Khuyến nghị của CDC về việc chích ngừa cho trẻ 6 tháng tuổi: Tốt cho lợi nhuận, không tốt cho trẻ em

Hôm thứ Bảy (18/06), đúng vào Ngày Lễ của Cha, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã đưa ra một công bố truyền thông khuyến nghị rằng “tất cả trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi nên chích vaccine ngừa COVID-19.” Khuyến nghị cho biết tiếp: “Công bố này mở rộng chỉ định chích ngừa cho gần 20 triệu trẻ em khác.”

Tiến sĩ Rochelle P. Walensky, giám đốc CDC, nói với công chúng rằng: “Cùng với việc khoa học dẫn đầu, chúng tôi đã thực hiện một bước quan trọng khác trong cuộc chiến chống lại COVID-19 của quốc gia chúng ta.”

“Chúng tôi biết hàng triệu cha mẹ và những người chăm sóc trẻ đang mong muốn được chích ngừa cho những đứa con nhỏ của họ và với quyết định của ngày hôm nay, họ có thể làm được. Tôi khuyến khích các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ nếu có thắc mắc nên nói chuyện với bác sĩ, y tá hoặc dược sĩ địa phương của họ để tìm hiểu thêm về lợi ích của việc chích ngừa và tầm quan trọng của việc bảo vệ con cái của họ bằng cách đưa chúng đi chích ngừa.”

Được khuyến nghị bởi CDC, được mỗi tiểu bang ủy quyền

Tại Hoa Kỳ, CDC đưa ra các khuyến nghị và sau đó mỗi tiểu bang sẽ thực hiện.

Tuy nhiên, y tế ở Hoa Kỳ là mục tiêu của tiểu bang, không phải của chính phủ liên bang. Vì vậy, cha mẹ được nhà nước thông báo rằng họ “phải” chích ngừa để cho con họ đi nhà trẻ hoặc đi học. Đồng thời, mọi tiểu bang ở Hoa Kỳ đều cho phép miễn trừ y tế — nếu một đứa trẻ không thể chích ngừa một cách an toàn, bác sĩ có thể chứng nhận rằng đứa trẻ được miễn trừ y tế.

Ngoài ra, tất cả các tiểu bang ngoại trừ năm tiểu bang (California, Maine, Mississippi, New York và West Virginia) cũng cho phép miễn trừ theo tôn giáo đối với trường hợp chích vaccine. Một số tôn giáo, như Nhà khoa học Giáo hội, ưu tiên việc cầu nguyện hơn chích ngừa. Nhiều người, nếu không muốn nói là hầu hết, tộc người Amish thuộc nhóm Old-Order chọn đặt niềm tin vào ý muốn của Chúa trong những lúc bệnh tật. Phần lớn trong số 350,000 người Amish của Hoa Kỳ chọn chích ngừa rất ít hoặc không chích ngừa.

Một số tín đồ Do Thái chính thống và tín hữu Cơ Đốc có khuynh hướng bảo tồn truyền thống phản đối việc chích ngừa COVID-19, và những người khác lại thích chích, bởi vì tất cả các loại vaccine này đều được phát triển bằng cách sử dụng các dòng tế bào được nuôi cấy trên mô bào thai bị phá bỏ.

Theo Trung tâm Giáo dục Chủng ngừa của Bệnh viện Nhi đồng Pennsylvania, các loại vaccine thủy đậu, bệnh rubella, viêm gan A và bệnh dại cũng được sản xuất bằng cách sử dụng tế bào của bào thai người.

Đối với những người khác, việc tôn giáo phản đối việc chích ngừa dựa trên đoạn Kinh thánh từ Corinthians rằng “cơ thể là một ngôi đền” không nên để các sản phẩm dược phẩm phòng ngừa có chứa một lượng nhỏ chất gây ung thư, hóa chất gây rối loạn nội tiết và các thành phần như protein tế bào thận chó, gelatin lợn thủy phân, và albumin huyết thanh làm hư hại. 

chích ngừa cho trẻ 6 tháng 
Khuyến nghị của CDC về việc chích ngừa cho trẻ 6 tháng tuổi (Ảnh: Pixabay)

Vấn đề an toàn

Mỗi loại vaccine trong chương trình chích ngừa cho trẻ em của CDC đều được kiểm tra an toàn riêng lẻ.

Tuy nhiên, không có xét nghiệm nào được thực hiện trên toàn bộ lịch trình để xem liệu việc chích ngừa nhiều loại vaccine trong cùng một lần thăm khám cho bé có an toàn hay không.

CDC khẳng định rằng “vaccine COVID-19 đã được kiểm nghiệm — và sẽ tiếp tục kiểm nghiệm — giám sát an toàn chuyên sâu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.”

Nhưng chưa có nghiên cứu nào — không có nghiên cứu nào — về việc cho trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ chích ngừa một loạt vaccine COVID-19 ngoài các vaccine khác đã có trong lịch trình thì có an toàn hay không.

Tuy nhiên, cùng lúc đó, ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy rằng trẻ em được chích ngừa quá nhiều sẽ có kết quả là sức khỏe kém. Ví dụ, quốc gia càng được chích ngừa nhiều, tỷ lệ mắc Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh càng cao, theo một nghiên cứu bình duyệt được công bố hồi năm 2011 trên tạp chí Human & Experimental Toxicology.

Hơn nữa, một nghiên cứu hồi năm 2017 về trẻ em học tại nhà đã phát hiện ra rằng trẻ em được chích ngừa có khả năng bị dị ứng, nhiễm trùng tai, rối loạn phát triển thần kinh và viêm phổi cao hơn so với trẻ em không chích ngừa.

Một nghiên cứu khác, được công bố hồi năm 2020, cho thấy rằng trẻ em không chích ngừa khỏe mạnh hơn so với các trẻ em được chích ngừa về hầu hết các chỉ số. Tuy nhiên, nghiên cứu này đã tạo ra một sự náo động trong cộng đồng khoa học, đến nỗi tạp chí này đã rút lại công bố 8 tháng sau đó.

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2021 được công bố trên Tạp chí Khoa học Dịch thuật cũng cho thấy tương tự rằng trẻ em được chích ngừa đầy đủ và một phần có tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn, rối loạn tập trung, tự kỷ, các vấn đề về đường tiêu hóa, nhiễm trùng tai và dị ứng nghiêm trọng hơn so với những trẻ chưa chích ngừa.

Mặc dù CDC khẳng định ngược lại, các nhà nghiên cứu khoa học và bác sĩ vẫn lo ngại về nhiều tín hiệu an toàn sau khi đưa ra thị trường COVID-19 mà họ đang thấy.

Các tổn thương do vaccine được ghi nhận trong các tài liệu khoa học bao gồm viêm cơ tim, ù tai, liệt thần kinh mặt và giảm tiểu cầu, trong số những trường hợp khác.

Tiến sĩ Reni Moon, một bác sĩ nhi khoa được chứng nhận về y học bệnh viện nhi và nhi khoa cho biết. “Tuy nhiên, nó [các tổn thương do vaccine] đã bùng nổ theo đúng nghĩa đen với các báo cáo riêng lẻ ở mức độ chưa từng có. Mặc dù vậy, các mũi tiêm vẫn được mô tả là ‘an toàn và hiệu quả’ trên các trang web của cơ quan quản lý và trong các thư điện tử hàng ngày cho các bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác,” bà Moon nói.

Đồng thời, bà Moon còn nói rằng, các đồng nghiệp bác sĩ của bà “sợ hãi khi báo cáo những gì xảy ra trong thực tế mà họ đang chứng kiến.”

Bà giải thích: “Họ bị đe dọa, bị yêu cầu không được cung cấp ‘thông tin sai lệch.’ Tất cả chúng tôi đều đang phải đối mặt với các mối đe dọa mất việc làm, bị thu hồi giấy phép y tế, mất danh tiếng với các đồng nghiệp của mình.

Bà Moon nói rằng mối quan tâm của bà về sự thiếu cần thiết và hiệu quả của những loại vaccine COVID-19 này, cũng như tác hại mà chúng đã gây ra, đã khiến bà không thể giữ im lặng, mặc dù tự nhận mình là một bác sĩ “chuyên về vaccine,” bà đã luôn khuyến khích các bậc cha mẹ tuân theo lịch trình CDC cho con cái của họ.

Bà nói: “Chuông báo động đang reo như điên, cho chúng ta biết rằng một số con cái của chúng ta có vấn đề nghiêm trọng với những sản phẩm này. Khi hồi chuông lớn đang cảnh báo, quý vị không những không làm cho chúng im lặng mà còn giả vờ rằng chúng không tạo ra tất cả tiếng ồn đó. Câu trả lời không phải là nói, “Quý vị không nghe thấy bất kỳ hồi chuông nào.’ Tuy nhiên, đó chính xác là những gì chúng tôi đang làm.”

Tiến sĩ Robert Verkerk, người sáng lập Liên minh Sức khỏe Tự nhiên Quốc tế, đã xuất bản hơn 60 bài báo trên tạp chí được bình duyệt liên quan đến sức khỏe, nông nghiệp và môi trường, cũng lo ngại về “hậu quả lâu dài gây hại đối với một số trẻ em.” Có thể xảy ra sau khi tiếp xúc với protein đột biến thông qua vaccine.

Ông Verkerk sinh sống tại Anh Quốc và là đồng tác giả của một nghiên cứu với một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, “Các kết quả tự báo cáo, lựa chọn và phân biệt đối xử giữa một nhóm chưa được chích ngừa COVID-19 toàn cầu,” có sẵn dưới dạng bản in trước, nói với The Epoch Times qua email rằng các bậc cha mẹ nghĩ rằng con họ nên chích ngừa đã bị lừa dối.

“Có thể có những hậu quả lâu dài tai hại đối với một số trẻ em nếu chúng tiếp xúc với protein tăng đột biến thông qua vaccine trước khi chúng tiếp xúc với coronavirus, bao gồm cả SARS-CoV-2, nếu không sẽ dẫn đến mắc bệnh trên diện rộng hơn, tăng cường miễn dịch tự nhiên hơn,” ông Verkerk viết.

“Các cơ chế mà bất kỳ chuyên gia y tế nào cũng phải quan tâm… bao gồm kháng nguyên gốc, tăng cường kháng thể phụ thuộc (ADE), đào tạo miễn dịch bẩm sinh bị gián đoạn và ức chế tế bào T gây độc tế bào (CD4 + và CD8 +). Đây không phải là những lĩnh vực mà các thành viên của công chúng, trừ khi họ quan tâm đến miễn dịch học, có thể sẽ quen thuộc.”

Nói một cách đơn giản hơn, ông Verkerk và nhóm của ông lo ngại rằng vaccine thực sự có thể làm tổn hại đến hệ thống miễn dịch, khiến trẻ em được chích ngừa khó có thể sống sót sau một đợt nhiễm trùng tiếp theo.

Còn một mối quan tâm khác nữa, được báo cáo trên New York Times, là một nhóm nhỏ những người có thể có “khiếm khuyết di truyền” làm tê liệt một phân tử miễn dịch rất quan trọng: interferon type I.

What the New York Times failed to report, however, is that the COVID-19 vaccines themselves may actually cripple interferon type 1, which was one of the findings in a peer-reviewed scientific study, “Innate immune suppression by SARS-CoV-2 mRNA vaccinations: The role of G-quadruplexes, exosomes, and MicroRNAs,” published this month in the journal Food and Chemical Toxicology.

Tuy nhiên, điều mà tờ New York Times không đưa tin là bản thân vaccine COVID-19 có thể thực sự làm tê liệt interferon type 1, đây là một trong những phát hiện trong một nghiên cứu khoa học được bình duyệt, “Ức chế miễn dịch bẩm sinh bởi SARS-CoV-2 vaccine mRNA: Vai trò của G-quadruplexes, exosomes và MicroRNAs,” được công bố trong tháng này trên tạp chí Food and Chemical Toxicology.

Thụy Điển: Không chích vaccine cho trẻ em

Tại Anh Quốc, các bậc cha mẹ có con trên 5 tuổi được khuyên nên cho con họ chích ngừa.

Tuy nhiên, ủy ban tư vấn độc lập khuyến cáo cho các sở y tế về chích ngừa ở Anh Quốc, JCVI, không thúc ép trẻ em dưới 5 tuổi chích ngừa.

Ông Verkerk nói với chúng tôi rằng điều này có lẽ là do các thành viên ủy ban không nhận ra nhu cầu lâm sàng, biết rằng không có đủ dữ liệu để chứng minh rằng vaccine sẽ mang lại lợi ích cho nhóm tuổi này và có thể gặp khó khăn trong việc cung cấp thông tin cần thiết để bảo đảm sự chấp thuận của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Các cơ quan y tế ở Thụy Điển, một quốc gia thường xuyên áp dụng phương pháp tiếp cận hướng tới trẻ em trong thời kỳ xảy ra đại dịch, không khuyến khích sử dụng bất kỳ loại vaccine COVID-19 nào cho trẻ em dưới 11 tuổi.

“… Chúng tôi không thấy bất kỳ lợi ích rõ ràng nào khi chích ngừa cho trẻ em,” bà Britta Bjorkholm, cho biết tại một cuộc họp báo vào tháng Giêng.

Cơ quan y tế công cộng của Phần Lan cũng không khuyến nghị rõ ràng về vaccine dành cho trẻ em khỏe mạnh từ 5 đến 11 tuổi, thay vào đó, việc lựa chọn quảng cáo vaccine cho nhóm tuổi này chỉ dành cho trẻ em bị suy giảm hệ miễn dịch hoặc trẻ em sống trong các hộ gia đình có nguy cơ lây nhiễm cao.

Viện Y tế Công cộng Na Uy cũng đã ngừng khuyến nghị chích ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 11 tuổi trở xuống. Tài liệu y tế công cộng của họ, có sẵn bằng tiếng Anh, thừa nhận rằng “COVID-19 hiếm khi có hại cho trẻ em” và “COVID-19 bảo vệ tốt như vaccine chống lại sự tái nhiễm,” nhưng cũng nêu rõ rằng, “Một số trẻ em vẫn có thể có được lợi ích từ vaccine.”

Hơn nữa, ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới, tại thời điểm viết bài này, cũng không khuyến cáo rõ ràng bất kỳ loại vaccine nào trong số 10 nhãn hiệu vaccine COVID-19 hiện có cho trẻ em dưới 5 tuổi.

chích ngừa cho trẻ 6 tháng 
Nhiều quốc gia không chích vaccine cho trẻ em (Ảnh: Pixabay)

Còn Israel thì sao?

Israel, một trong những quốc gia chích ngừa nhiều nhất trên thế giới, hiện đang phải đối phó với số ca mắc COVID chưa từng có, bao gồm cả bệnh nặng và phải nhập viện.

Các nguồn tin Israel đưa tin rằng trong khi nhiều người cho rằng điều này cho thấy chiến dịch chích ngừa không hoạt động như bình thường, thì giờ đây, khi Hoa Kỳ khuyến nghị chích ngừa cho trẻ em dưới 5 tuổi, các cơ quan y tế Israel dự kiến ​​sẽ làm theo. 

‘Khoa học’ hay tiền bạc chi phối vấn đề chích ngừa cho trẻ em? 

Đại dịch COVID rõ ràng là một cơ hội hốt bạc cho ngành dược phẩm. Thu nhập của Pfizer được dự đoán là 100 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong lịch sử ngành dược phẩm, theo Fierce Pharma và đó chỉ mới là một hãng dược.

Ông Verkerk chỉ ra rằng “Khi các vị cố gắng chích ngừa cho hầu hết mọi người trên hành tinh này, bất kể tuổi tác, tốt nhất là bằng những loại vaccine có công dụng ngắn hạn — nên cần được chích nhiều hơn một lần mỗi năm — thì thị trường rất rộng lớn.” 

Chính quyền TT Biden thông báo rằng họ có 10 triệu liều vaccine dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã sẵn sàng sử dụng.

Giá vaccine lại rất khác nhau, nhưng có thông tin cho rằng Pfizer tính phí 19.50 USD cho mỗi liều vaccine COVID.

Pfizer công bố doanh thu 25.7 tỷ USD chỉ trong ba tháng đầu năm 2022. Công ty đã báo cáo mức tăng trưởng 82%, phần lớn là do ngành công nghiệp gọi là “tài sản COVID.”

Khuyến nghị hiện tại của CDC về việc chích ngừa cho 20 triệu “trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi” sẽ tăng thêm khoảng 780,000,000 USD mỗi năm cho ngành công nghiệp này.

Ngoài ra, khoảng 3,600,000 trẻ sơ sinh được sinh ra ở Hoa Kỳ mỗi năm. Nếu tất cả những đứa trẻ này được chích ngừa COVID-19 ít nhất hai lần một năm, Pfizer sẽ kiếm được khoảng 70,200,000 USD mỗi sáu tháng, hay 140,400,000 USD/năm.

Nhưng đó không phải là tất cả. Cũng chính công ty này sản xuất một loại thuốc điều trị COVID, Paxlovid, cũng đã thu về cho họ những khoản lợi nhuận kếch xù. Thật vậy, công ty gần đây đã ước tính rằng họ sẽ kiếm được khoảng 22 tỷ USD từ chương trình chống virus.

Tiến sĩ Cammy Benton, một bác sĩ gia đình tích hợp làm việc tại Huntersville, Bắc Carolina, người từng không khuyến khích cha mẹ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chích vaccine này, cho biết: “Đó là một mô hình kinh doanh tuyệt vời. Bào chế một loại dược phẩm thất bại và bào chế một loại thuốc trị bệnh thất bại rồi tính tiền cho cả hai. Họ thắng lớn. Nhưng các vị biết ai thua không? Chính là con cái của chúng ta đó.” 

Quan điểm trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên môn và tranh luận thân thiện. Để gửi một ý kiến, vui lòng làm theo các hướng dẫn này và gửi thông qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Tiến sĩ Jennifer Margulis là một ký giả từng đoạt giải thưởng và là tác giả của cuốn sách “Con của bạn, Con đường của bạn: Chịu trách nhiệm về các quyết định mang thai, sinh con và nuôi dạy con bạn cho một gia đình hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.” Từng đạt giải thưởng Fulbright và là mẹ của 4 người con, bà làm việc trong một chiến dịch về sự sống còn của trẻ em ở Tây Phi, ủng hộ việc chấm dứt chế độ nô lệ trẻ em ở Pakistan trên TV vào khung giờ vàng ở Pháp và dạy văn học hậu thuộc địa cho những sinh viên phi truyền thống ở nội thành Atlanta. Quý vị có thể tìm hiểu thêm về bà tại JenniferMargulis.net

Ông Joe Wang, Ph.D., là một nhà khoa học chính cho dự án vaccine SARS của Sanofi Pasteur hồi năm 2003. Hiện ông là chủ tịch của kênh truyền thông New Tang Dynasty TV (Canada).

Tịnh Nhi biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn