Công ty dược phẩm Boehringer Ingelheim ấn định chi phí thuốc khí dung dạng ống hít định liều ở mức 35 USD một tháng

Công ty dược phẩm Boehringer Ingelheim sẽ ấn định chi phí tự chi trả của bệnh nhân ở mức 35 USD mỗi tháng cho tất cả các sản phẩm dạng ống hít định liều và thiết bị khí dung, theo thông tin từ các quan chức công bố vào ngày 07/03.

Nhà sản xuất thuốc từ nước Đức cho biết trong một tuyên bố rằng giới hạn này sẽ bắt đầu vào ngày 01/06 và sẽ áp dụng cho những bệnh nhân đủ điều kiện.

Các quan chức cho biết việc này sẽ “giảm đáng kể chi phí” tại các hiệu thuốc bán lẻ cho những bệnh nhân dễ bị tổn thương nhất, bao gồm cả những người không có bảo hiểm hoặc được bảo hiểm chi trả dưới mức chi phí sử dụng.

Công ty Boehringer Ingelheim cho biết giới hạn chi phí tự chi trả “củng cố cam kết lâu dài của công ty trong việc bảo đảm khả năng tiếp cận các loại thuốc quan trọng cho bệnh nhân.”

Ông Jean-Michel Boers, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Boehringer Ingelheim USA cho biết, “Bệnh nhân đã tin tưởng vào Boehringer Ingelheim trong gần 140 năm để giải quyết các thách thức về bệnh tật, bao gồm cả bệnh về đường hô hấp. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ rất phức tạp và thường không hiệu quả với bệnh nhân, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất.”

“Mặc dù chúng tôi không thể một mình khắc phục toàn bộ hệ thống nhưng chúng tôi đang đưa ra một giải pháp để làm cho nó công bằng hơn. Chúng tôi muốn góp phần giúp đỡ những bệnh nhân COPD hoặc bệnh hen suyễn đang gặp khó khăn trong việc chi trả tiền thuốc. Chương trình mới này trợ giúp cho bệnh nhân với chi phí hợp lý, có thể dự đoán được tại quầy thuốc. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục ủng hộ những cải cách chính sách thực chất để cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe,” ông Boers nói thêm.

Việc cắt giảm chi phí sẽ áp dụng cho toàn bộ các sản phẩm thuốc khí dung dạng ống hít định liều của Boehringer Ingelheim bao gồm Atrovent, Combivent Respimat và Spiriva HandiHaler, được sử dụng để điều trị các bệnh hô hấp như hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Công ty Boehringer cũng lưu ý rằng họ sẽ giảm giá niêm yết đối với một số sản phẩm thuốc khí dung dạng ống hít định liều của mình, mặc dù các quan chức không nêu rõ khi nào sẽ áp dụng hoặc sẽ áp dụng cho những mặt hàng nào.

Hàng triệu người đang sống chung với bệnh phổi mạn tính

Công ty cũng tuyên bố sẽ “tiếp tục cung cấp các khoản chiết khấu và giảm giá đáng kể ngoài giá niêm yết của thuốc cho các công ty bảo hiểm, nhà quản lý quyền lợi nhà thuốc và các bên khác,” nhưng lưu ý rằng “thật không may, những khoản giảm giá này không phải lúc nào cũng được chuyển cho bệnh nhân”.

Theo Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ, hơn 34 triệu người sống ở Hoa Kỳ bị các bệnh phổi mạn tính như hen suyễn và COPD, và ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư ở Hoa Kỳ.

Thông báo từ công ty Boehringer được đưa ra sau khi ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu (HELP) của Thượng viện bắt đầu điều tra công ty vào tháng Một về những gì mà các thượng nghị sĩ cho là giá thuốc khí dung dạng ống hít định liều “quá cao.”

Ủy ban này, do Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (Độc Lập-Vermont) chủ trì, cũng bắt đầu điều tra giá thuốc khí dung dạng ống hít định liều của AstraZeneca, GlaxoSmithKline (GSK) và Teva cùng lúc; lưu ý rằng các công ty tính thu từ 200 đến 600 USD cho mỗi sản phẩm thuốc khí dung dạng ống hít định liều được mua hàng tháng.

Đáp lại những nỗ lực cắt giảm chi phí cho bệnh nhân của công ty Boehringer, ông Sanders cho biết đây là “những bước đi rất tích cực, đúng hướng” và kêu gọi ba công ty dược phẩm còn lại cũng có hành động tương tự.

“Nếu công ty Boehringer Ingelheim có thể hành động để giới hạn chi phí thuốc khí dung dạng ống hít định liều ở mức 35 USD ở Mỹ và hạ giá niêm yết của một số thuốc khí dung dạng ống hít định liều mà họ sản xuất, thì những công ty khác cũng có thể làm điều tương tự.” Ông Sanders cho biết trong một tuyên bố.

“Ủy ban HELP của Thượng viện sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để bảo đảm rằng người Mỹ không còn phải trả mức giá thuốc kê toa cao nhất thế giới nữa,” nhà lập pháp tiểu bang Vermont nói thêm.

Reuters đã đóng góp cho bản tin này.


Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Katabella Roberts
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Katabella Roberts đưa tin cho The Epoch Times, chủ yếu tập trung vào các tin tức về Hoa Kỳ, thế giới và kinh doanh.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn