‘Tội ác không tưởng’—Bà Katrina Lantos Swett nói về nạn diệt chủng cướp nội tạng ở Trung Quốc.

‘Tội ác không tưởng’—Bà Katrina Lantos Swett nói về nạn diệt chủng cướp nội tạng ở Trung Quốc. Tôi đã trò chuyện cùng với bà Katrina Lantos Sweet, chủ tịch của Tổ chức Nhân quyền và Công lý Lantos và là đồng chủ tịch của Hội nghị Thượng đỉnh về Tự do Tôn giáo Quốc tế mới kết thúc gần đây. Chúng tôi thảo luận về cuộc đấu tranh vì nhân quyền và tự do tôn giáo của bà, gồm cả việc nâng cao nhận thức về hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức từ các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác của chính quyền Trung Quốc.

Và chúng tôi thảo luận về di sản của người cha quá cố của bà Swett, Dân biểu Tom Lantos, một người sống sót sau vụ thảm sát Holocaust, và điều gì đã truyền cảm hứng cho bà tiếp tục công việc của mình.

Bà Swett nói: “Cha tôi đã trốn thoát khỏi một trại lao động nô lệ. Ông ấy đã có thể quay trở lại Budapest và tìm được nơi ẩn náu tại một trong những ngôi nhà an toàn mà Raoul Wallenberg đã dựng lên… Một trong những điều mà ông [Raoul] Wallenberg đã làm là ông ấy thuê một số tòa nhà quanh Budapest, treo cờ Thụy Điển trên các tòa nhà này ngụ ý rằng đây là khu vực của quân đoàn Thụy điển, và họ nằm ngoài vòng kiểm soát của Đức quốc xã và Đảng mũi tên (Arrow Cross) của Hungary”. Ông Wallenberg là một nhà ngoại giao Thụy Điển, đã bắt đầu cấp “ những tấm hộ chiếu bảo vệ” người Do Thái và truyền cảm hứng cho các thành viên khác của đoàn ngoại giao ở Hungary làm điều tương tự.

“Mẹ tôi nói với chúng tôi rằng: chúng ta gọi Wallenberg là Moses từ phương Bắc, người đã đến cứu chúng ta và dẫn chúng ta đến miền đất hứa. Vì vậy từ khi còn nhỏ, cả chị gái tôi và tôi đều biết những câu chuyện về sự nguy hiểm và kinh hãi, nhưng rồi sẽ có ai đó đến giúp đỡ.” Nguồn: https://www.theepochtimes.com/epochtv...