nhiễm trùng thứ cấp nào xuất hiện.

WHO cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy người đàn ông này đã tiếp xúc với lạc đà một bướu, loài lây lan căn bệnh khác với COVID-19. Họ không cung cấp thêm chi tiết về tình trạng hiện tại của ông ấy.

Bộ y tế của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về vụ việc.

Theo số liệu của WHO, các trường hợp MERS-CoV—có thể gây sốt, ho, khó thở và trong một số trường hợp có thể dẫn đến viêm phổi—đã được ghi nhận ở 27 quốc gia kể từ năm 2012.

Trong thời gian đó, 2,605 trường hợp và 936 trường hợp tử vong liên quan đã được báo cáo, dữ liệu cho thấy.

*Chú thích của dịch giả:

Hội chứng Hô hấp cấp Trung Đông (Middle East Respiratory Syndrome, viết tắt là MERS) là một căn bệnh về hô hấp gây ra bởi một chủng coronavirus được gọi là “Coronavirus gây hội chứng hô hấp cấp Trung Đông” (MERS-CoV).

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn