Đại dịch COVID-19 sẽ chấm dứt nhờ miễn dịch cộng đồng?

Theo Giáo sư Marty Makary tại Johns Hopkins, chúng ta sẽ đạt được miễn dịch cộng đồng vào tháng 4 này và đại dịch COVID sẽ kết thúc sau một vài tuần ngắn ngủi nữa.

Rất nhiều người đã nhận thấy sự sụt giảm nhanh chóng số ca nhiễm COVID-19 được báo cáo bắt đầu từ ngày 8/01/2021 (xem biểu đồ bên dưới từ CDC). Theo bình luận của Giáo sư Marty Makary tại Johns Hopkins trên Tạp chí Phố Wall, sự suy giảm nhanh chóng này có nghĩa là “khả năng miễn dịch cộng đồng” sẽ đạt được vào tháng 4 và đại dịch Covid sẽ kết thúc sau một vài tuần ngắn ngủi nữa. Giống như tất cả những người khác còn lại trên thế giới đang cảm thấy “Mệt mỏi vì COVID-19”, tôi hy vọng số ca nhiễm sẽ tiếp tục giảm và những điều Giáo sư Marty Makary sẽ thành hiện thực.

Giáo sư cho biết sự suy giảm nhanh chóng này không phải do chích ngừa vaccine cũng không phải do che dấu dịch bệnh hoặc các phương pháp phòng ngừa kiểu giãn cách xã hội, mà là do miễn dịch cộng đồng. Điều này báo trước sự kết thúc của đại dịch virus khi đạt đủ số người có được miễn dịch sau lây nhiễm tự nhiên trong cộng đồng.

Một lời giải thích khác về “sự suy giảm nhanh chóng” các trường hợp PCR dương tính là do hướng dẫn mới của WHO về chu kỳ khuếch đại gen [để phát hiện virus COVID-19] của xét nghiệm PCR. Nếu chạy trên 40 chu kỳ, kết quả dương tính giả là rất nhiều. Ngược lại, dưới 30 chu kỳ sẽ cho ít trường hợp dương tính giả hơn. Vì vậy, chỉ cần giảm tốc độ chu kỳ khuếch đại gen sẽ làm cho số ca nhiễm mới giảm xuống một cách đáng kể. 

Bệnh cúm đã biến mất?

Đại dịch Covid-19 sẽ chấm dứt nhờ miễn dịch cộng đồng


Một điều bất thường khác trong dữ liệu của CDC là sự biến mất các trường hợp mắc cúm trong báo cáo từ các phòng thí nghiệm của Mỹ. (Xem biểu đồ trên từ CDC) Một số nhà dịch tễ học như Knut Witkowski nói rằng điều này là do các trường hợp mắc cúm đang được dán nhãn thành các trường hợp mắc Covid -19. Có vẻ như có vô số cách để thao túng dữ liệu mà công chúng nói chung không hề hay biết.

Vaccine COVID-19 không phải là an toàn và hiệu quả trong mọi trường hợp

Nhiều bạn bè, hàng xóm và các thành viên trong gia đình của tôi đã vội vàng đi chích ngừa vaccine Covid-19. Sau đó tự hào rằng họ đã được chích vaccine và đóng góp cho lợi ích cộng đồng.

Vaccine không phải là không có vấn đề. Một trong số đó là vaccine gây ra phản ứng miễn dịch quá mức ở những người đã tiếp xúc với virus, bị bệnh do virus và có được miễn dịch sau lây nhiễm tự nhiên. Những người này đã có sẵn khả năng miễn dịch tự nhiên và không cần vaccine. Nếu chủng ngừa, họ sẽ có nhiều nguy cơ bị tăng đáp ứng miễn dịch bất lợi. Một bác sĩ phẫu thuật tim mạch, Tiến sĩ Hooman Noorchashm đã chỉ ra nguy cơ gia tăng đối với “những người đang trong giai đoạn phục hồi hoặc không có triệu chứng” trong một lá thư gửi FDA cảnh báo về:

“Tiên lượng [phản ứng quá mức] miễn dịch gần như chắc chắn nếu mô cơ thể của những đối tượng được chích ngừa đã có sẵn kháng nguyên virus. Phản ứng miễn dịch đặc hiệu với các kháng nguyên này do vaccine kích hoạt sẽ nhắm vào các mô đó, và gây viêm và tổn thương mô.”

Đây có lẽ là lời giải thích cho một số trường hợp tử vong trong vòng một hoặc hai ngày do chích ngừa được báo cáo trên các phương tiện truyền thông và VAERS (Hệ thống Báo cáo Tác dụng phụ của Vaccine). Mặc dù hầu hết đều ổn, nhưng chúng ta đã có ít nhất một trường hợp tử vong ngay sau khi chích vaccine trong cộng đồng mà cá nhân tôi biết. Vì vậy, dường như lựa chọn khôn ngoan hơn là tránh chích ngừa cho những đối tượng có nguy cơ cao – những người đã được miễn dịch hoặc khỏi bệnh trước đó. Hiện tại, ở Hoa Kỳ không có lưu ý nào cho những người này, nhưng có lẽ chúng ta nên đưa ra những sự đề phòng như vậy.

Đảo ngược quan điểm về Hydroxychloroquine

Thật rõ ràng rằng, ngay cả Facebook cũng đã đảo ngược quan điểm của mình trong việc kiểm duyệt thông tin về Hydroxychloroquine, một loại thuốc cũ hiện được công nhận là một trong nhiều loại thuốc kháng virus thay thế hiệu quả đối với coronavirus. Một số loại thuốc kháng virus thay thế khác như Azithromycin, Ivermectin, melatonin, Kẽm, Vitamin D3, Vitamin A, Vitamin C,… cũng có hiệu quả cao trong điều trị bệnh do virus.

Một lý do chính đáng khác để đặt câu hỏi về sự cần thiết của một loại vaccine thử nghiệm cho một căn bệnh có tỷ lệ sống sót là 99,9% cho những người dưới 60 tuổi: Nếu chúng ta có phương pháp điều trị hiệu quả, thì tại sao chúng ta cần vaccine? Không có vaccine nào được FDA chính thức chấp thuận. Tất cả vaccine đều được chích ngừa dựa trên Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp như một phần của thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra.

Lời kết

Có phải việc đếm “số ca COVID-19” sẽ kết thúc vào tháng 04 năm nay? Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu dự đoán của Tiến sĩ Marty Makary có chính xác hay không. Tôi hy vọng ông ấy đã đúng, để mọi thứ có thể trở lại bình thường

Bài viết trên được xuất bản lại từ GreenMedInfo

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn