Tây Ban Nha công bố ca tử vong thứ hai do bệnh đậu mùa khỉ tại Âu Châu

MADRID — Tây Ban Nha đã báo cáo về trường hợp tử vong thứ hai do bệnh đậu mùa khỉ vào hôm 30/07. Đây cũng là trường hợp tử vong thứ hai ở Âu Châu và thứ ba bên ngoài Phi Châu trong đợt bùng phát dịch nay.

Tây Ban Nha đã báo cáo về ca tử vong đầu tiên liên quan đến đậu mùa khỉ vào hôm 29/07 vừa qua. Ngay trước đó, Brazil cũng đã báo cáo về ca tử vong liên quan đến đậu mùa khỉ đầu tiên bên ngoài lục địa Phi Châu trong làn sóng dịch bệnh hiện tại.

Vào ngày 23/07, WHO tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu – mức báo động cao nhất mà họ có thể đưa ra.

Trong báo cáo mới nhất vào hôm 30/07, Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết có khoảng 4,298 ca mắc đã được xác nhận tại đất nước này. Trong số 3,750 bệnh nhân mà họ có thông tin, 120 người (chiếm 3,2%) đã nhập viện, và hai người từ vong, ngoài ra không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo phương tiện truyền thông địa phương, dẫn lời của sở y tế khu vực, trường hợp tử vong đầu tiên xảy ra ở vùng đông bắc Valencia. Nguyên nhân được cho là do viêm não gây ra bởi nhiễm [virus đậu mùa khỉ].

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn