Bác sĩ Nhật Bản: Trung Y là phương pháp điều trị ‘hội chứng COVID kéo dài’ mới

Mặc dù đã gần hai năm kể từ lần đầu tiên bùng phát COVID-19, nhiều người vẫn phải vật lộn với các triệu chứng hậu COVID, còn được gọi là “hội chứng COVID kéo dài.” Gần đây, các bác sĩ Nhật Bản đã phát hiện ra Trung Y có thể điều trị được cả COVID-19 và chứng COVID kéo dài.

Ông Ken Ritsugaku là một bác sĩ Trung y, thành viên của Hiệp hội Đông y Nhật Bản, kiêm Giám đốc Y học Nhật Trung tại Bệnh viện Kurashiki Heisei. Ông nói với The Epoch Times về các triệu chứng COVID kéo dài, bao gồm: mệt mỏi, ho, khó thở, rối loạn giấc ngủ, tư duy kém và khó tập trung, trầm cảm hoặc lo lắng. Những triệu chứng này gây ra trở ngại to lớn cho cuộc sống hàng ngày của nhiều người bệnh.

Ông Ritsugaku đưa ra một quan điểm mới về điều trị COVID kéo dài bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị của Trung Y, và chiến lược này đang chứng minh là có hiệu quả.

Ông trích dẫn ví dụ về một bệnh nhân lớn tuổi bị COVID kéo dài. Bà có những triệu chứng như ho liên tục và cảm thấy chóng mặt, nhưng sức khỏe của bà đã cải thiện đáng kể sau các đợt điều trị Trung Y. Kể từ lần hẹn cuối cùng, cách đây không lâu, bà đã hoàn toàn bình phục.

Một bệnh nhân khác là một thanh niên khoảng hai mươi tuổi có các triệu chứng mệt mỏi, nhưng sau khi được kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng và lối sống, anh đã hoàn toàn bình phục.

Trung Y sẽ tiến hành thăm khám toàn bộ cơ thể, với nguyên lý điều trị là điều chỉnh cơ thể về trạng thái cân bằng. Vì vậy, điều quan trọng của Trung y không chỉ là chẩn đoán triệu chứng bệnh, mà còn phải kê đơn thuốc phù hợp với từng cá nhân.

Không giống y học Tây phương chỉ tìm kiếm nguyên nhân ở các mô và cơ quan cơ thể, Trung y tiến hành kiểm tra sức khỏe và lối sống của bệnh nhân hơn là chỉ tập trung vào các loại thuốc.

Ông Ritsugaku khuyên rằng đối với bệnh nhân cao tuổi, hỗn hợp chứa các thành phần như cây hoa nam sài hồ, bán hạ bắc, cây mộc lan, táo tàu và cam thảo đặc biệt hữu ích trong việc điều trị COVID kéo dài.

Về cách tiếp cận của Trung Y để điều trị COVID kéo dài, ông Ritsugaku giải thích, mục đích không chỉ là giải quyết vấn đề bệnh tật mà còn loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.

Bác sĩ người Hoa He Xiaoxian hiện đang làm việc tại Nhật Bản, nói với The Epoch Times rằng, từ quan điểm của Trung y, các hoạt động được khuyến khích tập luyện bao gồm: thiền định, kéo giãn cơ, yoga, khí công và đi bộ nhanh. Những bài tập này có thể khiến cho một người trở nên khỏe mạnh hơn, cũng như giúp giảm căng thẳng về mặt cảm xúc.

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn