Tây Ban Nha xác nhận trường hợp sốt xuất huyết Crimean-Congo

MADRID — Một người đàn ông trung niên đã được đưa vào bệnh viện Castile và Leon của Tây Ban Nha sau khi được chẩn đoán mắc bệnh sốt xuất huyết Crimean-Congo (CCHF), các nhà chức trách cho biết hôm 21/07/2022.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), căn bệnh này được phát hiện lần đầu tiên ở Crimea vào năm 1944 và có tỷ lệ tử vong từ 10% đến 40%. 

CCHF thường xảy ra tại Phi Châu, Balkan, Trung Đông và Á Châu. Âu Châu thì hiếm gặp hơn. CCFH có thể lây truyền giữa người với người khi tiếp xúc gần với máu hoặc chất dịch cơ thể, WHO cho biết.

Trường hợp mới nhất ở Tây Ban Nha là người đàn ông đầu tiên nhập viện tại một bệnh viện địa phương ở thành phố Leon, tây bắc nước này. Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng của bệnh sau khi bị bọ ve cắn, và sau đó được chuyển viện bằng phi cơ quân sự vào hôm 21/07/2022, Bộ Quốc Phòng [Tây Ban Nha] cho biết.

“Ông ấy bị ve cắn và vẫn trong tình trạng ổn định, bất chấp mức độ nghiêm trọng về mặt lâm sàng của căn bệnh này,” cơ quan y tế địa phương cho biết trong một tuyên bố.

Nguyên nhân thường gặp của CCHF là tiếp xúc với bọ ve, máu hoặc mô động vật. Triệu chứng bệnh gồm sốt, đau cơ, chóng mặt, đau mắt, nhạy cảm với ánh sáng, nôn mửa và đau họng trong giai đoạn đầu và có thể dẫn đến suy nội tạng và xuất huyết nội. 

Tây Ban Nha phát hiện trường hợp CCHF đầu tiên vào năm 2011 và một người đàn ông Tây Ban Nha đã tử vong vào năm 2016 do căn bệnh này sau khi được chẩn đoán mắc bệnh sau vết cắn của bọ ve.

Minh Nguyệt biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn