Hơn một nửa thanh niên Hoa Kỳ có vấn đề sức khỏe kinh niên

Dữ liệu liên bang mới đây cho thấy: Béo phì, trầm cảm, cao huyết áp, hen suyễn chỉ là một vài trong số các vấn đề sức khỏe kinh niên hiện đang ảnh hưởng đến gần 40 triệu người Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 34.

Nhìn chung, theo dữ liệu năm 2019, hơn một nửa thanh niên (gần 54%) hiện đang đối mặt với ít nhất một vấn đề sức khỏe kinh niên. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết gần một trong bốn người (22%) mắc hai hoặc nhiều hơn các tình trạng này.

“Các tình trạng phổ biến nhất là béo phì (25.5%), trầm cảm (21.3%) và huyết áp cao (10.7%),” một nhóm do Tiến sĩ Kathleen Watson, thuộc Trung tâm Quốc gia về Phòng ngừa Bệnh kinh niên và Nâng cao Sức khỏe CDC cho biết.

Nghiên cứu cho thấy mức cholesterol cao ảnh hưởng đến khoảng 10% người lớn dưới 35 tuổi, bệnh hen suyễn ảnh hưởng đến trên 9% và khoảng 6% bị viêm khớp.

Những người mắc bệnh kinh niên thường có lối sống không lành mạnh. Nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Watson đã phát hiện ra rằng những người trẻ tuổi “mắc bệnh kinh niên thường uống rượu, hút thuốc hoặc lười vận động nhiều hơn những người khỏe mạnh.”

Dữ liệu được phân tích dựa trên các cuộc khảo sát qua điện thoại vào năm 2019 đối với hơn 67,000 người từ 18 đến 34 tuổi trên khắp Hoa Kỳ.

Một vài yếu tố nhất định dường như làm tăng tỷ lệ mắc béo phì – vấn đề sức khỏe kinh niên hàng đầu. Ví dụ, khoảng một phần ba thanh niên sống ở các vùng nông thôn bị béo phì, so với khoảng một phần tư cư dân thành phố. Người Mỹ da đen có phần dễ mắc bệnh béo phì hơn người da trắng (33.7% so với 23.9%).

Báo cáo cho thấy, trầm cảm có xu hướng ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ tuổi (27%) nhiều hơn nam giới (khoảng 16%), và tỷ lệ trầm cảm đặc biệt cao ở những người thất nghiệp (khoảng 31%).

Nhóm nghiên cứu của CDC cảnh báo rằng không một điều nào trong những con số trên cho thấy xu hướng có lợi đối với sức khỏe của người Mỹ khi họ già đi.

Nhóm của Tiến sĩ Watson viết: “Bởi vì các vấn đề kinh niên ngày càng phổ biến theo độ tuổi, nên việc tập trung vào các yếu tố phòng ngừa và nguy cơ là cần thiết để khỏe mạnh trong suốt cuộc đời. Họ lưu ý rằng béo phì, huyết áp cao kinh niên và cholesterol cao đều là những yếu tố nguy cơ tiềm tàng đối với nhiều bệnh tật, chẳng hạn như bệnh tim và tiểu đường có thể phát sinh trong những năm sau đó.”

Tất cả những điều này nói lên rằng “việc giải quyết các hành vi sức khỏe và các vấn đề trung gian ở thanh niên có thể giúp cải thiện sức khỏe lâu dài và hạnh phúc trong suốt cuộc đời,” nhóm nghiên cứu kết luận.

Nghiên cứu được công bố vào ngày 29/07 trong Báo cáo hàng tuần về bệnh tật và tử vong của CDC.

Tìm hiểu thêm các lời khuyên về cách ăn uống lành mạnh cho người trẻ tuổi tại Myplate.gov.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn