Khí dung oxy già: Phương thức hiệu quả chống lại virus

Phun khí dung Oxy già (Hydrogen peroxide) hỗ trợ ngay lập tức và trực tiếp cho phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Khí dung oxy già
Khi virus vừa xâm nhập vào cơ thể, chúng ta có một thời gian ngắn để phản ứng trước khi chúng bắt đầu nhân bản bên trong cơ thể chúng ta. (Ảnh: Trzykropy/Shutterstock)

Sử dụng hydrogen peroxide dạng phun khí dung là một cách an toàn, rẻ tiền và cực kỳ hiệu quả để ngăn ngừa và điều trị các loại bệnh do virus gây ra.

Đó là kết luận của nhiều người, bao gồm cả Tiến sĩ Thomas Levy, một bác sĩ tim mạch được hội đồng chứng nhận, ông có lẽ được biết đến nhiều nhất với công trình nghiên cứu về vitamin C. Ông Levy là một chuyên gia về hydrogen peroxide khí dung, nó đã trở thành phương pháp can thiệp yêu thích của ông đối với các bệnh do virus gây ra, bao gồm cả COVID-19.

Trong cuốn sách mới nhất của mình, “Phục hồi nhanh chóng sau nhiễm virus”, ông Levy trình bày chi tiết về phương pháp điều trị này. 

Nghiên cứu và sự quan sát trực tiếp của ông Levy đã đưa đến một kết luận đáng kinh ngạc – rằng hydrogen peroxide phun khí dung hiệu quả đến mức có thể ngăn chặn hầu như mọi trường hợp cảm lạnh hoặc cúm nếu được sử dụng sớm và nó cũng có thể giúp những người đã nhiễm bệnh phục hồi nhanh hơn.

Ông Levy cũng chỉ ra rằng nếu bạn có thể dễ dàng ngăn ngừa hoặc chữa khỏi bệnh do virus, thì việc tiêm chủng lại trở nên không phù hợp lắm. “Tại sao phải tiêm vắc-xin cho một căn bệnh mà bạn có thể ngăn ngừa hoặc dễ dàng chữa khỏi sau khi mắc bệnh?” ông đặt câu hỏi.

“Khí dung hydrogen peroxide không chỉ để chúng ta sử dụng cho bản thân và đạt được hiệu quả trên toàn cầu, mà nó còn khá rẻ tiền và hiện đang sẵn có trên toàn thế giới”.

Điều trị sớm có thể loại bỏ hầu như mọi biến chứng

Cho đến nay, các bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19 đồng ý rằng nếu bắt đầu điều trị sớm, bệnh nhân hầu như luôn hồi phục hoàn toàn và không có tác dụng phụ lâu dài do nhiễm trùng.

Giải thích cho điều này là vì virus sao chép nhanh chóng trong vài ngày đầu tiên sau lây nhiễm, và đây là thời điểm mà nó có thể gây ra những thiệt hại về lâu dài. Vì vậy, quan trọng là chúng ta phải có sự chuẩn bị.

Mua các vật dụng cần thiết trước khi bạn cần đến chúng, để bạn có sẵn và có thể tự điều trị khi có dấu hiệu triệu chứng đầu tiên. Điều trị nhiễm trùng trong cùng một ngày là rất phổ biến với loại phương pháp này, điều mà hầu như chưa từng xảy ra trong y học lâm sàng.

Nếu bạn bỏ qua khoảng thời gian sớm đó và cơ thể bắt đầu có các triệu chứng nhiễm trùng rõ rệt hơn, khí dung peroxide vẫn là một chất hỗ trợ  tuyệt vời cho bất kỳ phương pháp điều trị nào mà bạn đang sử dụng.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, theo sự hiểu biết của tôi, và tôi đã thực hiện khá nhiều nghiên cứu về vấn đề này, tôi không thấy có trường hợp nào mà quá trình phun khí hydrogen peroxide cản trở hoặc làm giảm tác động của bất kỳ liệu pháp can thiệp y khoa nào khác,” Ông Levy nói.

Kết hợp với vitamin C mang lại hiệu quả cao 

Một trong những liệu pháp điều trị được sử dụng là vitamin C, được Ông Levy mô tả là “đối tác sinh lý hoàn hảo” với hydrogen peroxide, vì chúng có tác dụng hiệp đồng mạnh mẽ giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng nhiễm trùng.

Hydrogen peroxide là một phần trong cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể bạn

Hydrogen peroxide là một phần trong cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và nó được tìm thấy trong hầu như tất cả các tế bào. Cơ thể của bạn cần có nó. Nó là một phân tử tín hiệu mạnh mẽ và các bào quan trong tế bào của bạn sử dụng nó để trực tiếp tiêu diệt mầm bệnh. Vì vậy, khi bạn phun khí dung hydrogen peroxide, bạn thực sự đang tăng cường hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể.

“Có tới 5% lượng oxy bạn hít vào được tổng hợp để tạo ra hydrogen peroxide mới bên trong cơ thể bạn”.

Ông Levy cho biết hydrogen peroxide này cũng đóng vai trò như một nguồn dự trữ oxy cho cơ thể bạn. “Đây là những gì làm cho peroxide trở thành một tác nhân điều trị hoàn hảo. Nó không chỉ tiêu diệt mầm bệnh cực kỳ hiệu quả – virus, nấm, động vật nguyên sinh, vi khuẩn, và các loại khác – mà còn để lại trong cơ thể các sản phẩm phụ trợ cho cơ chế trao đổi chất của cơ thể như nước và oxy.

Khi giải quyết được tình trạng nhiễm trùng, nước và oxy sẽ giúp chữa lành bất kỳ tổn thương mô nào do mầm bệnh gây ra. Nước sẽ giúp làm độ toan do nhiễm trùng. “Vì vậy, ít nhất đối với tôi, rất rõ ràng rằng cách tốt nhất là gọi hydrogen peroxide như một loại kháng sinh tự nhiên,” Ông Levy nói.

Khí dung oxy già hoạt động như thế nào

Hydrogen peroxide có thể tác động đến nhiều quá trình có lợi trong cơ thể. Chúng là các chuỗi phản ứng trao đổi chất cung cấp năng lượng cho phân tử. Một trong những phản ứng dây chuyền tốt nhất để loại bỏ mầm bệnh là phản ứng Fenton.

Theo giải thích của ông Levy: “Phản ứng Fenton là một cách làm cho hydrogen peroxide phân hủy thành một gốc hydroxyl, là chất oxy hóa mạnh nhất mà khoa học đã biết đến”.

“Khi muốn tiêu diệt mầm bệnh hoặc tiêu diệt tế bào bị nhiễm bệnh, cần sự tiếp tục tác động và sức mạnh của hoạt động oxy hóa cho đến khi có quá nhiều áp lực oxy hóa đến mức tế bào bị vỡ và chết, hoặc mầm bệnh bị vỡ.”

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong phản ứng này bằng cách thúc đẩy sản xuất nhiều hydrogen peroxide. Các tế bào miễn dịch tiêu diệt mầm bệnh chính — đại thực bào, bạch cầu đa nhân và bạch cầu đơn nhân – cũng mang một lượng lớn vitamin C và hydrogen peroxide đến nơi cơ thể bị viêm hoặc nhiễm trùng.

Khí dung oxy già thực hiện như thế nào?

Bạn cần có sẵn thiết bị trong tay trước khi sử dụng nó. Vì như đã nói, liệu pháp này có hiệu quả tốt nhất ngay khi người ta mới bắt đầu nhiễm virus.

Ngoài máy phun khí dung (tốt nhất là máy phun khí dung bằng điện, sử dụng cắm điện, vì các thiết bị cầm tay chạy bằng pin có xu hướng không đủ năng lượng), bạn cũng sẽ cần nước muối và hydrogen peroxide dạng thực phẩm.

Để được hướng dẫn chi tiết về phương pháp điều trị này, bạn có thể tham khảo bản trình bày về peroxide khí dung của Tiến sĩ David Brownstein hoặc truy cập Mercola.com để được hướng dẫn chi tiết.

Ông Levy chứng thực sự an toàn của liệu pháp nhưng cũng khuyên mọi người nên điều chỉnh liệu pháp khi cần thiết.

“Tôi không bao giờ khuyên ai đó phải chịu đựng những triệu chứng mà họ cảm thấy khó chịu đựng. Tôi luôn nói rằng, hãy sử dụng liệu pháp xông khí dung ở nồng độ mà bạn có thể chịu được. Mặc dù vậy, tôi vẫn nghĩ là khi cơ thể bạn đang nhiễm trùng, hãy sử dụng nồng độ mạnh một chút ở vài lần đầu tiên. Tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ gây ra cho bạn bất kỳ thiệt hại nào.”

Tiến sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com. Một bác sĩ chấn thương chỉnh hình, tác giả sách bán chạy nhất và nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên, tầm nhìn chính của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn kiến thức quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình. 

Do Tiến sĩ Joseph Mercola thực hiện
Ngọc Anh biên dịch

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn