Nhật Bản chuẩn bị cho làn sóng COVID-19 thứ 8 khi số ca mắc nhanh chóng gia tăng

Nhật Bản đang chuẩn bị cho làn sóng lây nhiễm coronavirus thứ tám khi số ca mắc tiếp tục tăng cao, với 78,300 ca mắc mới được báo cáo vào hôm thứ Năm (09/11/2022). Tuy nhiên, không có hạn chế nào được áp dụng lại cho đến thời điểm hiện tại.

Ông Shigeru Omi, người đứng đầu hội đồng chuyên gia về COVID-19 của chính phủ, cho biết vào hôm thứ Năm rằng Hokkaido đã ghi nhận số ca mắc mới cao nhất trong số 47 quận của Nhật Bản, với 8,457 ca, tiếp theo là Tokyo với 7,969 ca và Kanagawa với 5,190 ca.

Ông Omi cho biết Nhật Bản đang bước vào làn sóng COVID-19 thứ tám do số ca mắc tăng cao. Hãng Kyodo News đưa tin, tỷ lệ lây truyền virus dự kiến sẽ cao hơn ở những vùng có thời tiết lạnh do thiếu sự thông khí.

Ông Haruo Ozaki, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Tokyo, cũng tuyên bố rằng Nhật Bản đang “bước vào làn sóng thứ tám” của COVID-19 và kêu gọi mọi người chích ngừa vaccine càng sớm càng tốt để ngăn chặn virus lây lan.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các ông Hirokazu Matsuno cho biết hôm thứ Tư rằng Nhật Bản sẽ không áp đặt các hạn chế do virus hiện nay không gây ra ảnh hưởng trầm trọng. Chủng hiện đang chiếm ưu thế ở Nhật Bản là biến thể phụ BA.5 Omicron.

“Lập trường cơ bản của chúng tôi là sẽ tiếp tục các hoạt động kinh tế – xã hội và không hạn chế hành vi của mọi người trong khi thực hiện các giải pháp ngăn chặn sự lây lan của virus,” ông nói với các ký giả, theo hãng The Japan Times.

Thay vào đó, chính phủ sẽ cho phép các tỉnh công bố giải pháp bổ sung nếu tình trạng lây nhiễm trong khu vực tiếp tục gia tăng. Ông Matsuno cũng kêu gọi mọi người chích mũi bổ sung và dự trữ sẵn các que xét nghiệm kháng nguyên và thuốc hạ sốt.

Nhật Bản đã dỡ bỏ đa số các giải pháp phòng chống COVID-19 và tiếp tục miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch cá nhân vào tháng trước. Thủ tướng Fumio Kishida cho biết vào tháng 09, Nhật Bản sẽ nới lỏng hơn nữa các giải pháp biên giới và loại bỏ giới hạn lượng khách đến hàng ngày để trợ giúp cho ngành du lịch.

Thanh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Aldgra Fredly
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Cô Aldgra Fredly là một cây bút tự do sống tại Malaysia, chuyên đưa tin về khu vực Á Châu-Thái Bình Dương cho The Epoch Times.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn