Câu chuyện Trung y: Khóc không ra nước mắt

Thế sự nhiều biến hóa, trục địa cầu chịu ảnh hưởng của khí tượng vũ trụ và địa chấn mà chuyển dịch; vũ trụ có rất nhiều tinh cầu đang phát nổ, cũng có tinh cầu mới được sinh ra. Và nhân tâm cũng theo đó phát nổ.

Nguyên tác của Thượng Đế, kiệt tác của cha mẹ, sau sự phát triển rầm rộ của phẫu thuật thẩm mỹ, thì mệnh tướng, diện tướng, tinh tướng, phong thủy vốn đã ăn sâu bám rễ đều chịu xung kích rất lớn, cũng khiến cho việc chẩn bệnh bằng cách quan sát biểu hiện bề ngoài thân thể của Trung y phải chịu thách thức rất lớn. Thời đại ngày nay, rất nhiều người có khuôn mặt đã hoàn toàn thay đổi, thật giả khó phân, rất nhiều người không còn thích làm chính mình nữa rồi.

Một người phụ nữ 54 tuổi có phong vận, ngũ quan rất xinh đẹp. Tuy nhiên, bà cũng không cưỡng lại được sự mê hoặc của quảng cáo làm đẹp, liền đi làm phẫu thuật thẩm mỹ cắt bọng mắt và xóa bỏ nếp nhăn nơi khóe mắt. Khi bác sĩ mang gương cho bà xem khuôn mặt mới của mình, trông bà như lập tức trẻ ra hơn năm tuổi. Lòng tràn ngập niềm vui vì đã sửa lại nguyên tác của Thượng Đế, bà cũng dứt khoát nhuộm đen mái tóc của mình. Khéo đoạt được công của tạo hóa, nhìn bà rực rỡ hẳn lên, thực sự rất xinh đẹp!

Thế nhưng, niềm vui chẳng tày gang, ngày hôm sau việc mở mắt và nhắm mắt không được thuận lợi, cảm giác rất căng, bác sĩ nói là do mới làm phẫu thuật thẩm mỹ nên chưa thích ứng. Một tháng tiếp theo, tình trạng không những không cải thiện, mà đêm nào cũng đều bị cơn đau mắt làm tỉnh giấc. Bà vốn là ngủ một giấc tới sáng, giờ biến thành cả đêm mất ngủ, cuối cùng đành phải uống thuốc ngủ. Bác sĩ nói ca phẫu thuật thẩm mỹ rất thành công và không cho rằng nguyên nhân là do phẫu thuật. Mặc dù uống thuốc an thần vào ban đêm có thể làm giảm bớt sự khó chịu một chút, nhưng ban ngày mắt khô, rát, đau, vô cùng khó chịu. Tâm trạng chán nản đến mức không thể tự kiềm chế. Sau đó bà lại phải uống thêm thuốc chống trầm cảm.

Hai tháng sau, trong lòng bà đau đớn muốn khóc to một trận, vậy mà một giọt nước mắt cũng không thể nào rơi xuống. Bà đến khoa mắt kiểm tra, chỉ số dịch tiết nước mắt của tuyến lệ dao động từ 0 đến 5, mà chỉ số của bà là 0, tuyến lệ không tiết ra nước mắt. Từ đó, bà bắt đầu sử dụng nước mắt nhân tạo, đến nay đã sáu năm, nhưng mãi vẫn không thấy tiến triển. Khi bà đến khám, nhìn đôi mắt bà vô hồn, lòng trắng đục, mặt không có nếp nhăn nhưng vô cảm, cộng thêm làn da sạm có vết lốm đốm của tuổi già và những nếp nhăn trên cổ, làm thế nào cũng không thể che giấu được sự tàn phá của thời gian. Nhìn bà so với tuổi thật, trông phải già hơn năm tuổi. Bỏ ra 30,000 Đài tệ cho việc làm đẹp, nhưng lại đổi lấy tinh thần bị hành hạ gấp 30 triệu lần. Cái giá phải trả cho làm đẹp thật đáng sợ, nếu sớm biết vậy thì chắc hẳn đã không làm!

Thật là họa vô đơn chí, đau xót vì muốn khóc mà không ra nước mắt, lại còn thêm một sự việc khác xảy ra. Bà bị tai nạn xe hơi khiến cổ tay bị gãy. Sau phẫu thuật, cổ tay không thể gập lại được. Tay bị tê và không cách nào dùng lực, uống thuốc tiêu viêm thì đau dạ dày. Lúc này, tất cả chứng bệnh đều phải chữa trị cùng lúc: Bệnh khô mắt là do can huyết (máu gan) không thể đến được nơi cần đến, nước mắt thuộc dịch gan, khí tích tụ mà mất ngủ thuộc về gan; cổ tay không thể gập thuộc gân và gan, cho nên “chiến trường” chính là tại Can kinh (kinh gan) và Đảm kinh (kinh túi mật) có mối quan hệ biểu lý tương hợp với nhau.

Điều trị châm cứu

Để điều hòa gan và gân, chọn các huyệt Thái xung, Hành gian, Tam âm giao, Dương lăng tuyền. Không có nước mắt là do việc luân chuyển thủy dịch có vấn đề. Những huyệt vị liên quan đến nước đều phải “mời ra sân” cống hiến sức lực, lấy huyệt Đầu lâm khấp, Túc lâm khấp, Thừa khấp, Dũng tuyền, Thái khê, và huyệt Thủy tuyền. Để bảo vệ và sửa chữa tuyến lệ, chọn huyệt Toản trúc, châm xuyên qua huyệt Tình minh; từ huyệt Tình minh dùng phương pháp Đảo mã châm (tức là dùng 2 hoặc 3 kim cùng nhóm), hai kim cùng châm xuống, dọc theo sống mũi từ huyệt Tình minh hạ xuống 5 phân châm kim về hướng huyệt Toản trúc.

Về vấn đề cổ tay, châm huyệt Uyển cốt thông hướng Dương khê, Dưỡng lão, thông hướng huyệt Ngoại quan. Để an thần, châm huyệt Thần môn, Thái xung. Để trị chứng đau dạ dày, châm huyệt Trung quản, Hợp cốc.

Lời dặn dò bệnh nhân

Không được ăn lạnh uống lạnh, phải ngủ trước 11 giờ tối để dưỡng gan. Dùng nhiều thực phẩm rỗng ruột như hành, củ sen, rau muống, rau cần, .v.v, còn phải thường xuyên ăn mắt cá, cà rốt, khoai tây, gan heo, gan dê, gan gà, cà chua, cải bó xôi, hẹ, đu đủ. Ngừng việc nhỏ nước mắt nhân tạo, đổi sang nhỏ nước Thiên la [chiết xuất từ xơ mướp], không giới hạn số lần. Vì để giảm bớt tính chất phức tạp của dùng thuốc, việc trị liệu ở bộ phận dạ dày thì dùng thực liệu: Đu đủ xanh bỏ hạt bỏ vỏ, cắt miếng ép lấy nước, trước khi ăn thì uống 100cc; chiếu theo ba bữa cơm, ấn huyệt Tình minh và Thừa khấp, mỗi huyệt 9 hoặc 36 lần; khi cảm xúc bất ổn, ấn huyệt Thần môn; khi đau dạ dày ấn huyệt Hợp cốc.

Điều trị chứng đau dạ dày, châm cứu 4 lần, đồng thời ngừng uống thuốc Tây, bệnh liền thuyên giảm. Điều trị cổ tay, châm 6 lần, cảm giác còn có chút ê ẩm, nhưng đã có thể cử động bình thường. Về vấn đề nước mắt thì châm đến lần thứ 13, khóe mắt mới bắt đầu ẩm ướt, ban đêm cũng không còn bị đau vì khô mắt nữa. Về sau khi mắt có nước mắt, lại phát hiện thị lực giảm rất nhiều, tiếp tục trị liệu về thị lực.

Khi Thượng Đế nhìn thấy những người đã sửa đổi tác phẩm của mình, thật không biết Ngài nghĩ gì? Những người này vì diện mạo xinh đẹp của mình, thực sự là đã phải gánh chịu rất nhiều đau khổ.

(Bài viết được trích từ cuốn “Minh Huệ chẩn gian – Dung quang tất chiếu” [Phòng khám Minh Huệ, vẻ đẹp tỏa sáng] , Nhà xuất bản Bác Đại cung cấp).

Sương Sương biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch TImes Hoa ngữ

Ôn Tần Dung
BTV Epoch Times Hoa Ngữ
Bác sĩ Trung y Ôn Tần Dung hiện là Giám đốc Phòng khám Trung y Minh Huệ ở thành phố Đài Trung, Đài Loan. Bà đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong tiếp xúc và điều trị bằng Trung y, đã thực hiện trên 3 triệu mũi kim châm cứu. Bà lĩnh hội sâu sắc sự huyền diệu vô cùng của Trung y. Bà đã tập hợp những kinh nghiệm quý báu từ việc hành nghề y trong nhiều thập niên của mình để viết thành sách. Sau khi được ấn hành, các tác phẩm này rất được đón nhận. Trong đó, bà phân tích từ nông cạn đến thâm sâu bệnh lý, hướng điều trị. Đồng thời bà rất chú trọng và quan tâm đến trạng thái tâm lý, cảm xúc của bệnh nhân, cố gắng giải khai những khúc mắc tâm lý của họ, vì bà quan niệm rằng “Vạn bệnh do tâm sinh.” Bà cũng là một trong những tác giả chuyên trang Trung y trên ấn bản Hoa ngữ của The Epoch Times.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn