5 cách bảo vệ sức khỏe khi du lịch bằng đường hàng không vào dịp Lễ Tạ Ơn

Gần đây tôi đã có một chuyến du lịch với gia đình cùng với ba đứa con nhỏ bằng đường hàng không. Khi ngồi trên phi cơ, nghe những người khác hắt hơi, ho và sụt sịt mũi, tôi đã lấy sổ tay ra và ghi lại những cách có thể chống lại lượng vi khuẩn khổng lồ đang vây quanh mình.

Cabin kín trên phi cơ có thể là nơi sinh sôi của vi khuẩn và virus. Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp bạn giảm thiểu cơ hội nắm bắt được những gì mà người ngồi bên cạnh bạn (và bất kỳ nơi nào khác phi cơ) cũng đang chống lại:

Dùng khăn ướt không chất hóa học

Dùng khăn ướt lau màn hình video nhỏ trước mặt bạn, cũng như ghế ngồi và khay đặt thức ăn. Khăn ướt cũng rất hữu ích nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ vốn thích chạm vào và (hoặc) ăn bất cứ thứ gì trước mặt. Tôi thích dùng nhãn hiệu Clean-Well (họ sử dụng tinh dầu để tiêu diệt 99% vi khuẩn và virus), nhưng bạn có thể tìm thấy các lựa chọn tuyệt vời tại bất kỳ cửa hàng sản phẩm tự nhiên nào hoặc cửa hàng trực tuyến.

Mang theo xà phòng của riêng bạn

Tôi biết điều này nghe có vẻ cực đoan, nhưng hãy nghe tôi nói. FDA đã từng thông báo rằng họ lo ngại về sự an toàn của hai hóa chất phổ biến có trong xà phòng diệt khuẩn và sữa tắm, đó là triclosan và triclocarban, tôi nghĩ việc mang theo xà phòng của riêng mình là điều hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, xà phòng phòng trên phi cơ luôn làm tay tôi bị khô. Bản thân tôi muốn tránh tất cả xà phòng diệt khuẩn và thay vào đó sử dụng khăn lau, hoặc hai sản phẩm tôi phát hiện gần đây có tên là Travel Stick (có trụ sở tại Hoa Kỳ). Bạn có thể dùng các tùy chọn an toàn hơn này tại bất kỳ phòng vệ sinh công cộng nào và khi đang di chuyển. Bạn luôn có thể lựa chọn chất khử trùng tay, nhưng Travel Sticks đều là những lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn rửa tay bằng xà phòng.

Tự mang đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Mặc dù một số hãng hàng không đang cung cấp các lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn, nhưng nhiều món ăn nhẹ vẫn chứa các chất phụ gia hóa học như chất béo chuyển hóa và màu thực phẩm. Các con tôi luôn rất thích bánh vòng, kẹo hoặc bánh quy được phục vụ trên phi cơ, nhưng 9/10 những thứ này chứa thành phần Scary Seven và / hoặc GMO. Tôi luôn mang những món ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ vì ba lý do: một, tôi luôn muốn có những lựa chọn nguyên liệu sạch trong tầm tay (tôi mang theo vụn dừa khô cho tôi), hai là tôi luôn muốn có những lựa chọn lành mạnh hơn cho các con tôi (con tôi thích Surf Sweets kẹo dẻo gấu khi các con thèm thứ gì đó ngọt ngào), và ba, tôi muốn bảo đảm rằng hệ miễn dịch của chúng tôi khỏe mạnh bằng cách tránh các chất phụ gia hóa học mà chúng tôi biết ức chế khả năng miễn dịch, nhất là trong một chuyến du lịch.

Chọn nước trắng thay cho người trái cây và rượu mạnh

Ngồi trên phi cơ có thể khiến bạn mất nước, vì vậy hãy nhớ uống nhiều nước nhất có thể trước, trong và sau chuyến bay. Nước sẽ bù nước cho bạn, trong khi rượu vang hoặc sâm panh có thể làm bạn mất nước. Nước trái cây có chứa đường bổ sung phá hỏng hệ miễn dịch khiến chúng ta dễ bị nhiễm vi khuẩn hơn.

Tinh dầu kinh giới

Để tránh bị cảm lạnh từ người bên cạnh bạn, hãy mang theo một chai tinh dầu kinh giới và sử dụng một vài lần trong suốt chuyến bay và khi hạ cánh. Bạn cũng có thể hỗ trợ hệ miễn dịch trước khi lên đường bằng cách bổ sung khoáng chất với Juice Plus (một hỗn hợp trái cây và rau cô đặc được chứng minh là tốt cho hệ miễn dịch và có công dụng giảm viêm).

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên www.NaturallySavvy.com

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Andrea Donsky
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Andrea Donsky là một tác giả, chuyên gia dinh dưỡng toàn diện đã đăng ký, tổng biên tập của trang NaturalSavvy.com, đồng thời là đồng sáng lập của The Healthy Shopper Inc. và natural Savvy Media. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên NaturalSavvy.com
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn