Yêu cầu chích vaccine lại do không bảo đảm dây chuyền bảo quản lạnh tại một bệnh viện Úc

Một bệnh viện ở Úc không thể tìm thấy tài liệu ghi chép liệu vaccine của họ có được bảo quản ở nhiệt độ đúng không, vì vậy bộ y tế tuyên bố rằng các loại vaccine đã chích cho bệnh nhân trong 20 năm qua có thể không có hiệu quả.

Các vaccine có khả năng bảo quản ở nhiệt độ làm giảm hiệu lực, Bộ y tế Úc cho biết trong một cuộc điều tra của họ về Bệnh viện Y khoa Dodges Ferry tại Tasmania.

Bộ y tế Úc khuyến nghị 1,948 người đã chích vaccine trong hai thập niên qua tại cơ sở này nên thảo luận việc chích lại vaccine với bác sĩ gia đình của họ.

Bộ y tế thông báo vào hôm thứ tư (14/06), “Giám đốc Y tế công cộng phát hiện rằng từ tháng 07/2023 đến ngày 22/03/2023, không có bằng chứng nào cho thấy các vaccine được bảo quản theo yêu cầu của Hướng dẫn Quốc gia (National Guidelines).”

“Điều này có nghĩa là nhiệt độ của vaccine có thể quá nóng hoặc quá lạnh, điều này có thể cũng làm cho vaccine không hoạt động.”

Một người đàn ông chích vaccine COVID-19 tại một trung tâm chích ngừa mới mở cửa tại Dubbo, Úc, vào ngày 21/08/2021. (Ảnh: Belinda Soole/Getty Images)
Một người đàn ông chích vaccine COVID-19 tại một trung tâm chích ngừa mới mở cửa tại Dubbo, Úc, vào ngày 21/08/2021. (Ảnh: Belinda Soole/Getty Images)

‘Hết sức lưu ý’

Ông Mark Veitch, Giám đốc Y tế công cộng cho biết, “Không có nguy cơ gây hại nào đối với những người đã chích những vaccine này. Tuy nhiên, vaccine có thể không có hiệu quả phòng ngừa nhiễm bệnh.”

“Không thể xác định được các vaccine được sử dụng tại bệnh viện có hiệu quả hay không có hiệu quả.”

“Để bảo đảm không có rủi ro gì xảy ra, chúng tôi khuyến nghị người đã chích vaccine tại bệnh viện này nên hỏi ý kiến [của các chuyên gia] và cân nhắc chích lại những vaccine đó.”

Cuộc điều tra được thực hiện vì một cuộc gọi không liên quan giữa nhân viên Bệnh viện Y khoa Dodges Ferry và nhân viên Bộ y tế. Đã có bằng chứng về việc tủ lạnh bảo quản bị đông cứng, dấy lên một nguy cơ cho các vaccine gần đó bị đóng băng.

Cũng có những đợt mất điện kéo dài tại khu vực này trong các vụ cháy rừng từ nhiều năm trước.

Vaccine bị ảnh hưởng

Bộ y tế cho biết các vaccine không được bảo quản đúng cách bao gồm những vaccine trong Chương trình chích ngừa quốc gia cho trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai và người lớn.

Các vaccine cúm và COVID-19 được bán từ các hiệu thuốc tư nhân không bị ảnh hưởng.

Ông Veitch cho biết, “Chúng tôi không phát hiện bất kỳ trường hợp bị bệnh nặng sau khi chích vaccine trong số những bệnh nhân tại Bệnh viện.”

Những người chích lại vaccine sẽ không phải trả phí cho vaccine, nhưng họ có thể phải trả phí thăm khám cho các bác sĩ gia đình.

Vân Hi biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Jessie Zhang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Jessie Zhang là một phóng viên thường trú tại Sydney. Cô chuyên đưa tin về các tin tức của Úc, tập trung vào vấn đề về sức khỏe và môi trường. Quý vị có thể liên hệ với cô Zhang qua [email protected]
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn