Vàng đạt mức cao kỷ lục khi các ngân hàng trung ương mua 800 tấn trong năm 2023

Trong khi hầu hết người Mỹ đang tập trung vào lạm phát tăng, chiến tranh ở Israel, cũng như tất cả các vụ kiện đang được vận động để chống lại cựu Tổng thống Trump, thì dường như không ai chú ý đến việc cả Trung Quốc và Nga đều đang tích góp một lượng lớn vàng vật chất.

Hơn nữa, không chỉ có Nga và Trung Quốc. Nhìn ra khắp thế giới, có vẻ như ngân hàng trung ương của hầu hết các quốc gia đều đang tăng cường dự trữ vàng.

Trên thực tế, theo một bản cập nhật hôm 31/10/2023 của Hội đồng Vàng Thế giới, các ngân hàng trung ương toàn cầu đã cùng nhau mua vào một lượng ‘đáng kinh ngạc’ 800 tấn vàng trong ba quý đầu năm 2023. Đây là mức tăng 14% về lượng mua vàng so với cùng thời kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, không chỉ các quốc gia: người dân bình thường cũng đang tích trữ vàng, bằng chứng là trong một cuộc gọi thu nhập gần đây, các giám đốc điều hành của Costco tiết lộ rằng họ đã bán được số vàng trị giá 100 triệu USD chỉ riêng trong quý vừa qua.

Hãy cùng thảo luận xem điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà đầu tư thông thường.

Nguồn tham khảo:

🔵 American Hartford Gold:

https://ept.ms/3biH9MN

🔵 Các ngân hàng trung ương đang mua vàng:

https://ept.ms/48rebog

https://ept.ms/488nsCf

https://ept.ms/3H05G8d

https://ept.ms/3NBRENx

https://ept.ms/3NHTPiH

🔵 Costco:

https://ept.ms/4aBqXCQ

----

Quan điểm trong video này là ý kiến của người chủ trì chương trình và khách mời, và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.