Nghiên cứu: Uống trà có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường

Bạn có thể nhận được những lợi ích không ngờ nếu bạn uống một vài cốc trà mỗi ngày. Nghiên cứu mới cho thấy việc uống trà có thể tác động đáng kể đến nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc uống bốn cốc trà đen, trà xanh hoặc trà ô long trở lên mỗi ngày có thể giảm 17% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 trong một thập niên.

Nhóm Khoa học và Công nghệ Vũ Hán ở Trung Quốc đã tiến hành phân tích 19 nghiên cứu bao gồm hơn 1 triệu người trưởng thành ở 8 quốc gia. Những phát hiện này đã được trình bày tại Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh tiểu đường Âu châu và kết quả được coi là sơ bộ cho đến khi được bình duyệt.

Dựa trên kết quả khảo sát, các nhà khoa học phát hiện ra rằng với mỗi cốc trà được tiêu thụ, những người uống trà đã giảm 1% nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2. So với những người không uống trà, những người uống từ 1 đến 3 côc trà mỗi ngày giảm được 4% nguy cơ. Những người uống ít nhất 4 cốc mỗi ngày đã giảm được tới 17%.

Có thể do một số hợp chất trong trà, chủ yếu là polyphenol, có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, tuy nhiên có thể cần một lượng lớn polyphenol để có thể phát huy hiệu quả. Có lẽ đó là lý do vì sao cần phải tiêu thụ đến bốn cốc trà.

Việc quản lý lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 không chỉ đơn thuần là chỉ cần uống trà hay bất kỳ loại thực phẩm hoặc đồ uống nào khác. Đa dạng thực đơn ăn uống cũng rất quan trọng khi đề cập đến sức khỏe tổng thể, kiểm soát tình trạng viêm và hạn chế nguy cơ bị bệnh.

Điều này có nghĩa là điểm mấu chốt là cần phải có một khẩu phần ăn uống hoàn toàn lành mạnh và chủ động; việc chỉ thêm trà vào khẩu phần ăn uống kém dinh dưỡng hoặc thói quen sinh hoạt kém lành mạnh thì khó có thể có được kết quả khác biệt.

Nhưng nếu bạn đang có một lối sống lành mạnh, việc thêm trà vào thói quen ăn uống của bạn có thể sẽ giúp bạn tăng thêm sức đề kháng. Hãy nhớ rằng, trà đen, trà xanh và trà ô long có chứa caffeine, vì vậy cần phải xem xét khả năng hấp thụ. Đối với nhiều người, việc bắt đầu uống bốn cốc mỗi ngày ngay lập tức có thể gây ra hậu quả.

Trong mọi trường hợp, có vẻ như trà có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường so với các lợi ích sức khỏe tiềm năng của trà.

Được xuất bản lần đầu trên BelMarraHealth

*Chú thích của dịch giả:

Đơn vị tính thể tích của bài viết là cốc (cup) tương đương với 236 milliliter.

Nam Khanh biên dịch.

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times.

Mat Lecompte
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Mat Lecompte là một ký giả tự do về sức khỏe và lối sống lành mạnh. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn