Tình tiết bất ngờ: Cựu giám đốc tình báo FBI điều tra vụ thông đồng Trump-Nga nhận 4 năm tù

Trong một bước ngoặt bất ngờ, một cựu quan chức hàng đầu của FBI, vốn đóng vai trò quan trọng trong cuộc điều tra thông đồng giữa ông Trump và nước Nga, vừa bị kết án 4 năm tù vì thông đồng với Nga. Bốn năm đó có thể mới chỉ là khởi đầu, vì ông ta đang phải đối mặt với các cáo trạng do che giấu khoản tiền 225,000 USD mà ông ta nhận được từ một viên chức tình báo Albania.

Người đàn ông được đề cập này tên là Charles McGonigal — một quan chức hàng đầu của FBI, trước đây từng lãnh đạo bộ phận phản gián của FBI ở New York. Tháng 01/2023, ông McGonigal đã bị bắt và bị truy tố với hai bản cáo trạng riêng biệt.

Một bản cáo trạng liên quan đến khoản tiền bí mật của vị nhân viên Albania (vụ án đó vẫn đang tiếp tục điều tra), trong khi bản cáo trạng thứ hai liên quan đến việc ông McGonigal nhận hối lộ từ một nhà tài phiệt người Nga để điều tra một nhà tài phiệt đối thủ người Nga khác. Bản cáo trạng thứ hai buộc tội ông McGonigal với các cáo buộc bao gồm âm mưu trốn tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, rửa tiền, âm mưu rửa tiền, và âm mưu vi phạm luật liên bang khi làm ăn kinh doanh với những cá nhân bị trừng phạt.

Ông McGonigal đã nhận tội với những cáo buộc này và bị kết án 4 năm tù giam cùng khoản tiền phạt 40,000 USD.

🌽 DVD phim Không Có Nông Dân, Không Có Lương Thực:

https://www.epochtv.shop/product-page/no-farmers-no-food-documentary-dvd

Nguồn tham khảo:

🔵 Bản cáo trạng:

https://ept.ms/3DgUzpN

🔵 Dòng thời gian của cuộc điều tra Crossfire Hurricane:

https://ept.ms/3R721JS

🔵 Thông tin về bản án:

https://ept.ms/3ROSWHw

----

Quan điểm trong video này là ý kiến của người chủ trì chương trình, và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.