Một ca bệnh gần đây liên quan đến hội chứng vi sóng nghiêm trọng tiết lộ các vấn đề với 5G

Căn bệnh gần đây của một phụ nữ làm nổi bật vấn đề về hiệu ứng nhiệt của bức xạ sóng cao tần

Sau khi trạm gốc 5G được lắp đặt trong phạm vi 60 mét tính từ căn hộ trên tầng hai của một phụ nữ trung niên Thụy Điển khỏe mạnh, cô đã phát triển các triệu chứng suy nhược tương tự với hội chứng sóng cao tần/vi sóng, theo báo cáo vào tháng trước của các nhà nghiên cứu tại Quỹ Nghiên cứu Môi trường và Ung thư (ECRF) ở Thụy Điển. Đây là trường hợp thứ ba mà các nhà nghiên cứu ghi nhận.

Theo ca nghiên cứu được công bố trên Annals of Clinical and Medical Case Reports, công nghệ không dây thế hệ thứ năm (5G) đang được triển khai trên toàn thế giới, “mặc dù không có nghiên cứu nào trước đó về tác động tiêu cực có thể có đối với sức khỏe con người và môi trường.”

Kết quả là, tình trạng tiếp xúc với bức xạ vi sóng điều chế xung đã “gia tăng đáng kể trên toàn thế giới.” Bức xạ vi sóng là các tần số nằm trong khoảng từ 300 megahertz đến 300 gigahertz trong phổ sóng cao tần (RF). Trong môi trường thành phố, tần số được dùng cho 5G hiện ở băng tần 3.5 GHz.

Các nghiên cứu về ảnh hưởng sức khỏe của tần số 5G gần như không tồn tại cho đến gần đây. Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 10/2022, động vật được tiếp xúc với tần số 5G là 3.5 GHz trong hai giờ mỗi ngày, năm ngày một tuần và trong một tháng đã bị stress oxy hóa và gia tăng các tế bào thần kinh bị thoái hóa ở vùng hải mã của não. Ngoài ra, chúng còn bị giảm nồng độ irisin, một loại hormone có mối tương quan tích cực với việc giảm cân và chức năng nhận thức lành mạnh.

Trong ca nghiên cứu, người phụ nữ nhanh chóng phát triển một loạt các triệu chứng suy nhược sau khi cài đặt sóng 5G. Những triệu chứng này bao gồm đau đầu; chóng mặt và rối loạn thăng bằng; rối loạn chức năng nhận thức, bao gồm mất trí nhớ, lú lẫn và mất tập trung; cảm thấy rất mệt mỏi; lo lắng; ho; chảy máu mũi; và rối loạn chức năng tiết niệu và da, bao gồm bầm tím tự phát và phát ban da.

Anten 5G được lắp đặt trên mái của một tòa nhà ba tầng liền kề và chiếu về phía căn hộ tầng hai của cô. Trước đây tại cùng một vị trí, người ta cũng lắp một anten trạm gốc 4G, nhưng chỉ sau khi anten 5G xuất hiện, người phụ nữ mới nhanh chóng có các triệu chứng nghiêm trọng của hội chứng vi sóng. Anten 4G bị loại bỏ ngay sau khi 5G được lắp đặt.

Người phụ nữ báo cáo rằng khi cô chuyển đến một căn hộ khác không gần trạm gốc 5G, tất cả các triệu chứng đã nhanh chóng biến mất, và chỉ quay trở lại trong vòng 24 giờ sau khi cô chuyển trở lại căn hộ của mình.

Chú chó của người phụ nữ cũng có dấu hiệu ốm yếu sau khi trạm 5G được lắp đặt. Được biết, chú chó đã bị tiêu chảy ngay sau đó. Triệu chứng này cũng biến mất khi họ rời đến căn hộ khác không có 5G nhưng các triệu chứng đã quay trở lại khi chuyển về căn hộ của cũ.

Ngoài ra, chú chó không muốn vào lại căn hộ sau khi được đưa ra ngoài đi dạo.

Các nhà nghiên cứu cho biết, “5G phát ra các xung bức xạ vi sóng lặp đi lặp lại với tần số cao” với xung bức xạ lớn hơn theo cấp số nhân so với thế hệ trước đó, chẳng hạn như 4G.

Các nhà nghiên cứu đã đo microwatts trên một mét vuông trong một foot (1 foot = 30.48 cm) tính từ cửa sổ phòng khách của người phụ nữ trong vòng một phút và nhận thấy mức tăng đột biến đáng kể.

Bức xạ cao cũng được tìm thấy trong phòng tắm, nhất là ở bồn tắm, nơi gần sát với cửa sổ. Bức xạ RF thấp hơn đáng kể được đo thấy trong phòng ngủ, nơi không nằm trực tiếp trong đường truyền từ trạm gốc.

Mặc dù các nhà nghiên cứu đã dùng tối đa đồng hồ thương mại (Safe and Sound, Pro II), mức độ phơi nhiễm không sinh nhiệt và thấp hơn nhiều so với các hướng dẫn được khuyến nghị bởi Ủy ban Quốc tế về Bảo vệ Bức xạ Không Ion hóa (ICNIRP).

Lịch sử về các bệnh lý liên quan đến phơi nhiễm

Bệnh RF hay bệnh do tiếp xúc với vi sóng lần đầu tiên được báo cáo vào những năm 1960 và 1970 ở các nước Đông Âu. Mọi người thường có triệu chứng liên quan đến gián đoạn hệ thần kinh, tim mạch và nội tiết.

Các cuộc điều tra quốc tế về những người lao động bị phơi nhiễm, bao gồm cả quân nhân Hoa Kỳ, cho thấy việc tiếp xúc với vi sóng ở mức không sinh nhiệt gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, rối loạn giấc ngủ, lo lắng và các vấn đề về chú ý và trí nhớ.

Một đánh giá của nhiều nghiên cứu trên người và động vật cũng kết luận rằng “có thể xảy ra rất nhiều phản ứng sinh lý và thần kinh khác nhau một cách đáng ngạc nhiên” khi tiếp xúc với bức xạ RF/vi sóng ở mức không sinh nhiệt.

Tình trạng này được gọi là hội chứng sóng cao tần hay hội chứng vi sóng. Các hiệu ứng phi nhiệt—hay hiệu ứng không liên quan đến sự tích tụ nhiệt—chủ yếu phụ thuộc vào sự biến điệu và/hoặc dao động của tín hiệu cũng như cường độ cực đại và trung bình.

Vấn đề với các tiêu chuẩn an toàn RF hiện tại

Theo ông James Lin, giáo sư danh dự tại khoa kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Illinois Chicago, có những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe khi tiếp xúc với bức xạ RF.

Trong một bài báo đăng trên tập san Environmental Research vào tháng 04, ông Lin trình bày chi tiết các giới hạn an toàn liên quan bức xạ RF được hầu hết các quốc gia trên thế giới áp dụng vẫn dựa trên nhiệt độ cấp tính hoặc các hiệu ứng nhiệt xuất hiện trong thời gian ngắn sau tiếp xúc, do đó không đánh giá được các tác hại của việc tiếp xúc lâu dài.

Nguyên tắc về giá trị tham chiếu dựa trên nhiệt độ do ICNIRP, một tổ chức tư nhân tự bổ nhiệm có trụ sở tại Đức, đặt ra. ICNIRP đã định vị bản thân với sự trợ giúp trong ngành để trở thành cơ quan quốc tế có thẩm quyền trong việc đánh giá bằng chứng khoa học về tác động tiêu cực liên quan đến sức khỏe của bức xạ RF.

“Hướng dẫn của họ dựa trên những đánh giá bác bỏ tất cả bằng chứng khoa học về tác động phi nhiệt, mặc dù ngày càng có nhiều bằng chứng về một loạt tác động có hại dưới mức của ICNIRP. Việc đánh giá không khoa học vì lợi ích của ngành tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai 5G và một xã hội không dây,” các nhà nghiên cứu tại ECRF viết.

Trong bài báo trên Environmental Research gần đây, ông Lin, cựu thành viên lâu năm của ICNIRP, đã kết luận: “Có những điểm bất thường đáng kể trong các hướng dẫn và tiêu chuẩn bảo vệ an toàn sức khỏe giả định này. Một số giới hạn an toàn là không liên quan, gây tranh cãi và không có cơ sở khoa học từ quan điểm an toàn và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.”

Năm 2019, 258 nhà khoa học trong lĩnh vực điện từ (EMF) từ 58 quốc gia đã kêu gọi Liên hợp quốc áp đặt lệnh cấm triển khai 5G tại các quốc gia cho đến khi các tác động sức khỏe có thể được đánh giá chính xác.

Trong đơn kháng cáo, các nhà khoa học cho biết:

“Công nghệ truyền thông không dây đang nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong mọi lĩnh vực kinh tế. Nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học về tác hại đối với con người, thực vật, động vật và vi khuẩn của những công nghệ này.

“Theo ý kiến của chúng tôi, những hậu quả bất lợi về sức khỏe của việc tiếp xúc lâu dài và không tự nguyện với các nguồn EMF không ion hóa đang bị các tổ chức y tế quốc gia và quốc tế bỏ qua, bất chấp những câu hỏi lặp đi lặp lại của chúng tôi cũng như của nhiều nhà khoa học, bác sĩ và những người ủng hộ có liên quan khác về vấn đề này.

“Điều này cấu thành một sự vi phạm rõ ràng về mặt nhân quyền, theo định nghĩa của Liên Hợp Quốc.”

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

David Charbonneau
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ David Charbonneau là một nhà báo tự do, giảng viên văn học và viết bài ở cấp đại học trong 25 năm. Ngoài Epoch Times, các bài viết của ông cũng xuất hiện trên The Defender, Medium, và các nền tảng in ấn và trực tuyến khác. Ông cũng là người ủng hộ nhiệt thành cho quyền tự do y tế. Hiện tại ông sống và làm việc tại Pasadena, California.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn