Ly nước trẻ em nhãn hiệu Cupkin được bán trên Amazone bị thu hồi vì chứa quá nhiều chì

NEW YORK—Hơn 345,000 ly nước dành cho trẻ em đang bị thu hồi do hàm lượng chì vượt quá mức cấm của liên bang, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) cho biết hôm 20/07/2023.

Soojimus đang thu hồi các mẫu ly uống nước dành cho trẻ em bằng thép không gỉ có thành đôi nhãn hiệu Cupkin loại 8 ounce (227g) và 12 ounce (340g)—được bán với nhiều màu sắc khác nhau trên Amazon và trang web Cupkin từ năm 2018 đến đầu năm nay.

Người tiêu dùng sở hữu những chiếc ly Cupkin bị thu hồi được khuyến khích ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với Soojimus để được hoàn trả đầy đủ. Không có bệnh hoặc tổn thương có liên quan đến [sản phẩm] thu hồi đã được báo cáo cho đến nay.

Theo Cupkin, chất lỏng trong những chiếc ly hiện đang bị thu hồi “không tiếp xúc với chì do cấu trúc thành đôi.” Thương hiệu cho biết việc tiếp xúc với chì có thể xảy ra nếu đáy ly có lỗi.

Trả lời về việc thu hồi trên trang web của mình, Cupkin lưu ý rằng họ đã bắt đầu thu hồi tự nguyện sau khi nhận được phản hồi của người tiêu dùng và tiến hành thử nghiệm bổ sung. Thương hiệu cho biết thêm, chì không được phát hiện trong quá trình phát triển ban đầu của sản phẩm.

“Khi chúng tôi phát triển những chiếc ly này lần đầu tiên, đối tác sản xuất của chúng tôi đã xác nhận nhiều lần rằng hoàn toàn không sử dụng chì trong bất kỳ phần nào trong quy trình sản xuất của chúng tôi,” thông báo của Cupkin viết, đồng thời cho biết thêm rằng những chiếc ly này cũng đã được thử nghiệm bởi hai phòng thí nghiệm bên thứ ba riêng biệt được CPSC công nhận.

Cupkin nói thêm: “Việc biết rằng đối tác sản xuất của chúng tôi, không phải một mà là hai phòng thí nghiệm được CPSC công nhận đã làm chúng tôi thất vọng là một trở ngại nặng nề cả về tài chính và tinh thần. Tuy nhiên, bất kể giá nào… chúng tôi sẽ minh bạch và chủ động nhất có thể để giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.”

Soojimus và Amazon sẽ liên hệ trực tiếp với tất cả những người đã mua ly Cupkin bị thu hồi mà họ biết, CPSC cho biết. Để được hoàn lại tiền, người tiêu dùng có thể gửi ảnh chụp những chiếc ly bị hư và điền vào biểu mẫu trên trang web của Cupkin.

“Vợ chồng tôi có hai con gái nhỏ. Là cha mẹ, ý định của chúng tôi với ly Cupkin là không có chì ngay từ đầu,” Max Kang, một trong những người đồng sáng lập Cupkin, viết trong một tuyên bố gửi qua email cho Associated Press. “Tôi chỉ muốn tất cả khách hàng của mình biết rằng chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và sẽ xây dựng lại từ đây.”

Ông Kang nhắc lại rằng nhà sản xuất của họ ban đầu xác nhận không có chì được sử dụng trong phần đáy ly, được đặt vào sản phẩm để hút chân không. Nhưng nhà sản xuất sau đó đã thừa nhận lỗi của họ, ông nói.

Các quan chức y tế khẳng định không có mức chì an toàn có thể gây hại cho sự phát triển bộ não ở trẻ nhỏ. Trẻ em có thể tiếp xúc với kim loại qua các mảnh sơn cũ, bụi bẩn và đôi khi là nước uống qua các đường ống dẫn bằng chì.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn