CDC công bố các báo cáo bị ẩn đi về tổn thương do vaccine COVID-19

Thẩm phán liên bang đã buộc cơ quan này phải tiết lộ các báo cáo.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã công bố các báo cáo chưa từng tiết lộ trước đây về tình trạng liệt mặt và các tác dụng phụ khác sau khi chích ngừa vaccine COVID-19.

Ngay sau khi khai triển vaccine COVID-19, CDC đã nhận được hơn 780,000 báo cáo, cho thấy mọi người đã gặp phải nhiều vấn đề sau chích ngừa bao gồm viêm tim, sẩy thai và co giật.

“Mất ý thức và co giật ngay sau khi chích ngừa. Đã đến phòng cấp cứu bằng xe cứu thương,” một người báo cáo.

Một người khác cho biết, “Hôm nay được chẩn đoán mắc bệnh liệt Bells do bị tê và liệt mặt bên trái.”

Mọi người đã gửi báo cáo bằng V-safe, một hệ thống tin nhắn văn bản do CDC tạo ra để theo dõi các tác dụng phụ có thể xảy ra của vaccine COVID-19.

Trong các năm qua, CDC đã từ chối công khai dữ liệu V-safe, thay vào đó công bố các nghiên cứu mang đến sự đảm bảo về tính an toàn cho vaccine. Tuy nhiên, theo dữ liệu được công bố vào năm 2022 nhờ một vụ kiện khác, gần 8% trong số 10 triệu người dùng cần được chăm sóc y tế hoặc chăm sóc tại bệnh viện sau khi chích ngừa, và nhiều người khác cho biết họ đã nghỉ học, nghỉ làm hoặc các hoạt động bình thường khác.

Dữ liệu chất lượng hàng đầu này đến từ các cuộc khảo sát dưới dạng tích ô vuông.

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Matthew Kacsmaryk, do cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm, vào hồi tháng một đã ra lệnh cho cơ quan này tiết lộ các mục điền văn bản tự do từ một phần khác của cuộc khảo sát, tại đó các cá nhân có thể mô tả trải nghiệm của họ. Thẩm phán bác bỏ lập luận của chính phủ rằng việc xử lý các câu trả lời và biên tập lại thông tin nhạy cảm sẽ đòi hỏi quá nhiều công sức.

Trong hai đợt đầu tiên có 780,000 báo cáo từ khoảng 523,000 người, bao gồm hàng chục báo cáo về bệnh viêm tim, hàng trăm báo cáo về tình trạng liệt mặt và hàng nghìn báo cáo về chứng ù tai.

Nhiều người cho biết mọi thứ tệ đến mức họ phải vật lộn với ý nghĩ tự tử.

“Trong 24 giờ sau khi chích ngừa, tôi mệt mỏi đến mức không thể tỉnh táo. Tôi cũng có một số ý nghĩ tự tử rất mạnh mẽ. Không có cảm giác thèm ăn,” một người viết.

Một người khác cho biết họ gặp phải các triệu chứng của phản ứng dị ứng.

“Tôi đã đọc ở chỗ [nguyên văn] không nên chích ngừa vaccine này cho bất kỳ ai bị dị ứng với PEG và tôi bị dị ứng với PEG. Sẽ vô cùng yên tâm nếu ai đó gọi cho tôi vì tất cả những gì tôi gặp phải đều là ngõ cụt,” người này nói. Phần điền văn bản tự do của cuộc khảo sát là nơi duy nhất để mọi người báo cáo các tác dụng phụ bao gồm cả viêm tim, mặc dù theo các tài liệu được công bố trước đó thì CDC biết vaccine có thể gây ra những hiện tượng này.

Những tài liệu khác cho thấy CDC đã biết rằng các vaccine có thể gây ra bệnh viêm cơ tim hay viêm tim và viêm màng ngoài tim vào đầu năm 2021, nhưng đã che giấu không để công chúng biết thông tin này.

Lệnh của Thẩm phán Kacsmaryk được đưa ra trong vụ kiện do Liên minh Bác sĩ Lựa Chọn Tự Do đệ trình. Vụ kiện khác về dữ liệu V-safe đến từ Mạng Lưới Hành Động Đồng Ý Có Hiểu Biết.

Việc cần phải khởi kiện để buộc công bố dữ liệu V-safe “là một chương đáng xấu hổ khác trong lịch sử kéo dài hàng thập kỷ của các quan chức y tế liên bang khi cố gắng che đậy rủi ro về vaccine, bằng cách bỏ qua các dạng triệu chứng phản ứng với vaccine trong các báo cáo được trình cho chính phủ,” Barbara Loe Fisher, đồng sáng lập và chủ tịch của Trung tâm Thông tin vaccine Quốc gia, nói với The Epoch Times sau khi xem xét dữ liệu mới.

“Khi mọi người báo cáo các triệu chứng giống nhau lặp đi lặp lại sau khi dùng một chế phẩm sinh học—trong trường hợp này là ‘khó thở’ và ‘tim đập nhanh’, cả hai đều là triệu chứng của bệnh viêm cơ tim, và có liên quan nhân quả đến mũi chích ngừa vắc-xin mRNA — thì công chúng nên được cảnh báo, không được giữ trong bóng tối. Điều này đặt ra câu hỏi về những gì các quan chức y tế chính phủ đang che giấu.”

Các mục điền văn bản tự do không ghi ngày tháng. Elizabeth Brehm, luật sư đại diện cho Liên minh Bác sĩ Lựa chọn Tự do, cho biết nhóm đang tìm ngày tháng của các báo cáo từ phía CDC. Nhóm biết rằng các mục này là những mục sớm nhất nhận được từ CDC. V-safe ra mắt khi vaccine được tung ra thị trường vào cuối năm 2020. Các mục còn lại dự kiến sẽ được công bố lần lượt. Bà Brehm là đối tác của Siri & Glimstad LLP, công ty cũng đại diện cho Mạng Lưới Hành Động Đồng Ý Có Hiểu Biết.

Người phát ngôn của CDC từ chối trả lời nhiều câu hỏi, bao gồm cả những câu hỏi liên quan đến ngày điền các mục.

“Những người tham gia V-safe có báo cáo nhận chăm sóc y tế sau khi chích ngừa, cũng đã được kêu gọi và khuyến khích gửi một báo cáo VAERS. Nếu họ gửi báo cáo VAERS và các tác dụng phụ được phân loại là nghiêm trọng (như được định nghĩa trong Bộ luật Quy định Liên bang), CDC sẽ cố gắng thu thập thông tin bổ sung (hồ sơ y tế, hồ sơ bệnh viện, v.v.) về tác dụng phụ được báo cáo,” người phát ngôn nói với The Epoch Times.

“Tất cả dữ liệu thu thập từ VAERS đều được xử lý và phân tích để tìm ra các mô hình bất thường hoặc số lượng cao bất thường các tác dụng phụ nghiêm trọng và hiếm gặp sau khi chích ngừa.”

Bà cho biết thông tin từ VAERS đã giúp phát hiện các vấn đề mà hiện cơ quan này thừa nhận là do vaccine gây ra, bao gồm cả bệnh viêm cơ tim.

Đại Hải biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Zachary Stieber
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn