Nghiên cứu: Vaccine mRNA COVID tạo ra protein gai trong tế bào tim, nhưng gây ra các dị thường khác nhau

Nghiên cứu mới ở Đức quan sát tế bào tim của chuột và người cho thấy rằng trong vòng 48 giờ sau khi chích ngừa, vaccine mRNA COVID-19 sẽ tạo ra các protein gai.

Các protein gai, được tạo ra từ mRNA trong vaccine, đã được phát hiện trong tế bào tim. Mặc dù đều gây ra các bất thường về tế bào, nhưng vaccine Pfizer và Moderna lại gây ra các dị thường khác nhau.

Theo Tiến sĩ Peter McCullough, những phản ứng khác nhau của tế bào đối với hai loại vaccine mRNA cho thấy phản ứng độc tính của mRNA. Ông nói thêm rằng 48 giờ là một khoảng thời gian ngắn để quan sát điều này. Tiến sĩ Peter McCullough, bác sĩ nội khoa, bác sĩ tim mạch và nhà dịch tễ học hàng đầu, người đã công bố hơn 1,000 báo cáo nghiên cứu và là tác giả chính của một trong những phác đồ điều trị đầu tiên được sử dụng rộng rãi cho bệnh nhân SARS-CoV-2

Các tác giả viết rằng, các phát hiện này hỗ trợ cả việc chẩn đoán và điều trị các biến cố về tim sau khi chích vaccine mRNA Covid, đồng thời có thể giải thích các triệu chứng tim dai dẳng ở những bệnh nhân bị Covid kéo dài.

Bài báo này có tính truyền thông nhanh, nghĩa là có độ dài ngắn hơn và được công bố nhanh hơn một bài báo nghiên cứu tiêu chuẩn. Các nhà khoa học có xu hướng sử dụng loại này khi có những phát hiện cần chia sẻ ngay lập tức với cộng đồng học thuật.

Không phải là biểu hiện điển hình của viêm cơ tim

Các tác giả của bài báo đã đưa mRNA vào tế bào nuôi cấy từ tế bào tim của chuột và người.

Mỗi loại vaccine của Moderna và Pfizer đều có liều mRNA khác nhau, trong đó Moderna có liều 100mcg cao hơn so với 30mcg của Pfizer. Do đó, các nhà nghiên cứu đã chích 100mcg mRNA cho cả hai nhóm.

Trong vòng 48 giờ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các protein gai trong cả hai mẫu nuôi cấy tế bào và nhận thấy những bất thường trong hoạt động co bóp của tim.

Các nhà nghiên cứu đã ghi lại các cơn co thắt của tim trong một video bổ sung, so sánh các cơn co thắt bình thường ở tế bào tim chuột chưa được chích vaccine mRNA (1A) với các tế bào đã được chích.

Các tế bào được chích vaccine Pfizer cho thấy các cơn co thắt mạnh hơn, kéo dài hơn (1B) do hoạt động của protein kinase A (PKA) tăng lên. Mức PKA có liên quan đến hoạt động của tim; Mức PKA càng cao thì tim co bóp càng mạnh.

Các tế bào được chích vaccine Moderna có các cơn co thắt tim không đều và làm gián đoạn quá trình điều hòa calcium. Các tác giả cho rằng sự thay đổi trong hoạt động của tế bào là do sự rối loạn ở thụ thể RyR2. Những thụ thể này đóng một vai trò quan trọng trong việc điều phối các cơn co thắt tim bằng calcium.

Một số cơ tim được chích vaccine Moderna có các cơn co thắt theo nhu động và không đều (1C và 1D), trong khi những cơ tim khác có các cơn co thắt không đều và rối loạn nhịp tim (1E và 1F).

Protein gai cũng được phát hiện trong vòng 48 giờ trong quá trình nuôi cấy tế bào người.

Các tác giả kết luận rằng ở cấp độ tế bào, tác động của vaccine ngừa Covid-19 dường như phù hợp với bệnh cơ tim hơn là bệnh viêm cơ tim. Bệnh cơ tim là tình trạng cơ tim trở nên bất thường cả về cấu trúc và chức năng khi không có các bệnh tim khác. Điều này khác với viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim, xảy ra khi cơ tim bị viêm và tổn thương.

Công việc trước đây của Tiến sĩ James Gill, người dẫn đầu cuộc khám nghiệm tử thi của hai cậu bé tử vong trong giấc ngủ sau khi chích vaccine COVID-19 Pfizer, đã kết luận rằng các cậu bé không bị viêm cơ tim điển hình mà là một bệnh giống như bệnh cơ tim do căng thẳng độc hại.

Chẩn đoán viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim cho thấy tình trạng viêm và tổn thương tế bào cơ tim, tuy nhiên các bác sĩ có thể không tìm thấy dấu hiệu tổn thương và viêm trong xét nghiệm máu và hình ảnh.

Tiến sĩ McCullough cho biết: “Viêm cơ tim sẽ biểu hiện với tình trạng tim giãn ra và bệnh nhân khó thở và suy tim. Những gì chúng ta đang thấy với vaccine không phải là suy tim. Đó thực sự là tình trạng ngừng tim, chủ yếu là vấn đề về [tín hiệu] điện.”

Mối liên quan tiềm năng với ngừng tim

Bài báo cho thấy rõ ràng tình trạng nhiễm độc tim do vaccine mặc dù sự bất thường chủ yếu xảy ra ở tế bào động vật.

Các tác giả viết: “Dữ liệu an toàn tim mạch tiền lâm sàng hiện tại cho thấy sự cần thiết phải đánh giá lại tỷ lệ rủi ro-lợi ích của vaccine mRNA SARS-Cov-2, dựa trên dấu hiệu về độc tính trên tim.”

Họ cho biết thêm, những bất thường về tim biểu hiện trong các tế bào, có thể do sự gián đoạn của RyR2 và tăng protein PKA, “là những yếu tố nguy cơ gây tử vong do tim đột ngột, rối loạn nhịp nhanh thất và rối loạn chức năng co bóp.”

Tiến sĩ McCullough cho biết: “Điều đó rất đáng lo ngại, đặc biệt vì sự gián đoạn của thụ thể RyR2 có liên quan trực tiếp đến tình trạng tử vong đột ngột do tim. Mô hình mà chúng ta đang thấy là mọi người chích vaccine và tử vong trong khi tập thể dục hoặc trong khoảng thời gian từ 3 giờ sáng đến 6 giờ sáng, khi có lượng catecholamine tăng vọt hoặc căng thẳng trong cơ thể.”

Tại sao mỗi loại vaccine mRNA lại gây ra những dị thường khác nhau

Tiến sĩ McCullough nói thêm rằng hai loại vaccine ảnh hưởng đến các con đường khác nhau. Điều này cho thấy một số độc tính tiềm ẩn của mã mRNA đối với tế bào vì vaccine Moderna và Pfizer có mã mRNA khác nhau, nhưng cả hai đều tạo ra cùng một loại protein gai.

Nếu hai loại vaccine gây ra phản ứng tương tự nhau, điều đó có thể cho thấy rằng hầu hết các tác dụng phụ là do các protein gai được tạo ra từ mRNA. Tuy nhiên, việc vaccine Moderna và Pfizer gây ra các bất thường tim khác nhau một cách rõ rệt có thể gợi ý độc tính của chính mRNA.

Tiến sĩ McCullough nói: “Đó có thể chỉ là cơ chế buộc các tế bào cơ tim tạo ra một loại protein bất thường làm thay đổi chức năng của tế bào cơ tim, và mối quan tâm của tôi là nếu điều đó xảy ra với các loại vaccine mRNA, thì rất có thể vaccine cúm mRNA và RSV cũng như các loại vaccine mRNA khác đang được phát triển đều sẽ gây độc cho tim.”

Các nghiên cứu khác cho thấy độc tính của mRNA COVID-19

Bài báo này là một trong nhiều bài làm sáng tỏ tác dụng gây độc cho tim của vaccine mRNA.

Một nghiên cứu của Nhật Bản được công bố vào tháng Chín đã phát hiện ra rằng, nhìn chung, những người đã chích ngừa có sự thay đổi trong quá trình trao đổi chất, cho thấy chức năng tim bất thường. Thông thường, các tế bào cơ tim dựa vào chất béo để làm nhiên liệu, nhưng trái tim của những người được chích ngừa phụ thuộc đáng kể hơn vào 18 fluorodeoxyglucose, một loại glucose. Việc dùng 18 fluorodeoxyglucose có liên quan đến lượng oxy trong máu thấp.

Một nghiên cứu của Harvard do npj Vaccines công bố cũng tìm thấy mRNA của Covid-19 trong tim những người tử vong trong vòng 30 ngày sau khi chích vaccine COVID-19.

Tú Liên biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times.

Marina Zhang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Marina Zhang là một cây viết về sức khỏe của The Epoch Times, cư trú tại New York. Tốt nghiệp cử nhân y sinh học tại Đại học Melbourne, cô chuyên đưa tin về các câu chuyện về COVID-19 và hệ thống chăm sóc sức khỏe. Quý vị có thể liên lạc với cô qua [email protected].
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn