3 lý do tuyệt vời nên châm cứu trong mùa đông

Một vài cây kim được châm vào đúng vị trí có thể nuôi dưỡng cơ thể đang suy kiệt của bạn, tăng cường năng lượng, giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm bớt tình trạng căng thẳng tích tụ

Giảm bớt căng thẳng:

Đây là một mùa đông có thể gây căng thẳng cho bất kỳ ai và chúng ta đều biết rằng tâm trạng căng thẳng có một tác động tiêu cực đến tâm trí và cơ thể của chúng ta. Châm cứu giảm bớt tình trạng căng thẳng một cách nhanh chóng và an toàn.

Theo Trung Y, tình trạng căng thẳng là nguyên nhân khiến kinh mạch của bạn bị ứ tắc. Hãy nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy [mệt mỏi] như thế nào khi căng thẳng. Châm cứu [kích thích] cơ thể bạn thư giãn và kinh mạch của bạn lưu thông. 

Thêm vào đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng châm cứu ảnh hưởng tích cực đến các hóa chất thần kinh trong não của bạn. Châm cứu tăng cường endorphin là chất dẫn truyền thần kinh mang đến cảm giác dễ chịu cho bạn.

Ngăn ngừa bệnh tật:

Mùa đông khắc nghiệt, cái lạnh cực độ và không khí ẩm ướt khiến bạn dễ bị bệnh hơn. Châm cứu và sử dụng các loại thảo dược Trung y giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn để duy trì sức khỏe. Nếu bạn chẳng may đã bị bệnh, các phương pháp điều trị này có thể làm giảm bớt các triệu chứng của bạn và giảm bớt thời gian của bệnh.

Nạp năng lượng cho cơ thể: 

Mùa đông này rất khó khăn đối với nhiều người trong chúng ta và nó sẽ không kết thúc trong chốc lát. Cái lạnh và [băng tuyết] làm hao mòn năng lượng của chúng ta, khiến chúng ta khó hoàn thành mục tiêu hơn và thành thật mà nói, sự dai dẳng của thời tiết này đang khiến chúng ta suy kiệt. Một vài cây kim được châm vào đúng vị trí có thể nuôi dưỡng cơ thể đang suy kiệt của bạn, tăng cường năng lượng, giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm bớt tình trạng căng thẳng tích tụ.

Jennifef Dubowsky, LAc, là một bác sĩ châm cứu được cấp phép ở tiểu bang Chicago và là tác giả của cuốn sách Adventures in Chinese Medicine (tạm dịch: Những cuộc phiêu lưu trong Trung y). Bạn có thể tìm thấy cô ấy tại http://jenniferdubowsky.com

Jenifer Dubowsky
Kim Nguyễn & Văn Thanh Bùi biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn