“Thổ” không chỉ là vật chất “thổ nhưỡng” cụ thể có thể nhìn thấy, sờ và cảm nhận được tại thế giới trần tục, mà nó còn được nhận thức ở cảnh giới cao hơn.
Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để sáng tác đoạn kết cho tác phẩm “Unfinished Symphony” của soạn giả Schubert khiến đoạn kết này thiếu đi nhân tính và linh hồn.
Đường Tuyên Tông đích thân viết các chữ “Hương cống tiến sĩ Lý mỗ” lên cột trụ trong điện, thể hiện sự kỳ vọng của ông đối với trụ cột tài năng của quốc gia.
Không giống như các bộ phim Giáng Sinh chú trọng vào số lượng và tính hấp dẫn thương mại nhưng ít mang lại ý nghĩa tinh thần, những bộ phim về Lễ Phục Sinh này nhấn mạnh vào đức tin, sự cứu chuộc, và niềm hy vọng.
Chu Văn Vương là người đã xây nền móng triều đại nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc. Văn Vương cai quản Tây Chu, theo đuổi phương cách trị quốc bằng lòng nhân đức: “Lấy…
Người ta thường nghe câu “Nhân thân nan đắc.” Hãy xem Lưu Công vì để chuyển sinh thành người phải chịu bao nhiêu đau khổ, lưu lại cho người đời bài học quý.
Dù con người ngày nay không nhìn thấy rồng, họ cũng không thể phủ nhận sự tồn tại của nó trong quá khứ và hiện tại ở các không gian khác mà bản thân mình chưa biết!
Bộ phim ‘Kung Fu Panda 4’ thiếu đi yếu tố mới mẻ, các chủ đề sâu sắc như thiền định, luân hồi, các cõi linh hồn, võ sư và môn đồ, con đường giác ngộ đã bị giản lược thành những trò đùa trẻ con.
Cậu bé George sáu tuổi đã thừa nhận với cha mình rằng chính cậu đã chặt cây anh đào. Đây là một trải nghiệm đạo đức chứ không phải một phép lạ vượt quá lẽ thường.
Từ điển bách khoa Việt Nam có phần viết về nón như sau: “Truyền thuyết Thánh Gióng đội nón sắt đánh giặc cho phép ta tin rằng nón có từ lâu đời trên đất Việt cổ và từ xa xưa, có thể bằng tàu lá, bằng lông chim kết lại.”
Nhìn chung, các ca khúc của Mozart đại diện cho đỉnh cao âm nhạc xuất chúng cùng sự hoàn hảo mang tính cổ điển, vẻ đẹp nghệ thuật, và sự kết nối phổ quát.