Nghiên cứu: hơn một nửa số ca chích vaccine COVID-19 cảm thấy sức khỏe xấu đi sau một năm

Trong khi chất lượng cuộc sống đi lên sau khi chích vaccine sáu tháng, thì lại đi xuống tại thời điểm 12 tháng sau chích, theo nghiên cứu.

Cụ thể, hơn một nửa người nhận vaccine trong một nghiên cứu gần đây cảm nhận thấy một vài biến chứng về mặt sức khoẻ sau thời điểm chích một năm.

Nghiên cứu đăng tải trên Tập san ScienceDirect ngày 10/11, mục tiêu nhằm đánh giá hội chứng vaccine sau COVID-19 tiềm tàng (PCVS) trong những người chích vaccine và đánh giá chất lượng cuộc sống hậu chích ngừa.

Người tham gia nghiên cứu có độ tuổi từ 18 trở lên và đến từ Ấn Độ, được chích vaccine Bharat Biotech’s COVAXIN hoặc AstraZeneca.

Trong đó có 52.8% người có ít nhất một triệu chứng PCVS sau chích vaccine lần đầu. Tại thời điểm 12 tháng, 64.6% báo cáo ít nhất một triệu chứng PCVS. Về chất lượng cuộc sống, mặc dù đường cong đi lên tại thời điểm sáu tháng sau chích, nhưng lại đi xuống tại thời điểm 12 tháng.

Trong số những người chích liều vaccine tăng cường, từ 8/10 người báo cáo ít nhất một triệu chứng PCVS, cao hơn tỷ lệ 5/10 người với nhóm chưa chích.

Nghiên cứu kết luận, số lần xuất hiện lưu hành của PCVS “tương tự như triệu chứng COVID kéo dài, tức là giảm theo thời gian và tăng theo các mũi chích bổ sung. Trái ngược với số lần xuất hiện lưu hành của PCVS, chất lượng cuộc sống tăng theo thời gian và giảm sau những mũi chích bổ sung.”

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra những nghiên cứu về tác động của miễn dịch và ảnh hưởng của nó trên người có triệu chứng COVID kéo dài đã gây “tranh luận vì cho ra những kết quả khác nhau.”

Nghiên cứu được tài trợ bởi Indian Council of Medical Research (Hội đồng nghiên cứu Y khoa Ấn Độ). Hai tác giả của nghiên cứu, Yogendra Shrestha và Rajesh Venkataraman đến từ Khoa Thực Hành Dược, Đại Học Dược Sri Adichunchanagiri, Ấn Độ.

Các tác giả ghi “không có xung đột tài chính và giữa các cá nhân” ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu. The Epoch Times đã liên hệ với các tác giả để bình luận.

Vấn đề sức khỏe hậu chích vaccine

Ngày càng thêm nhiều nghiên cứu đưa ra bằng chứng về mối liên hệ giữa mũi chích COVID-19 và biến chứng sức khỏe.

Một phân tích gộp đăng trên Thư Viện Y Khoa Quốc Gia Hoa Kỳ phân tích 81 bài nghiên cứu, đã xác nhận các biến chứng tim mạch trên 17,636 các nhân đã chích một mũi vaccine mRNA. Bài viết cũng ghi nhận 284 ca tử vong.

“Cục máu đông thường xuyên được báo cáo với bất kỳ loại vaccine nào, đó là đột quỵ, viêm cơ tim, nhồi máu cơ tim, huyết khối động mạch phổi và loạn nhịp tim,” theo bài viết. Cục máu đông thường gặp ở những người chích vaccine Moderna và Pfizer.

Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Xavier Becerra, cùng với Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla (giữa), chích một trong những loại vaccine COVID-19 mới tại CVS ở Washington, vào ngày 20/09/2023. (Ảnh: Drew Angerer / Getty Images)
Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Xavier Becerra, cùng với Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla (giữa), chích một trong những loại vaccine COVID-19 mới tại CVS ở Washington, vào ngày 20/09/2023. (Ảnh: Drew Angerer / Getty Images)

Trong một bài đăng trên Substack hồi tháng Mười Một, bác sĩ tim mạch Peter A. McCullough tuyên bố rằng nghiên cứu đã cho thấy “một thảm hoạ an toàn tim mạch.” Ông cho rằng có ít nhất 50 ca tử vong do sản phẩm mới, được sử dụng rộng rãi và thường “dẫn đến đợt thu hồi trên toàn thế giới.”

“Có đến 284 ca tử vong đã được xác nhận rõ là do biến chứng huyết khối và tim mạch, [đây] là một phát hiện đáng chú ý trong y văn đối với các sản phẩm vẫn còn trên thị trường và được các cơ quan y tế công cộng trên khắp thế giới thúc đẩy.”

Nguy cơ nhiễm độc gene

Lo ngại về tác động tiêu cực của vaccine COVID-19 đã lan đến Quốc Hội. Trong phiên điều trần ngày 13/11 tại Washington do Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) triệu tập, tiến sĩ Robert Malone đã làm chứng rằng phát hiện các mảnh DNA trong vaccine Pfizer.

Tiến sĩ Malone đã giúp phát minh ra công nghệ mRNA được sử dụng trong vaccine mRNA COVID-19 giống như vaccine của Pfizer. Ông tiết lộ rằng vaccine có chứa một chuỗi DNA có tên SV40 và thông tin này không được tiết lộ cho ít nhất một số cơ quan quản lý.

Ông cảnh báo sự hiện diện của SV40 trong vaccine là “nguy cơ nhiễm độc gene đã được chứng minh”. Nhiễm độc gene đề cập đến khả năng các chất có hại làm hỏng thông tin di truyền (gene) trong tế bào.

Ông cho rằng những bệnh ung thư bất thường đã xuất hiện kể từ khi khai triển vaccine có thể là do sự hiện diện của những mảnh DNA này.

Ông nói, “Và nhân tiện, những mảnh DNA này cũng có thể được chứng minh là góp phần gây ra dị tật di truyền ở thai nhi, đây là một trong những nguyên nhân nổi bật nhất gây sảy thai sớm.”

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến nghị các loại vaccine ngừa COVID-19 cập nhật năm 2023-2024 từ Pfizer, Moderna và Novavax cho trẻ em từ 6 tháng tuổi, nhấn mạnh rằng những vaccine này là cần thiết để “bảo vệ khỏi bệnh nặng do COVID-19.”

Ngay cả khi chích ngừa, không có gì đảm bảo rằng một người sẽ tránh được nhiễm COVID-19. Hồ sơ của chính phủ Hoa Kỳ mà The Epoch Times có được gần đây cho thấy hơn 5 triệu ca nhiễm COVID-19 vào năm 2021 xảy ra ở những người đã được chích ngừa.

Đại Hải biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Naveen Athrappully
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Anh Naveen Athrappully là một phóng viên tin tức đưa tin về các sự kiện kinh doanh và thế giới cho The Epoch Times.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn