Trong Tầm Ngắm Của Trung Cộng

Trung Cộng đã nhắm vào mẹ và chị gái của tôi vì tôi là vũ công của Đoàn Thần Vận (Shen Yun): Vũ công chính Steven Wang

Trong tập này của chương trình Các nhà lãnh đạo tư tưởng Hoa Kỳ, chúng ta cùng trò chuyện với vũ công chính Steven Wang của Đoàn Biểu diễn Nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun). Mẹ của anh gần đây đã bị kết án bốn năm tù ở Trung Quốc vì tu luyện môn rèn luyện tinh thần Pháp Luân Công.

Kể từ khi Bắc Kinh lần đầu tiên tiến hành cuộc đàn áp Pháp Luân Công trên toàn quốc vào năm 1999, cha mẹ của anh Wang đã liên tục ra vào tù. Mẹ của anh đã ngồi tù khoảng 10 năm trong 23 năm qua. Cha anh qua đời sau nhiều năm bị tra tấn vào năm 2009.

Cuộc bức hại gia đình anh Wang trở nên tồi tệ hơn sau khi anh gia nhập Đoàn Biểu diễn Nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun), một công ty có trụ sở tại New York, vốn có mục đích phục hưng lại văn hóa truyền thống Trung Hoa chân chính. Bên cạnh việc diễn tả xã hội từ Trung Hoa cổ xưa—một Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản—Shen Yun còn mô tả cuộc đàn áp của chính quyền hiện nay đối với các tín đồ tâm linh ở Trung Quốc.

Sau khi anh Wang tham gia Shen Yun, những người thân trong gia đình anh đã nhiều lần bị sách nhiễu và thẩm vấn về nơi ở của anh tại Hoa Kỳ. Tại một cuộc họp báo trước quốc hội gần đây, Lydia, chị gái của anh, hiện cũng đang ở Hoa Kỳ, đã kể lại việc được Trung Cộng thông báo rằng em trai cô là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Hai anh em tin rằng việc kết án mẹ của họ là một nỗ lực của chính quyền Trung Quốc nhằm ngăn cản anh tiếp tục sự nghiệp vũ công của mình tại Shen Yun.

Nguồn: https://www.theepochtimes.com/my-moth...