Nam Hàn cảnh báo trào lưu ăn tăm xỉa răng chiên giòn

Một cảnh báo sức khỏe từ Bộ Thực phẩm Hàn Quốc đã kêu gọi người dân không ăn tăm xỉa răng chiên sau khi món ăn này được lan truyền rộng rãi trên các bài đăng trên mạng xã hội. Loại tăm xỉa răng này làm từ tinh bột, sau khi chiên lên có hình dạng giống như khoai tây chiên.

Các video clip quay cảnh mọi người thưởng thức tăm xỉa răng làm từ bột được đem chiên giòn rồi ăn với gia vị như bột phô mai đã thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ trên nền tảng TikTok và Instagram.

“An toàn thực phẩm chưa được xác minh,” Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cho biết trong một bài đăng hôm thứ Tư trên nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây là Twitter. “Xin đừng ăn [chúng].”

Các video về tăm xỉa răng vốn là một sản phẩm vệ sinh, được chiên trong dầu và được ăn đã lan truyền rộng rãi trên mạng.

Màu thực phẩm được sử dụng để tạo màu xanh cho tăm, làm từ tinh bột khoai lang hoặc bắp, được coi là thân thiện với môi trường và có thể phân hủy sinh học.

Tăm xỉa răng bằng tinh bột này thường được sử dụng trong các nhà hàng ở Nam Hàn, loại tăm này cũng có thể được sử dụng để xiên thức ăn cầm tay.

Các chương trình ăn uống trực tuyến, được gọi là “Mukbang,” rất phổ biến ở Nam Hàn. Chương trình này thường chiếu cảnh mọi người ăn một lượng rất nhiều thức ăn hoặc ăn những món rất khác thường.

“Nó rất giòn,” một người dùng TikTok nói trong một video khi đang nhai những chiếc tăm xỉa răng chiên giòn.

Bài viết từ Hyunsu Yim

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn