Tại sao điện tâm đồ của phi công không còn bình thường nữa?

‘Bay trên bầu trời thân thiện’ với rủi ro của riêng bạn — đó là điểm nổi bật trong hành động mới nhất này của Cục Hàng không Liên bang. Không có thông báo hay lời giải thích công khai nào cho hành động quyết liệt này, rõ ràng là nó không được thực hiện để tăng sự an toàn cho bạn — và họ hy vọng không ai chú ý.

Tóm tắt:

  • Không có thông báo hay giải thích công khai nào, cơ quan này đã mở rộng phạm vi cho phép đối với khoảng PR, thước đo chức năng tim.
  • Mở rộng thông số này có nghĩa là hiện nay, những người có khả năng bị tổn thương tim được phép lái phi cơ thương mại, có khả năng khiến hành khách gặp rủi ro nếu họ bị đau tim hoặc các biến cố [tim mạch] khác khi ở trên không.
  • Bằng chứng cho thấy sức khỏe tim mạch ngày càng xấu đi của phi công là do tác dụng phụ của việc chích vaccine ngừa COVID-19.
  • Ước tính khoảng 20% phi công được sàng lọc có thể đã bị tổn thương tim do các mũi vaccine COVID-19 và FAA có thể buộc phải mở rộng các thông số EKG để phi công có thể tiếp tục bay.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) yêu cầu các phi công của hãng hàng không hạng nhất phải được đo điện tâm đồ (EKG) bắt đầu từ tuổi 35 và tiếp tục hàng năm sau tuổi 40. Điện tâm đồ ghi lại hoạt động điện của tim để đo lường sức khỏe của tim và phải đáp ứng một số thông số nhất định trong lệnh cho các phi công được coi là phù hợp để bay.

Ngày 24/10/2022, FAA đã thay đổi các yêu cầu EKG cần thiết để phi công bay — nhưng không giúp họ an toàn hơn. Không có thông báo hay giải thích công khai nào, cơ quan này đã mở rộng phạm vi cho phép đối với khoảng PR, thước đo chức năng tim.

Việc mở rộng tham số này có nghĩa là những người đang có khả năng bị tổn thương tim, bệnh tim hoặc chấn thương tim được phép lái phi cơ thương mại, điều này có thể khiến hành khách gặp rủi ro nếu họ bị đau tim hoặc các biến cố khác khi đang ở trên không. Tại sao FAA lại thực hiện một hành động quyết liệt và mạo hiểm như vậy mà không thông báo cho công chúng?

Vaccine COVID có thể làm hỏng trái tim của các phi công

Trên điện tâm đồ, khoảng PR bình thường đo được từ 0.12 đến 0.2 giây. Nếu khoảng PR ngắn hơn hoặc dài hơn mức này, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề. Theo Steve Kirsch, giám đốc điều hành của Tổ chức Nghiên cứu An toàn Vaccine, FAA đã mở rộng các thông số điện tâm đồ có thể chấp nhận được từ PR tối đa là 0.2 lên 0.3 và có khả năng cao hơn nữa.

Ông nói:

“Họ đã không mở rộng khoảng PR lên một chút. Họ đã mở rộng nó lên rất nhiều. Nó đã được thực hiện sau khi khai triển vaccine. Điều này thật phi thường. Họ đã làm điều đó với hy vọng không ai chú ý. Nó làm được áp dụng trong một thời gian. Không ai bắt được nó. Nhưng quý vị không thể che giấu những điều này được lâu. Đây là sự thừa nhận ngầm của chính phủ Hoa Kỳ rằng vaccine COVID đã làm tổn thương trái tim của các phi công của chúng ta. Không chỉ một vài phi công. Rất nhiều phi công và rất nhiều thiệt hại.”

Kirsch đưa ra 5 lý do tại sao ông tin rằng những thông số mở rộng này là cần thiết do các phi công — và công chúng Hoa Kỳ — đã trải qua tổn thương tim phổ biến do các mũi chích ngừa COVID-19. Theo Kirsch:

“Tôi tin rằng đó là vì họ biết nếu họ giữ nguyên phạm vi ban đầu, sẽ có quá nhiều phi công phải ngừng bay. Điều đó sẽ có vấn đề; hàng không thương mại ở Hoa Kỳ sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng. Và tại sao họ làm điều đó một cách lặng lẽ mà không thông báo cho công chúng hoặc các phương tiện truyền thông chính thống?”

“Tôi khá chắc rằng họ sẽ không nói cho tôi biết, vì vậy tôi sẽ suy đoán: đó là vì họ không muốn ai biết. Nói cách khác, vaccine COVID đã khiến rất nhiều phi công bị tổn thương nặng nề và FAA biết điều đó nhưng không nói gì vì điều đó sẽ khiến cả quốc gia này hiểu rằng vaccine không an toàn. Và bạn không được phép làm điều đó.”

Năm manh mối

Năm yếu tố cho thấy sức khỏe tim mạch ngày càng xấu đi của phi công là do các mũi chích ngừa COVID-19 — chứ không phải COVID-19. Theo ghi nhận của Kirsch, chúng bao gồm:

1.Việc thay đổi các thông số EKG được thực hiện một cách lặng lẽ. “Nếu đó là COVID, bạn có thể công khai. Nhưng vaccine được cho là an toàn.”

2.Thời điểm thay đổi vào tháng 10/2022, muộn hơn so với thời điểm nếu COVID-19 là nguyên nhân. “Nếu là do COVID, thì nó đã xảy ra từ trước rồi. Họ có thể thay đổi hàng tháng.”

3.Các tổn thương lan rộng. “Vaccine tạo ra nhiều tổn thương cho tim hơn nhiều so với COVID.” Ví dụ, một nghiên cứu của Israel về những người trưởng thành không chích ngừa COVID-19 nhưng đã nhiễm COVID-19 cho thấy nhiễm trùng không liên quan đến viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim.

4.Các báo cáo từ các bác sĩ tim mạch về tổn thương tim bắt đầu sau khi chích ngừa.

5.Nhiều ca đột tử đã được báo cáo sau khi chích ngừa

Ông Kirsch ước tính rằng 20% phi công được sàng lọc có thể đã bị tổn thương tim do các mũi vaccine COVID-19, dựa trên một nghiên cứu sắp được công bố trên The Epoch Times. Một nghiên cứu ở Thái Lan cũng cho thấy “các biểu hiện tim mạch” bao gồm nhịp tim nhanh, đánh trống ngực và viêm cơ tim ở 29.24% thanh thiếu niên đã được chích vaccine COVID-19 mRNA.

“Nhưng trẻ em là đối tượng ít có khả năng bị tổn thương, vì vậy tỷ lệ tổn thương 30 phần trăm ở trẻ em có nghĩa là tỷ lệ cao hơn đối với người lớn,” Kirsch nói thêm:

“Tóm lại: Kết luận hợp lý nhất là FAA biết rằng trái tim của các phi công của quốc gia chúng ta đã bị tổn thương bởi vaccine COVID mà họ bị ép buộc sử dụng, số lượng phi công bị ảnh hưởng rất lớn, tổn thương tim rất lớn và sự an toàn của hành khách đang bị tổn hại bởi việc hạ thấp các tiêu chuẩn để cho phép phi công bay.”

“Điều đúng đắn là FAA phải minh bạch và thừa nhận với công chúng Mỹ rằng vaccine COVID đã khiến 20% phi công bị thương trở lên (dựa trên sàng lọc điện tâm đồ hạn chế của họ), nhưng tôi nghi ngờ rằng họ sẽ làm điều đó. “

Phi công lên cơn đau tim sau khi chích ngừa

Vào tháng 05/2022, The Epoch Times đã đưa tin về trường hợp của Robert Snow, một phi công của American Airlines với 31 năm kinh nghiệm bay thương mại và bảy năm làm phi công trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ.10 Snow không mắc bệnh mạch vành, nhưng anh ấy bị một cơn đau timkhoảng sáu phút sau khi hạ cánh từ Denver đến Dallas Fort Worth.

Theo hãng thông tấn này, “Anh ấy tin rằng việc tim ngừng đập của mình có liên quan đến vaccine COVID của Johnson & Johnson mà anh ấy buộc phải chích để giữ công việc của mình vào ngày 04/11/2021, mặc dù anh ấy đã có miễn dịch tự nhiên từ việc nhiễm virus này trước đó.” Và anh ấy không phải là người duy nhất nghi ngờ điều này. Snow nói với The Epoch Times:

“Tôi chỉ muốn nói với quý vị rằng có những phi công khác cũng lo lắng, không chỉ phi công, bởi vì đó là lệnh bắt buộc đối của nhân viên. Vì vậy, chúng tôi có tiếp viên hàng không, chúng tôi có thợ máy, chúng tôi có nhân viên điều phối, chúng tôi có nhân viên cổng, bạn có thể kể tên họ.”

“Tất nhiên, đối với phi công, chúng tôi coi đó là công việc nhạy cảm với an toàn nên chúng tôi quan tâm hơn một chút từ quan điểm an toàn hàng không; nhưng vâng, tôi đã nhận được cuộc gọi từ các phi công khác và các thông tin liên lạc khác nói rằng họ có những lo ngại nhưng vì bản chất của việc này nên họ sợ phải phản kháng.”

Tiến sĩ Peter McCullough là bác sĩ tim mạch, bác sĩ nội khoa, nhà dịch tễ học và là giám đốc khoa học của The Wellness Company. Ông cũng là một trong những bác sĩ tim mạch được xuất bản nhiều nhất ở Mỹ, với hơn 1,000 ấn phẩm và 660 trích dẫn trong Thư viện Y khoa Quốc gia, và là người đã nhận được Giải thưởng Simon Dack từ Đại học Tim mạch Hoa Kỳ và Giải thưởng Vicenza Quốc tế về Thận học Chăm sóc Tích cực cho học bổng và nghiên cứu của ông.

Ông nói với The Epoch Times rằng “không có lời giải thích nào khác” cho cơn đau tim của Snow. “Mẫu MRI nhất quán. Thật vậy, đó có thể là bệnh viêm cơ tim do vaccine gây ra …”

McCullough cũng đã nói chuyện với Joshua Yoder, một phi công của hãng hàng không và là người đồng sáng lập của U.S. Freedom Flyers, tổ chức được thành lập để giúp các phi công và nhân viên ngành vận tải khác phản đối lệnh cấm chích ngừa của liên bang.

Nhóm của Yoder đã nhận được hàng trăm báo cáo từ các phi công gặp tác dụng phụ do chích vaccine COVID-19, bao gồm đau ngực, viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim. McCullough nói với Yoder rằng nếu mọi phi công đã chích ngừa COVID-19 đều được kiểm tra sức khỏe, thì khoảng 30% sẽ không đạt yêu cầu sức khỏe do các tổn thương sau chích ngừa.

Các bác sĩ kêu gọi FAA gắn cờ cho những phi công đã chích ngừa COVID

McCullough, cùng với nhà nghiên cứu bệnh học, Tiến sĩ Ryan Cole, Robert F. Kennedy, Jr., và những người khác, đã gửi một lá thư tới FAA vào ngày 15/12/2021, kêu gọi cơ quan này gắn cờ y tế cho tất cả các phi công đã chích ngừa COVID-19 và , trong vòng bốn tuần, yêu cầu họ trải qua các cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng bao gồm:

  • Xét nghiệm D-Dimer để kiểm tra các vấn đề về đông máu.
  • Xét nghiệm Troponin để kiểm tra Troponin trong máu, đây là một loại protein được tiết ra khi cơ tim bị tổn thương.
  • Phân tích điện tâm đồ để kiểm tra các tín hiệu điện xác định sức khỏe của tim.
  • MRI tim.
  • Xét nghiệm PULS để xác định sức khỏe của tim.

Bức thư giải thích rằng việc thêm MRI tim vào quá trình sàng lọc phi công là “rất quan trọng”.

“Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chỉ sử dụng các kết quả và triệu chứng ECG để sàng lọc bệnh nhân dẫn đến chẩn đoán thấp hơn 7.4 lần về bệnh viêm cơ tim thực tế, trong khi xét nghiệm PULS cũng rất quan trọng vì một nghiên cứu được công bố … đã chỉ ra rằng ‘vaccine mRNA COVID làm tăng đáng kể … các marker viêm” và nguy cơ bị hội chứng mạch vành cấp tính tăng hơn gấp đôi ở những người được chích ngừa…

“… khiến các tác giả kết luận rằng ‘vaccine mRNA COVID-19 làm tăng đáng kể tình trạng viêm … trên sự xâm nhập của tế bào nội mô và tế bào T của cơ tim, đồng thời có thể giải thích cho các quan sát về tình trạng gia tăng huyết khối, bệnh cơ tim và các biến cố mạch máu khác sau khi chích vaccine.’ ”

Tổng y sĩ Hàng không liên bang Hoa Kỳ sẽ điều tra?

Ngày 21/01, Kirsch nói chuyện với Tổng y sĩ Hàng không liên bang của FAA, Tiến sĩ Susan Northrup. Bà nói rằng bà đã biết về trường hợp của Snow, nhưng không có ai từ FAA liên hệ để điều tra thảm kịch suýt bỏ lỡ lần này. Kirsch cũng gửi email cho Northrup tên và thông tin liên lạc của một số phi công gặp tổn thương sau khi chích ngừa. Hơn nữa, ông lưu ý:

“Quan trọng hơn, trong email đó, tôi cũng đã mời bà ấy tổ chức một hội nghị bàn tròn công khai tại FAA mời mọi người ở cả hai phía của câu chuyện ‘an toàn và hiệu quả’ để FAA có thể tìm hiểu sự thật. Tôi vừa nói chuyện với Thượng nghị sĩ Ron Johnson và tôi có thể bảo đảm với quý vị rằng ông ấy sẽ VUI VẺ khi giúp bà tập hợp một hội nghị bàn tròn gồm các bác sĩ ở cả hai phía để thông báo cho các quan chức hàng đầu của FAA về những rủi ro của những loại vaccine này.”

“Và tôi đã đề nghị công bố tuyên bố đã sửa đổi của bà ấy cho công chúng để chúng tôi có thể biết được sự thật rằng vaccine KHÔNG an toàn và đang làm mất khả năng của các phi công. Đây là kicker. Tham nhũng tại FAA diễn ra sâu sắc. Bạn có biết rằng không ai ở FAA đã từng gọi cho Bob Snow không? Làm sao FAA có thể điều tra vụ việc này mà không hề nói chuyện với phi công?”

Tại thời điểm này, bà Northrup đã được thông báo hợp lệ về khả năng rất thực tế là các mũi vaccine COVID-19 có thể khiến các phi công đã được chích ngừa không an toàn khi bay. Nhưng sau đó, bà ấy có lẽ đã nhận thức được việc này. Chồng của bà, John Hyle, một phi công, đã từ chối chích ngừa vì lo ngại về an toàn. Tuy nhiên, liệu một cuộc điều tra thực sự có xảy ra hay không, vẫn còn phải chờ xem. Kirsch cho biết thêm:

“Vì vậy, không chỉ một số ‘người anti-vaccine’ lan truyền ‘thông tin sai lệch’. Bà Susan nhận ra rõ ràng rằng những người thông minh mà bà ấy tôn trọng rõ ràng có những mối quan tâm chính đáng khiến họ từ chối vaccine. Câu chuyện đang sụp đổ.”

“Chúng tôi cần công khai minh bạch về tất cả những điều trên. Và chúng ta cần nó ngay bây giờ trước khi mất mạng. Chúng tôi đã có một vài cuộc gọi thân thiết. FAA cần phải chủ động về việc này, chứ không phải PHẢN ỨNG sau khi sự cố xảy ra. Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?”

FAA đã phá vỡ quy tắc riêng của mình khi cho phép phi công bay sau khi chích vaccine COVID

Trong “Hướng dẫn dành cho Giám định viên Y tế Hàng không”, FAA tuyên bố rằng các giám định viên y tế hàng không không được cấp giấy chứng nhận y tế cho những phi công đã sử dụng thuốc mà Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê chuẩn trước đó chưa đầy 12 tháng:

“FAA thường yêu cầu ít nhất một năm kinh nghiệm hậu tiếp thị với một loại thuốc mới trước khi xem xét cho các mục đích chứng nhận y tế. Khoảng thời gian quan sát này cho phép có thời gian để các tác dụng phụ không phổ biến nhưng có ý nghĩa về mặt y học xuất hiện.”

Giờ đây, FAA tuyên bố rằng các phi công có thể tiếp tục bay chỉ 48 giờ sau khi được chích ngừa COVID-19.

Leigh Dundas, một luật sư là tác giả chính của lá thư FAA, nói với The Epoch Times:

“Cơ quan Hàng không Liên bang chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn cho hành khách đi phi cơ. Thay vào đó, như chúng tôi nói, FAA, cũng như các công ty hàng không thương mại, đang hành động trái với các quy định hàng không liên bang của chính họ và hướng dẫn liên quan yêu cầu các giám định viên y tế KHÔNG cấp chứng nhận y tế cho phi công sử dụng các sản phẩm không được FDA chấp thuận.”

“… Tiêu đề của phần mà tôi đang nói đến có nghĩa đen là ‘Không ban hành—Không bay’ và sau đó hướng dẫn các giám định viên y tế ‘không cấp’ chứng nhận y tế cho các phi công sử dụng các sản phẩm mà FDA ‘chấp thuận chưa đầy 12 tháng trước’ …

“Các phi công đang bay với những sản phẩm thậm chí còn chưa được chấp thuận gần đây — vi phạm từ ngữ ở trên — họ đang bay với những mũi chích trong cơ thể CHƯA BAO GIỜ được FDA chấp thuận (vì không có vaccine COVID nào được bán trên thị trường ở Hoa Kỳ nhận được sự chấp thuận của FDA).”

Không chỉ phi công bị tổn thương tim

Mặc dù hệ lụy của việc các phi công của hãng hàng không thương mại bị tổn thương tim do vaccine gây ra những lo ngại đáng kể về an toàn, nhưng không chỉ các phi công bị ảnh hưởng. Bất kỳ người nào đã được chích ngừa COVID-19 đều có thể gặp rủi ro tương tự. Như Kirsch đã lưu ý:

“Với tỷ lệ thương tích 20 phần trăm ớ mức độ thận trọng hơn, chúng tôi đang xem xét con số 50 triệu người Mỹ bị tổn thương tim do vaccine. Khi có nhiều nghiên cứu hơn được thực hiện, điều đó sẽ trở nên rõ ràng tại sao rất nhiều người đột ngột qua đời, đặc biệt là trẻ em. Nó cũng sẽ giải thích tại sao các viện dưỡng lão đã mất tới 33 phần trăm cư dân của họ trong 12 tháng qua trong khi trước đó họ chỉ mất 1 hoặc 2 phần trăm một năm.

“… Niềm tin vào CDC [Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh] và cộng đồng y tế sẽ chạm đáy sau khi người ta tiết lộ mức độ thiệt hại do những loại vaccine này gây ra. Thực tế là… việc FAA đã lặng lẽ thay đổi hướng dẫn EKG của họ ít nhất sẽ giúp quý vị mở mang đầu óc về khả năng rằng tôi có thể đúng. Câu chuyện kể này sẽ bắt đầu cho một sự sụp đổ với tốc độ nhanh chóng.”

Bài viết được công bố lần đầu hôm 31/01/2023 trên trang Mercola.com

Quan điểm trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. Epoch Health hoan nghênh các cuộc thảo luận chuyên nghiệp và tranh luận thân thiện. Để gửi ý kiến, vui lòng làm theo các nguyên tắc này và gửi qua biểu mẫu của chúng tôi tại đây.

Sources and References

Lan Hoa biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Joseph Mercola
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Tiến sĩ bác sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com là tác giả có sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn